• Thi đua - Khen thưởng

Người truyền lửa nhiệt huyết

26/03/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 26/03/2020 | 06:00

STO - Ẩn bên trong người thủ lĩnh thanh niên đó là mong muốn được cống hiến sức trẻ vì quê hương mình. Và trong ánh mắt em ánh lên niềm hạnh phúc khó tả mỗi lần khoác lên mình chiếc áo đoàn. Với Lê Thị Việt Trinh – Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, người cán bộ đoàn phải là người biết “truyền lửa”, để mỗi phong trào, hoạt động có sự đồng hành của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

Ngay từ trên ghế nhà trường, Trinh xác định mục tiêu của mình muốn phục vụ quê hương cần phải học tập thật tốt, có thêm nhiều kiến thức thì mới làm được điều mình hướng đến. Vì vậy, với thành tích nổi bật trong học tập 12 năm, việc bước chân vào giảng đường đại học không gì là khó với Trinh. Việc chọn ngành học, Trinh cũng có lý giải riêng: “Khi còn học 12, em thấy thích học ngành khoa học môi trường, vì đây là lĩnh vực còn thiếu nguồn lực và em muốn sau khi ra trường mình sẽ góp sức cùng cộng đồng bảo vệ môi trường sống của mình thêm xanh”.

Lê Thị Việt Trinh (thứ 3 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn trong chuyến dự liên hoan tuyên dương điển hình học tập và làm theo Bác. Ảnh: NVCC

Tốt nghiệp với tấm bằng xuất sắc, em xin vào làm việc ở Sở Tài nguyên và Môi trường cho đến nay. Là chuyên viên Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường, công việc thường nhật của em là tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo của người dân liên quan đến ô nhiễm nguồn nước và cùng đồng nghiệp thanh tra, kiểm tra, xác minh, làm rõ. Với em đó không phải là việc khó khăn, vì em đã vận dụng những kiến thức cơ bản được tiếp thu từ giảng đường cộng thêm sự nhạy bén, chịu khó học hỏi anh chị đồng nghiệp đi trước nên phần việc được giao em làm khá tròn trịa.

Với sự năng động, tự rèn, nên khi chưa tốt nghiệp đại học em đã vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Năm 2017, em được đoàn viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường, Trinh đã xác định vai trò và trách nhiệm của mình cần làm gì trong thời gian tới để đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên đạt hiệu quả, tạo điểm nhấn, phát huy sở trường của tuổi trẻ Sở Tài nguyên và Môi trường.

Khi chia sẻ cách làm của mình, Trinh bộc bạch: “Ngoài sự nhiệt huyết với công tác đoàn, người thủ lĩnh cần bồi dưỡng cho mình kinh nghiệm thực tiễn từ anh chị đi trước và từ cơ sở bạn. Đó là những bài học đúc kết từ thực tế, sẽ giúp em có hướng đi đúng thực hiện công tác đoàn, phong trào thanh niên”. Năm 2017, Trinh cùng với ban chấp hành đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi kể chuyện về Bác. Đây là hoạt động mới của cơ sở đoàn vừa tạo môi trường sinh hoạt đoàn vừa có tác động tuyên truyền, giáo dục tư tưởng đoàn viên, thanh niên thông qua mẩu chuyện về tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mỗi đoàn viên, thanh niên chiêm nghiệm và học tập theo. Sau thành công của hội thi, năm 2018, hội thi được nâng phạm vi tổ chức trong nhóm thi đua, với sự tham gia của các cơ sở đoàn, tạo hiệu ứng lan tỏa hơn.

Tạo điểm nhấn trong hoạt động của đoàn, Trinh cùng với ban chấp hành đoàn vận động nguồn để trao tặng thùng rác ở vùng nông thôn; đến những nơi tập trung đông người, các xã vùng sâu tuyên truyền mọi người dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sống sạch, đẹp, hạn chế chất thải từ nhựa…

Chia sẻ về khó khăn thường gặp, Trinh cho rằng: “Để các bạn đoàn viên, thanh niên song hành làm tốt công việc chuyên môn, nhiệt tình với hoạt động đoàn là vấn đề cần quan tâm. Vì vậy, các hoạt động, phong trào của đoàn được tổ chức hướng đến nhu cầu của đoàn viên, thanh niên; tạo sự yêu thích, các bạn sẽ tham gia nhiệt tình hơn. Đặc biệt, phải lựa chọn thời gian, địa điểm thích hợp để các bạn tiện tham gia”.

Nhắc đến Trinh, Phó Bí thư Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tạ Phương Thúy dành nhiều lời khen ngợi: “Vốn có kinh nghiệm công tác đoàn từ thời sinh viên, nên hoạt động của đoàn khối Trinh tham gia rất tích cực. Với vai trò là Phó nhóm Mai Thanh Thế (nhóm thi đua trực thuộc Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh), Trinh cùng với trưởng nhóm định hướng thực hiện nhiều cách làm sáng tạo, đưa nhóm hoạt động đạt hiệu quả thiết thực. Là thủ lĩnh đoàn, Trinh cùng với tập thể lập nhiều thành tích nổi bật, là một trong những cơ sở đoàn điển hình của đoàn khối. Năm 2019, Trinh là 1 trong 2 điển hình tiêu biểu của Đoàn Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh được tuyên dương tại Liên hoan tuyên dương gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đoàn Khối cơ quan - doanh nghiệp các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long tổ chức”.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: