• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Nguồn máu không cạn

17/08/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 17/08/2018 | 06:00

STO - Mỗi người đều có một tính cách và quan điểm sống khác nhau, nhưng với chị Trương Thị Thu Vân - giáo viên Trường Mẫu giáo 8/3 (TP. Sóc Trăng) thì "sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình". Ngoài công việc của một giáo viên, mọi người còn biết đến chị là người luôn nhiệt tình với phong trào hiến máu nhân đạo của địa phương.

Chị Vân tham gia hiến máu từ năm 2010, sau đó, tham gia đều đặn vài lần/năm. Chị chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia hiến máu cũng thấy lo lắng, nhưng sau đó, sức khỏe bình thường, tôi tiếp tục tham gia nhiều lần nữa vì thấy đây là việc làm có ý nghĩa”. Tính đến nay, chị đã 28 lần tham gia hiến máu tình nguyện và luôn tâm niệm rằng “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Với sự cảm thông và sẻ chia, chị còn sẵn sàng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, nhất là những học sinh nghèo, có khi là giúp bộ quần áo, sách vở hay một số nhu yếu phẩm.

Chị Trương Thị Thu Vân - giáo viên Trường Mẫu giáo 8/3 (TP. Sóc Trăng) đang trang trí lớp học.

Chị là người luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm nên hầu như lần nào có đợt phát động hiến máu tình nguyện, chị đều xung phong góp mặt, ngay cả lúc việc trường, việc nhà rất bận rộn, chị luôn cố gắng thu xếp để tham gia cho bằng được. Không chỉ nhiệt tình trong hoạt động hiến máu tình nguyện, chị còn là một tuyên truyền viên tích cực trong công tác vận động hiến máu tình nguyện, để mọi người hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu và tích cực tham gia thực hiện nghĩa cử cao đẹp này. Qua đó, chị đã vận động người thân trong gia đình, bà con hàng xóm, đồng nghiệp cùng tham gia.

Nhiệt tình với công tác xã hội là vậy, nhưng khi trở về với công tác chuyên môn, chị là một giáo viên luôn yêu nghề, mến trẻ, nhiệt tình và có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị, hòa đồng nên được đồng nghiệp quý mến, phụ huynh tin tưởng. Suốt 24 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, chị luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Chị còn không ngừng học tập trau dồi kiến thức để nâng cao trình độ về chuyên môn, đáp ứng nhiệm vụ ngày càng cao của bậc học. Chị đã thu xếp mọi công việc của trường cũng như gia đình để theo học các lớp vừa học vừa làm, từ sơ cấp sư phạm mầm non đến năm 2010 chị đã học xong Đại học Sư phạm mầm non. Bên cạnh đó, chị còn tích cực học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ đồng nghiệp khi có việc cần.

Cuộc sống của chúng ta đang cần lắm những nghĩa cử cao đẹp, mà tấm gương như chị Trương Thị Thu Vân rất đáng được biểu dương, trân trọng. Với những việc làm tích cực đó, chị được UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: