• Thi đua - Khen thưởng

Nguyễn Thị Ngọc Chăm - cô học trò nghèo vượt khó học giỏi

12/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 12/09/2018 | 06:00

STO - Tại Trường THPT Trần Văn Bảy (Thạnh Trị) có rất nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó, điển hình trong đó có em Nguyễn Thị Ngọc Chăm - học sinh lớp 12A. Tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng không vì thế mà em bỏ bê việc học hành, đến lớp em là trò ngoan, về nhà là một đứa con hiếu thảo, được mọi người xung quanh yêu mến.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, em là con thứ hai trong gia đình có hai anh em, cha làm công việc phụ hồ, còn mẹ ở nhà nội trợ và chăn nuôi vịt để kiếm thêm thu nhập. Hàng ngày, sau mỗi lần đi học về, em phụ mẹ nấu ăn, giặt đồ, có khi thì đi bắt ốc cho vịt ăn, xong việc em mới ngồi vào bàn học bài và làm bài tập. Quãng đường từ nhà tới trường chỉ hơn 5km, nhưng không dễ dàng chút nào, do nhà em ở giữa đồng ruộng nên không có lộ xe tới nhà mà chỉ đi được một đoạn, đoạn còn lại phải gửi xe đạp ở nhà người quen rồi đi bộ về nhà. Vì vậy, ngày nào em cũng thức dậy từ khi trời tờ mờ sáng để kịp giờ đến trường. Khó khăn là vậy nhưng em học rất chăm chỉ, không vắng học một buổi nào. Chia sẻ về cách học, Chăm bộc bạch: “Ngoài thời gian học trên lớp, em về nhà tranh thủ tự học và xem bài mới trước, thời gian còn lại phụ giúp cha mẹ làm những công việc nhà. Em nghĩ bản thân phải cố gắng học tốt thì mới không phụ lòng cha mẹ và thầy cô”.

Em Nguyễn Thị Ngọc Chăm - Học sinh lớp 12A, Trường THPT Trần Văn Bảy (Thạnh Trị).

Cuộc sống tuy còn nhiều khó khăn, nhưng không vì thế mà em từ bỏ niềm đam mê và khao khát được học của mình. Bao nhiêu năm ngồi trên ghế nhà trường, em luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi, đó cũng là thành quả chứng minh nghị lực vượt khó trong học tập của em trong suốt những năm qua. Ý thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn, cha mẹ làm lụng vất vả để cho em được tiếp tục đến trường, vì vậy em chưa bao giờ ngừng cố gắng học tập và nuôi dưỡng ước mơ trở thành cử nhân điều dưỡng để chăm sóc, giúp đỡ cho bệnh nhân - một ước mơ giản dị nhưng chứa chan ý nghĩa. Không chỉ học giỏi cho bản thân, Chăm rất nhiệt tình giúp đỡ các bạn trong lớp, những bài nào các bạn không hiểu rõ em giải thích lại bằng cách hiểu của bản thân giúp các bạn nắm rõ hơn, em luôn là một học sinh ngoan, gương mẫu trong lớp, được bạn bè, thầy cô yêu mến.

Qua bao khó nhọc, niềm mong ước lớn nhất của cha mẹ là được thấy con nên người, thành đạt, với em Chăm học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của mẹ cha và cũng vì tương lai của chính mình. Sự nỗ lực cố gắng đó, hy vọng một ngày không xa, em Nguyễn Thị Ngọc Chăm sẽ thực hiện được ước mơ, hoài bão của mình.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: