• Thi đua - Khen thưởng

Nhà giáo ưu tú hết lòng vì sự nghiệp “trồng người”

09/03/2020 13:30 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 09/03/2020 | 13:30

STO - Hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy Lê Hoàng Khải, giáo viên Trường THCS thị trấn Lịch Hội Thượng (Trần Đề) luôn được nhắc đến với hình ảnh là một người thầy tận tụy, tận tâm với nghề, hết lòng vì học sinh thân yêu.

Với niềm yêu thích nghề giáo từ khi còn nhỏ, ngay sau khi tốt nghiệp THPT, thầy chọn học sư phạm toán. Với sự cởi mở, chân tình vốn có, thầy Khải chia sẻ với chúng tôi về những kinh nghiệm của bản thân trong công tác giảng dạy: “Với yêu cầu ngày càng cao về đổi mới phương pháp giảng dạy và kiến thức chuyên môn, nếu giáo viên không thường xuyên tự nghiên cứu, học hỏi, sưu tầm tài liệu, trao đổi với các đồng nghiệp thì khó mà đáp ứng được yêu cầu. Đặc biệt, trong công tác giảng dạy, giáo viên phải luôn tìm phương pháp hiệu quả nhất, giảng dạy phù hợp cho từng đối tượng học sinh, làm sao để chuyển tải tốt nhất nội dung bài giảng, mà môn toán là một môn học với nhiều con số khô khan, phải có những ví dụ liên hệ thực tiễn sinh động áp dụng vào thực tế thì học sinh mới dễ hiểu, dễ nhớ được”.

Thầy Lê Hoàng Khải. Ảnh: H.Như

Cũng theo thầy, dạy học sinh cần có phương pháp phù hợp để khích lệ, tạo động cơ học tập cho các em và điều quan trọng hơn cả chính là tinh thần trách nhiệm và sự miệt mài lao động, học tập của cả thầy và trò. Chính vì vậy, thầy không ngừng học hỏi, tìm tòi, đổi mới trong cách giảng dạy để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và dành thời gian cho quá trình soạn bài, nghiên cứu sách giáo khoa, sách bài tập, sách nghiên cứu, tham khảo thêm nhiều nguồn tài liệu khác nhau. Vì vậy, trong giờ lên lớp của thầy không có sự khô cứng mà thầy và trò cùng tham gia học tập một cách thoải mái, tự nhiên. Cùng với việc áp dụng các phương pháp mới vào dạy học, thầy còn phân loại học sinh để có phương pháp truyền đạt kiến thức phù hợp hơn, từ đó phát huy được tính tích cực, chủ động của các em, tạo không khí thoải mái, sáng tạo để các em hiểu về những giá trị mà môn toán mang lại và học toán không hề nhàm chán như nhiều người nghĩ.

Với chuyên môn vững vàng, cách dạy hiệu quả và sự tận tâm dành cho học trò, thầy được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ là Tổ trưởng chuyên môn bộ môn toán. Với vai trò này, thông qua các buổi họp tổ, thầy thường xuyên thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm với giáo viên trong tổ để có cách giảng dạy phù hợp nhất. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn toán của nhà trường. Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy trên lớp, thầy phụ trách bồi dưỡng cho đội tuyển học sinh giỏi môn toán của trường, với sự bồi dưỡng, dìu dắt của thầy, rất nhiều học sinh của trường đã đạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi toán cấp huyện, cấp tỉnh và có em còn đạt huy chương bạc trong kỳ thi toán tuổi thơ toàn quốc. Từ sự cần mẫn, tâm huyết, thầy đã gặt hái nhiều thành công trong công tác giảng dạy, bồi dưỡng học sinh giỏi và thầy còn nhiệt tình giúp đỡ cho 2 đồng nghiệp trở thành giáo viên dạy giỏi.

Không chỉ đạt thành tích trong bồi dưỡng học sinh giỏi, thầy còn tích cực tham gia nghiên cứu những đề tài, sáng kiến mang tính ứng dụng cao được xếp loại cấp tỉnh như, đề tài: hướng dẫn học sinh giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình dưới sự trợ giúp của máy tính cầm tay; đề tài: vận dụng định lý Vi-Ét giải một số dạng toán lớp 9. Được biết, các đề tài đều được thầy đúc kết rút từ những kinh nghiệm trong thực tế giảng dạy, các sáng kiến ấy đều được ứng dụng trong giảng dạy ở trường, nhất là trong giảng dạy học sinh giỏi.
Hơn 20 năm trong nghề, niềm say mê và cảm hứng truyền thụ kiến thức cho học sinh vẫn còn đó, thầy vẫn miệt mài “chèo lái con đò tri thức”, đưa nhiều thế hệ học trò đến với tương lai. Với sự tận tâm hết lòng vì công việc, nhiều năm liền thầy được công nhận chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, được UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học và vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

H.Như

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: