• Thi đua - Khen thưởng

Nhiệt huyết của tuổi trẻ

13/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/02/2020 | 06:00

STO - Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành luật với tấm bằng loại giỏi, không như các bạn cùng trang lứa tìm việc trên các thành phố lớn, bạn trẻ Huỳnh Quốc Thái mong muốn phục vụ tại quê hương và được ở gần với gia đình. Hơn 8 năm công tác, được điều động qua nhiều cơ quan, phân công công việc khác nhau, Thái luôn hoàn thành tốt công việc của mình và là người cán bộ đoàn gương mẫu, năng động, phát động nhiều hoạt động thiết thực, mang lại hiệu quả tích cực.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê Nhơn Mỹ (Kế Sách) tỉnh Sóc Trăng, yêu quê hương qua từng trang sách nên em luôn cố gắng học tập tốt để ra trường làm việc, phục vụ tỉnh nhà. 12 năm học, em đều là học sinh giỏi và nhận nhiều học bổng của các tổ chức, đơn vị. Tốt nghiệp đại học ra trường, em xin vào làm việc tại Thanh tra tỉnh, sau đó được điều động về Ban Nội chính Tỉnh ủy và hiện nay em được phân công công việc mới tại Văn phòng Tỉnh ủy. Dù làm việc ở cơ quan nào, Thái luôn cố gắng làm tốt công việc của mình, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp và không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Tranh thủ thời gian, em vừa làm vừa đi học, năm 2014 em đã tốt nghiệp thạc sĩ ngành luật kinh tế.

hủ nhiệm CLB “Chia sẻ yêu thương” Huỳnh Quốc Thái (thứ 2 bên phải) tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Khi còn trên ghế nhà trường và công tác tại Ban Nội chính Tỉnh ủy, em là một cán bộ đoàn năng động, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của các đoàn viên nên những hoạt động, phong trào tổ chức đoàn phát động thu hút đông đảo đoàn viên tham gia. Thái chia sẻ: “Là cán bộ đoàn phải luôn chủ động, kịp thời quán triệt các nghị quyết, văn bản, chỉ đạo của đoàn cấp trên đến đoàn viên nắm thực hiện. Nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng đoàn viên để tìm hướng giúp đỡ, hỗ trợ và các hoạt động phải phù hợp, hiệu quả. Khi còn là Bí thư Chi đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy, em cùng tập thể Ban Chấp hành Chi đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đề ra sáng kiến mô hình “Thanh niên giao thư”. Mỗi tuần, đoàn viên chi đoàn đảm nhận giao thư cho cơ quan thay vì gửi nhân viên bưu điện và đã tiết kiệm chi phí cho cơ quan với số tiền khoảng 10 triệu đồng/năm. Ban Chấp hành Chi đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy đã phân công đoàn viên thực hiện việc chăm sóc cây cảnh trong khuôn viên cơ quan; đảm nhận cắt, dán phông chữ, khẩu hiệu, băng rôn cho cơ quan nhằm tuyên truyền, cổ động trực quan các ngày lễ lớn, các cuộc họp, hội nghị, hội thảo... Thực hiện mô hình nhặt giấy vụn, mỗi quý 1 lần, đã tiết kiệm cho cơ quan hơn 5 triệu đồng/năm và gây quỹ cho chi đoàn được trên 3 triệu đồng/năm”.

Từ nguyện vọng, mong muốn của đoàn viên, có sự kết nối để thực hiện hoạt động vì cộng đồng, Ban Chấp hành Chi đoàn Ban Nội chính Tỉnh ủy đã lên kế hoạch và thành lập Câu lạc bộ (CLB) “Chia sẻ yêu thương” và Thái làm chủ nhiệm CLB. Hoạt động từ năm 2018 đến nay, CLB đã có 24 thành viên, lực lượng không chỉ là đoàn viên chi đoàn mà còn có sự tham gia của các bạn sinh viên, những người vì cộng đồng. Từ nguồn đóng góp của thành viên CLB, vận động các nhà hảo tâm, CLB đã đến với những hoàn cảnh cần sẻ chia. Mỗi năm, hàng trăm phần quà gồm cặp, tập, sách, quần áo cũ được trao tặng cho các em học sinh; CLB tổ chức thăm và tặng quà các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, người già neo đơn trên địa bàn tỉnh. Dự định thời gian tới, Thái bộc bạch: “Định hướng CLB sẽ thực hiện hoạt động dạy chữ cho các em sống lang thang, cơ nhỡ. Đây là dự định em ấp ủ từ lâu vì tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh kém may mắn nên em thấy mình cần làm gì đó để chia sẻ khó khăn cùng mọi người”.

Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, cùng sự cố gắng trong công việc chuyên môn, tâm huyết với hoạt động đoàn, Thái đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen khen thưởng các thành tích tiêu biểu. Năm 2017, 2019, em được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2015 - 2016, 2017 - 2018; năm 2019, em nhận bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong chương trình “Tình nguyện mùa đông” năm 2018 và “Xuân tình nguyện” năm 2019; được tuyên dương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác…
Những thành tích đó, Thái xem là động lực và là điểm mức để vượt qua, hoàn thiện bản thân, có nhiều đóng góp phục vụ cho quê hương mình.

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: