• Thi đua - Khen thưởng

Bùi Thanh Nhân - Bí thư Xã đoàn Song Phụng

Nhiệt tình với công tác đoàn

24/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 24/09/2018 | 06:00

STO - Trong thời gian qua, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã Song Phụng đã có những đóng góp tích cực trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và được xem là điểm sáng trong phong trào chung của tuổi trẻ huyện Long Phú. Người đã góp phần tạo nên sức bật cho phong trào đoàn ở địa phương là anh Bùi Thanh Nhân - Bí thư Xã đoàn Song Phụng.

Anh Bùi Thanh Nhân được nhiều đoàn viên, thanh niên xã Song Phụng biết đến là người cán bộ đoàn luôn nhiệt tình, tận tâm với công việc. Có niềm đam mê với công tác đoàn từ nhỏ nên vào năm 2002, anh Nhân tham gia vào Ban Chấp hành Xã đoàn với vai trò Phó Bí thư Xã đoàn. Sau một thời gian luân chuyển công tác, đến năm 2015, anh Nhân tiếp tục được phân công giữ chức vụ Bí thư Xã đoàn Song Phụng.

Với vai trò Bí thư Xã đoàn, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có trách nhiệm cao đối với công việc, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Qua đó, nhận được sự tín nhiệm, ủng hộ của đông đảo đoàn viên, thanh niên, góp phần đưa Xã đoàn Song Phụng trở thành một trong những cơ sở đoàn vững mạnh của huyện. Anh Nhân tâm sự: “Để công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương hoạt động thật sự hiệu quả, công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên là rất quan trọng. Từ đó, tôi đã đề ra nhiều phương pháp vận động, tập hợp thanh niên, trong đó tập trung công tác tuyên truyền về vai trò của tổ chức đoàn đối với sự phát triển của thanh niên; chú trọng việc thành lập các mô hình hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế nhằm thu hút thanh niên gắn bó với địa phương, hạn chế tình trạng thanh niên bỏ địa phương đi làm ăn xa”. 

Anh Bùi Thanh Nhân thường xuyên thăm hỏi, động viên đoàn viên, thanh niên.

Nhận thấy đa số đoàn viên, thanh niên địa phương có điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế vườn, chăn nuôi nhưng còn gặp khó khăn về vốn, anh Nhân đã vận động đoàn viên trong xã thành lập được 2 tổ hùn vốn xoay vòng, có 29 thành viên tham gia với tổng số vốn hiện nay trên 60 triệu đồng. Qua đó, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đoàn viên có thêm điều kiện phát triển kinh tế. Đồng thời, anh còn xây dựng và vận động đoàn viên, thanh niên tham gia câu lạc bộ lao động với các công việc như: hái trái cây, nạo vét mương, bón phân, phun thuốc thuê, phụ hồ nhằm tận dụng thời gian rảnh rỗi và tăng thu nhập cho đoàn viên, thanh niên. 

Bên cạnh đó, anh Bùi Thanh Nhân còn chủ động tham mưu với chính quyền địa phương tranh thủ nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên vay vốn phát triển kinh tế. Từ nguồn vốn phân bổ, từ đầu năm đến nay, Xã đoàn đã phát vay cho 6 đoàn viên, thanh niên có nhu cầu vay vốn với số tiền 180 triệu đồng để làm kinh tế gia đình như: trồng màu, chăn nuôi bò, gà. Anh Nhân còn tham gia vận động để tạo điều kiện hỗ trợ xây dựng nhà cho đoàn viên, thanh niên bức xúc về nhà ở. Kết quả, từ năm 2016 đến nay đã hỗ trợ 15 căn nhà cho đoàn viên, thanh niên với tổng trị giá 375 triệu đồng.

Bằng nhiều giải pháp hiệu quả, anh Bùi Thanh Nhân đã thu hút được đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia và gắn bó với tổ chức đoàn. Đến nay, tổng số đoàn viên của xã là 136 đoàn viên; đồng thời giảm tỷ lệ đoàn viên, thanh niên nghèo ở địa phương hiện còn 15 đoàn viên. Đoàn viên Lê Văn Trường cho biết: “Anh Bùi Thanh Nhân luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện các phong trào của Đoàn, tạo động lực cho đoàn viên, thanh niên phấn đấu noi theo. Anh còn là một người thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu, là cầu nối tập hợp đoàn viên, thanh niên tại địa phương, góp phần đưa phong trào đoàn ở địa phương phát triển”.

Để phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên vì cuộc sống cộng đồng, anh Bùi Thanh Nhân thường xuyên chỉ đạo các chi đoàn ấp ra quân phát quang lộ giao thông nông thôn, vận động đoàn viên, thanh niên và người dân địa phương trồng cây xanh, làm hàng rào, chỉnh trang nhà cửa để tạo vẻ mỹ quan cho địa phương. Từ đầu năm đến nay đã xây dựng 300 cột cờ, phát quang trên 13km lộ giao thông nông thôn và vận động trồng trên 800 cây xanh làm đẹp đường làng, ngõ xóm.

Nhờ sự tích cực, năng động của anh Bùi Thanh Nhân, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở xã Song Phụng đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần cùng Huyện đoàn Long Phú thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Với sự nhiệt tình và tâm huyết của anh Bùi Thanh Nhân, tin tưởng rằng trong thời gian tới, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi xã Song Phụng sẽ tiếp tục phát triển và lan tỏa sâu rộng.

Tấn Phát

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: