• Thi đua - Khen thưởng

Ông Trần Văn Đôi

Nhiệt tình với sự nghiệp giáo dục

23/09/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/09/2018 | 06:00

STO - Qua giới thiệu của UBND thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa (Mỹ Tú), chúng tôi được biết về ông Trần Văn Đôi ở ấp Mỹ Lợi A (thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa), là một doanh nghiệp địa phương có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục. Không chỉ hiến đất xây trường, ông còn thường xuyên tặng tập, viết cho học sinh nghèo và hỗ trợ các phần việc khác.

Ông Đôi sinh năm 1955 tại địa phương. Sau năm 1975, ông từng tham gia cách mạng với vị trí cán bộ Ban Tài chánh huyện. Đến khoảng năm 1990, vì lý do sức khỏe, ông xin thôi công tác và về địa phương vừa làm kinh tế, vừa chăm lo cho gia đình. Hiện nay, kinh tế gia đình ông khá đảm bảo với việc có được doanh nghiệp tư nhân kinh doanh xăng dầu và các mặt hàng phân bón tại địa phương.

Thời điểm trước năm 2000, tuy là trung tâm huyện lỵ nhưng thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa còn nhiều hạn chế về điều kiện giáo dục. Ông Đôi cho biết: "Tôi vẫn còn nhớ hồi xưa mình đi học vất vả lắm, từ bậc tiểu học đã phải lội bộ ra đến tận xã Mỹ Hương (Mỹ Tú) mới có trường học. Đi lại cũng rất bất tiện, đường sá lầy lội chứ đâu có được như bây giờ. Nhận thấy như vậy nên tôi luôn mong muốn có được cái trường gần hơn để cho con cháu mình đi lại thuận tiện".

Ông Trần Văn Đôi bên ngôi trường được ông hiến đất xây dựng.

Cơ hội được đóng góp cho sự nghiệp giáo dục cũng đến với ông Trần Văn Đôi khi năm 2003, thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa cần đất để xây dựng trường tiểu học. Qua vận động của chính quyền địa phương, ông Đôi đã bàn bạc với gia đình và hiến phần đất có diện tích 2.800m2 để xây dựng Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa. Ông Đôi cho biết lúc đầu người nhà ông cũng không đồng ý nhưng ông giải thích có được ngôi trường gần nhà thuận tiện trước tiên cho con cháu mình và con em chòm xóm theo học, hơn nữa khi được gần gũi thầy cô như vậy, con cháu không chỉ được học kiến thức trên lớp mà còn được học về nếp ăn, nếp ở, cách sống...

Không chỉ hiến đất xây trường, ông Đôi còn hiến thêm phần đất có diện tích 100m2 để làm đường dẫn vào. Bản thân ông cũng đã đóng góp hơn 3 triệu đồng (theo thời giá khi đó) để xây dựng đường dẫn này. Bên cạnh đó, ông còn hỗ trợ nhà trường trồng cây xanh và hàng năm hỗ trợ tập, viết cho học sinh nghèo theo học tại trường.

Năm 2017, với nhu cầu của Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa, ông Đôi lại tiếp tục hiến thêm 300m2 đất để nhà trường xây thêm phòng học, xóa điểm lẻ. Cho đến thời điểm này, đã có 5 người con và cháu ông Đôi theo học tại Trường Tiểu học B Huỳnh Hữu Nghĩa. Nhìn lại quyết định hiến đất phục vụ giáo dục tại địa phương của mình, ông Đôi luôn cảm thấy rất vui, tự hào và cho đó là việc phải làm.

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Huỳnh Hữu Nghĩa Lê Hoàng Kiếm nhận xét: "Ông Trần Văn Đôi là chủ doanh nghiệp tư nhân có rất nhiều đóng góp cho địa phương. Về giáo dục, ông không chỉ hiến đất xây trường mà còn góp tiền bạc, công sức để xây trường và rất quan tâm đến tình hình nhà trường. Trong cuộc sống hàng ngày, ông luôn cư xử hòa nhã và rất được lòng bà con chòm xóm; các khoản đóng góp cho cộng đồng, địa phương, lúc nào ông cũng nhiệt tình tham gia".

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: