• Thi đua - Khen thưởng

Trường THPT Lịch Hội Thượng

Nhiều thành tích cao trong năm học 2016 - 2017

14/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 14/07/2017 | 06:00

STO - Là ngôi trường ở vùng sâu nhưng tập thể thầy và trò Trường THPT Lịch Hội Thượng (Trần Đề) đã có nhiều nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng dạy và học. Kết quả, nhà trường đã có nhiều hoạt động phong trào nổi bật, đặc biệt nhiều năm liền nơi đây luôn có học sinh đạt giải cao ở các kỳ thi cấp quốc gia và khu vực.

Những ngày trung tuần tháng 7, thầy và trò Trường THPT Lịch Hội Thượng liên tục nhận được tin vui khi kết quả đỗ tốt nghiệp của học sinh lớp 12 tại đây đều đạt 100%. Chưa hết, 1 học sinh lớp 11 của trường – em Lâm Sơn Hải vừa tham gia và đạt giải nhất kỳ thi quý tại cuộc thi “Đường đến vinh quang” cấp khu vực. Em tiếp tục được tham dự vòng chung kết vào tháng 8 sắp tới và tại trường sẽ làm điểm cầu trực tiếp để thầy cô và các bạn cùng tham dự.

Thầy Nguyễn Trung Vỹ - Phó Hiệu trưởng nhà trường phấn khởi cho biết: “Dù là ngôi trường ở vùng sâu, hoàn cảnh đa phần học sinh nơi đây còn nhiều khó khăn nhưng bằng nhiều giải pháp tập trung nâng cao chất lượng, thời gian gần đây phong trào dạy và học nhà trường đạt nhiều kết quả đáng khích lệ”.

Khen thưởng các học sinh đạt thành tích cao của trường.

Năm học 2016 – 2017, Trường THPT Lịch Hội Thượng có tổng số trên 800 học sinh ở ba khối lớp 10, 11 và 12. Trong đó, học sinh lớp 12 là 236 em. Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học. Trong đó, chú trọng thực hiện dạy học phù hợp với các đối tượng, đảm bảo phát triển năng lực của mỗi học sinh. Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo, kỹ năng của học sinh; đổi mới đánh giá giờ dạy giáo viên; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; chú ý việc tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực của học sinh dựa theo chuẩn kiến thức, kỹ năng của Chương trình giáo dục phổ thông. 

Nhà trường cũng quan tâm việc đổi mới kiểm tra, đánh giá theo hướng chú trọng đánh giá phẩm chất và năng lực của học sinh. Khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên sử dụng công nghệ thông tin vào hỗ trợ tiết dạy. Phát động thi đua, quy định mỗi giáo viên trong một học kỳ ít nhất phải có 1 bài giảng trình chiếu bằng giáo án điện tử.

Đặc biệt, nhà trường chú trọng công tác phân luồng học sinh ngay đầu cấp; đồng thời, tổ chức bồi dưỡng cho các em khá, giỏi từ năm học lớp 10. Đây là nguồn để tuyển chọn học sinh tham gia các kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa, máy tính cầm tay cũng như các cuộc thi khác. Bên cạnh đó, cũng không ngừng quan tâm đến những đối tượng học sinh có học lực yếu kém. Hàng năm, nhà trường tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh cả 3 khối lớp ngay từ đầu tháng 10; kết hợp với việc tổ chức dạy thêm (trường có giấy phép dạy thêm) các môn: văn, toán, lý, hóa, sinh, tiếng Anh vào các buổi học chéo buổi. Riêng các học sinh lớp 12, sau khi khai giảng năm học, tổ chức cho các em đăng ký các môn học phụ đạo theo nhu cầu và nguyện vọng. Sau đó phân luồng học sinh, xếp lớp và lựa chọn những giáo viên có nhiều kinh nghiệm, tâm huyết với nghề phụ đạo cho học sinh. Sang đầu học kỳ II, nhà trường tiếp tục tổ chức tư vấn hướng nghiệp, hướng dẫn các em đăng ký tổ hợp môn thi THPT quốc gia (theo quy chế) theo nguyện vọng và thế mạnh của mình...

Với những biện pháp thực hiện, năm học qua, Trường THPT Lịch Hội Thượng đã đạt được nhiều thành tích khả quan. Tỷ lệ học sinh được xếp loại học lực khá, giỏi đạt 54,39%, tăng 2,09% so với năm học trước; học lực yếu giảm mạnh từ 10,12% của năm học 2015 - 2016 xuống còn 4,33% ở năm học này. Đặc biệt, học sinh nhà trường tích cực tham gia các cuộc thi do bộ và Sở Giáo dục và Đào tạo, cũng như các ngành tổ chức, đạt một số thành tích phấn khởi, như: 4 giải cấp quốc gia, gồm: 1 giải II cuộc thi Sáng tạo Khoa học – Kỹ thuật của em Lâm Thành Lộc và em được tuyển thẳng vào đại học năm 2017; 1 huy chương bạc môn toán 12 và 1 huy chương đồng môn vật lý 12 tại cuộc thi qua internet cấp quốc gia; 1 giải ba cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết vấn đề thực tiễn cấp quốc gia dành cho học sinh trung học.

Mới đây nhất là em Lâm Sơn Hải – vòng chung kết cuộc thi “Đường đến vinh quang” khu vực đồng bằng sông Cửu Long tổ chức tại tỉnh Tiền Giang. Bên cạnh đó, còn có 16 giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh; đồng thời còn tích cực tham gia tốt các giải điền kinh học sinh phổ thông cấp tỉnh, hội thao công đoàn ngành... Thầy Nguyễn Trung Vỹ nhận định: “Chúng tôi hết sức quan tâm và luôn thúc đẩy thực hiện các phong trào thi đua trong và ngoài nhà trường cho giáo viên và học sinh tham gia. Đây không chỉ định hướng học sinh vào sân chơi lành mạnh, bổ ích mà còn là động lực để các em phấn đấu trong học tập, nghiên cứu khoa học. Từ đó, phong trào ngày càng khởi sắc qua từng năm”. 

Hy vọng rằng, bằng sự quyết tâm cao của cán bộ, giáo viên và sự nỗ lực hết mình của học sinh nhà trường, các hoạt động phong trào nơi đây, nhất là thi đua “Hai tốt” ngày càng lớn mạnh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại địa phương.

Xuân Hương

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: