• Thi đua - Khen thưởng

Những bóng hồng trên mặt trận bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân

08/03/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 08/03/2021 | 06:00

STO - Dù ở những vị trí công tác khác nhau, đơn vị khác nhau trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhưng ở họ luôn có một điểm chung, đó là nữ thầy thuốc đầy nhiệt huyết, đam mê với nghề; luôn thể hiện được trách nhiệm, tấm lòng của một thầy thuốc. Và họ đã vinh dự được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Lạc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh: “ĐỐI VỚI TÔI, THẤY MỌI NGƯỜI BÌNH PHỤC, KHỎE MẠNH SAU QUÁ TRÌNH ĐIỀU TRỊ TẠI BỆNH VIỆN LÀ NIỀM HẠNH PHÚC LỚN”.

Năm 1991, thầy thuốc trẻ Nguyễn Thị Lạc làm bác sĩ điều trị tại Khoa Nội 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) khi vừa tốt nghiệp đại học y để thực hiện ước mơ làm thầy thuốc phục vụ xã hội, năm ấy chị vừa hơn 20 tuổi. “Mơ ước của tôi là được làm bác sĩ chăm sóc sức khỏe cho người dân, mang lại niềm vui và nụ cười cho mọi người. Đối với tôi, thấy mọi người bình phục, khỏe mạnh sau quá trình điều trị tại bệnh viện là niềm hạnh phúc lớn” - bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Lạc bộc bạch.

Sau đó, chị được phân công qua các vị trí công tác và năm 2016 đến nay là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Trải qua nhiều vị trí đồng nghĩa với thêm phần trách nhiệm, thêm nhiều bận rộn và áp lực công việc cũng lớn hơn. Tuy vậy, chính trong môi trường đó càng làm cho tình yêu với nghề chữa bệnh cứu người ngày thêm lớn lao.

Với trách nhiệm là Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị luôn chủ động, nỗ lực, đầu tư suy nghĩ cùng với tập thể đơn vị triển khai thành công nhiều kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị như: kỹ thuật can thiệp đặt stent mạch vành; can thiệp đặt stent mạch não; kỹ thuật ôxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO); phẫu thuật thay khớp háng nhân tạo; kỹ thuật nội soi chẩn đoán và điều trị...

Song song đó, cùng Ban Giám đốc bệnh viện xây dựng quy chế, kế hoạch đào tạo, căn cứ tình hình thực tế của khoa, phòng, trình độ chuyên môn, cũng như năng lực của từng nhân viên mà điều động, bố trí cho phù hợp. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân viên về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, quy chế bệnh viện, cũng như quy chế chuyên môn, có kế hoạch luân chuyển cho phù hợp với nhu cầu thực tế. Qua đó, bệnh viện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, sau thời gian chuẩn bị, phấn đấu không ngừng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăng hạng lên bệnh viện hạng I từ ngày 22-10-2020. 

Trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 ngày càng phức tạp, cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được đơn vị thực hiện chủ động, quyết liệt. Đặc biệt, trong những năm gần đây, toàn ngành y tế đã đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo chuyển biến tích cực cả trong nhận thức và hành động của ngành y tế nói chung và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng, trong đó có thầy thuốc Nguyễn Thị Lạc. 

Tròn 30 năm công tác, chị đã được trao tặng nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp y tế, danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liền... Đặc biệt, trong năm 2017, chị vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Mỹ Hà - Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh: “PHẤN ĐẤU ĐEM HẾT KHẢ NĂNG CHUYÊN MÔN CHỮA TRỊ BỆNH NHÂN QUA CƠN HIỂM NGHÈO”.

“Được tận mắt chứng kiến những y, bác sĩ trong màu áo blouse trắng tận tình cứu chữa, chăm lo cho mẹ tôi với thái độ ân cần và tấm lòng nhân ái, tôi thấy màu áo blouse trắng sao mà đẹp đẽ, những người khoác áo blouse trắng sao mà cao lớn, vĩ đại. Tôi yêu thiết tha màu áo blouse trắng, tôi ước ao đến một ngày sẽ được khoác lên mình chiếc áo thiêng liêng, cao quý” - bác sĩ Chuyên khoa 2 Nguyễn Thị Mỹ Hà bộc bạch.

Thế là, năm 1991, chị Nguyễn Thị Mỹ Hà chính thức tham gia ngành y tế khi là bác sĩ trẻ vừa ra trường chỉ mới hơn 20 tuổi, đến 1993 công tác tại Khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Từ đó, trải qua quá trình phấn đấu không ngừng, được phân công qua các vị trí công tác và năm 2016 đến nay chị là bác sĩ Chuyên khoa 2, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh khi bệnh viện được thành lập theo Quyết định số 1689/QĐ-UBND, ngày 18-7-2016.

Với nhiệm vụ Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi, chị cùng ban lãnh đạo bệnh viện sắp xếp tổ chức bộ máy của bệnh viện cho phù hợp với nhiệm vụ được giao. Phát triển danh mục kỹ thuật, mang lợi ích phục vụ người dân đồng thời góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức. Thường xuyên nhắc nhở nhân viên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt 12 điều y đức và kỹ năng giao tiếp ứng xử của ngành, thực hiện tốt các quy chế chuyên môn của Bộ Y tế; đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

“Lúc nào bản thân cũng tâm niệm phấn đấu đem hết khả năng chuyên môn chữa trị nhiều bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo. Từng bước đưa Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng xứng tầm với các bệnh viện chuyên khoa trong khu vực. Phần thưởng lớn nhất chính là chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi Sóc Trăng ngày càng được nâng lên, sự tin tưởng và hài lòng của bệnh nhân được khẳng định” - bác sĩ Hà tâm tình.

Đồng thời, chị không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, chủ động tìm ra giải pháp trong công tác chẩn đoán, chăm sóc và điều trị các bệnh lý nguy hiểm để phục vụ người bệnh ngày một tốt hơn. Song song đó, chị có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học, góp phần tích cực vào thành công của sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tròn 30 năm công tác, chị đã được trao tặng nhiều bằng khen UBND tỉnh, được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp y tế... Đặc biệt, trong năm 2021, chị vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Thầy thuốc ưu tú Đoàn Thị Thùy Trân - Trưởng Phòng Điều dưỡng (Trung tâm Y tế huyện Mỹ Tú): “DÙ Ở VỊ TRÍ, LĨNH VỰC NÀO BẢN THÂN CŨNG CỐ GẮNG PHẤN ĐẤU HẾT SỨC MÌNH ĐỂ PHỤC VỤ CHO NHÂN DÂN”.

Khi nhận nhiệm vụ là Trưởng Phòng Điều dưỡng (tháng 7-2012), cử nhân Đoàn Thị Thùy Trân càng phấn đấu nhiều hơn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Dù ở vị trí, lĩnh vực nào bản thân cũng cố gắng phấn đấu hết sức mình để phục vụ cho nhân dân. Phải luôn tự học tự rèn, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phục vụ tốt công tác” - cử nhân điều dưỡng Đoàn Thị Thùy Trân tâm sự.

Với trách nhiệm của mình, chị tham mưu và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo đơn vị về mọi hoạt động của công tác chăm sóc người bệnh, là đầu mối xây dựng các quy định, quy trình kỹ thuật chuyên môn chăm sóc người bệnh phù hợp với đặc điểm của đơn vị và tùy từng chuyên khoa để trình Hội đồng Điều dưỡng. Định kỳ kiểm tra, giám sát điều dưỡng viên, hộ sinh viên và kỹ thuật viên của Trung tâm Y tế huyện trong công tác chăm sóc người bệnh, kiểm soát nhiễm khuẩn, tư vấn giáo dục sức khỏe và dinh dưỡng cho người bệnh.

Đến năm 2018, chị kiêm nhiệm phụ trách chương trình Truyền thông - giáo dục sức khỏe, làm Tổ trưởng Tổ Truyền thông tại Trung tâm Y tế huyện, chịu trách nhiệm về mọi hoạt động của công tác truyền thông tại đơn vị và các trạm y tế trên địa bàn huyện. Qua đó, kịp thời giúp đỡ khi người bệnh cần. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trong đơn vị.

Qua hơn 20 năm công tác và học tập, dù ở vị trí, lĩnh vực nào chị cũng cố gắng phấn đấu hết sức mình phục vụ cho nhân dân, không ngại khó khăn, luôn cần cù lao động, sáng tạo và đã góp phần vào công tác chăm sóc người bệnh, phát triển hội điều dưỡng và công tác nghiên cứu khoa học tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân huyện. Chị đã được trao tặng nhiều bằng khen UBND tỉnh, được trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp y tế... Đặc biệt, trong năm 2021, chị vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: