• Thi đua - Khen thưởng

Những cán bộ tiêu biểu trong phong trào chữ thập đỏ ở cơ sở

20/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 20/07/2020 | 06:00

STO - Nói đến công tác chữ thập đỏ (CTĐ) là nói đến các hoạt động nhân đạo, từ thiện, trong đó, đã có nhiều cán bộ có cái tâm và tấm lòng nhân ái, biết chia sẻ, giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong cuộc sống, góp phần thiết thực trong phong trào chữ thập đỏ ở cơ sở.

Ông Cao Văn Ba - Chủ tịch Hội CTĐ xã An Thạnh Nam (Cù Lao Dung) được chọn báo cáo tại hội nghị điển hình tiên tiến hội CTĐ cấp tỉnh và huyện. Ảnh: H.NHƯ

Tấm gương cán bộ tâm huyết với công tác nhân đạo từ thiện

Năng nổ, nhiệt tình, tích cực và tâm huyết với hoạt động từ thiện nhân đạo. Đó là lời khen ngợi của lãnh đạo hội CTĐ các cấp và nhiều người dành cho ông Cao Văn Ba - Chủ tịch Hội CTĐ xã An Thạnh Nam (Cù Lao Dung).

Ông vốn là một nhà giáo, sau khi về hưu ông tiếp tục tham gia công tác CTĐ và giữ nhiệm vụ là Chủ tịch Hội CTĐ xã An Thạnh Nam từ năm 2009 cho đến nay. Ông Ba tâm niệm: “Người làm công tác hội phải luôn trang bị cho mình cái tâm, cái đức, cái nhân và lòng trung thực, phải nhiệt tình, có uy tín trong nhân dân thì mọi hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương sẽ luôn đạt kết quả theo yêu cầu”.

Những năm qua, Hội CTĐ xã An Thạnh Nam luôn được đánh giá là một trong những đơn vị tiêu biểu, đi đầu trong công tác hội và phong trào CTĐ trên địa bàn huyện. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay ông cùng với cán bộ, hội viên, tình nguyện viên đã vận động trợ giúp cho hàng ngàn lượt người có hoàn cảnh khó khăn; xây mới và sửa chữa 11 cây cầu nông thôn; xây dựng được 9 căn nhà tình thương cho hộ bức xúc về nhà ở; tặng trên 1.000 suất quà cho các hộ nghèo, nạn nhân da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi nhân dịp “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân đã phối hợp với các đoàn từ thiện tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 2.000 lượt người; vận động được 519 đơn vị máu, đạt tỷ lệ 175% kế hoạch và duy trì được 1 câu lạc bộ hiến máu tình nguyện với 25 thành viên luôn sẵn sàng tham gia hiến máu khi có nhu cầu.

Từ những kết quả đạt được của hội và những đóng góp của bản thân trong công tác nhân đạo, từ thiện ở địa phương, nhiều năm liền ông đã được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen cùng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành, ông còn được trao chứng nhận cán bộ CTĐ xuất sắc toàn quốc. Đó chính là sự ghi nhận những hoạt động không biết mệt mỏi, đầy tâm huyết của ông Cao Văn Ba - một cán bộ mẫu mực, luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc và gần gũi, giúp đỡ những người xung quanh, đặc biệt là người yếu thế trong cộng đồng, giúp họ xóa đi mặc cảm, hòa nhập cộng đồng và vươn lên trong cuộc sống.

Ông Trần Văn Thành - Chủ tịch Hội CTĐ xã An Hiệp (Châu Thành) bên ngôi nhà tình thương do ông vận động xây cất cho một hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: H.NHƯ  

Người cán bộ hết lòng vì sự nghiệp nhân đạo

Gần 10 năm gắn bó với công tác hội và phong trào CTĐ, ông Trần Văn Thành - Chủ tịch Hội CTĐ xã An Hiệp (Châu Thành) đã thể hiện hết sự nhiệt tình, tâm huyết với hội. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua thiết thực chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Bản thân luôn ý thức người làm công tác nhân đạo là người phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó, vì vậy, ông thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, để có kế hoạch giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Ông Thành chia sẻ: “Trong công tác nhân đạo từ thiện, để những người nghèo, người kém may mắn được chia sẻ, giúp đỡ thì Hội CTĐ đóng vai trò như sợi dây liên kết và người làm công tác hội phải biết cách vận động, kêu gọi những nhà hảo tâm, biết chia sẻ các phần quà hợp lý đến đúng người, đúng đối tượng, có như vậy các tổ chức, cá nhân mới tin tưởng, hỗ trợ với hội lâu dài được”. Hàng năm, ông cùng với các chi, tổ hội tranh thủ từ chính quyền địa phương và sự chung tay của các ngành, đoàn thể tạo mọi điều kiện để các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam đều có quà tết. Trong 5 năm qua ông đã vận động cấp phát được hàng ngàn suất quà, trị giá hàng tỉ đồng; ông còn trực tiếp vận động các nhà hảo tâm trợ giúp thường xuyên cho 127 địa chỉ nhân đạo; vận động trao tặng 1.350 suất quà cho học sinh nghèo ở các điểm trường trên địa bàn xã; phối hợp với các câu lạc bộ, mạnh thường quân trong và ngoài địa phương hỗ trợ cho 30 bệnh nhân nghèo, với tổng số tiền 600 triệu đồng; vận động mạnh thường quân đóng 25 cây nước, sửa chữa và cất mới 21 căn nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng 22 chiếc xe lăn cho người khuyết tật và hàng năm đều phối hợp với các đoàn y, bác sĩ tình nguyện tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng ngàn lượt người…

Không chỉ phong trào xã hội nhân đạo mà phong trào hiến máu tình nguyện cũng được ông triển khai hiệu quả, luôn được sự tham gia hưởng ứng của mọi tầng lớp xã hội. Nhiều năm qua, xã An Hiệp là một trong những điểm sáng trong phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện. Ông Trần Văn Thành thực sự là tấm gương sáng cho cán bộ, hội viên CTĐ học tập và noi theo, ông còn vinh dự được Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, UBND tỉnh tặng bằng khen và tặng kỷ niệm chương cùng nhiều giấy khen của Hội CTĐ tỉnh, huyện.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: