• Thi đua - Khen thưởng

Nỗ lực vượt khó học giỏi của cô học trò nghèo

06/04/2018 10:04 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 06/04/2018 | 10:04

STO - Đến thăm Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương (TP. Sóc Trăng), chúng tôi được biết có rất nhiều tấm gương học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Em Trần Thị Bé Vễ (sinh năm 2000), học sinh lớp 12A4, là một trong những tấm gương điển hình vượt khó học giỏi nơi đây. Em luôn được thầy cô và bạn bè yêu mến.

Em sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuộc diện hộ nghèo ở ấp Đào Viên, xã Thạnh Quới (Mỹ Xuyên), là con lớn trong gia đình có 4 anh chị em. Nguồn sống chủ yếu của cả nhà nhờ vào việc làm thuê của người cha, còn mẹ em thì vừa làm việc nhà, vừa trông đứa em út mới tròn 2 tuổi, nên cuộc sống luôn “thiếu trước, hụt sau”. Dù vậy, em luôn có ý thức vượt khó, chiến thắng hoàn cảnh để học tập đạt kết quả tốt và từ lớp 1 đến nay em đều đạt học sinh giỏi. Những năm cấp một, cấp hai, em học ở trường gần nhà nên ngoài giờ đến lớp, em phụ giúp mẹ nấu cơm, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa…

Ngoài thời gian học chính khóa trên lớp, Trần Thị Bé Vễ - học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương còn tranh thủ tự học.

Khó khăn là vậy, nhưng em chưa bao giờ nghĩ đến việc phải bỏ học giữa chừng. Đến khi học cấp III, em chuyển sang học nội trú tại Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương. Dù ở xa cha mẹ, không có ai bảo ban, chăm sóc nhưng nhờ tình thương của thầy cô, bạn bè đã tạo thêm động lực cho em quyết tâm theo đuổi việc học đến cùng.

Chia sẻ về cách học tập của bản thân, Trần Thị Bé Vễ bộc bạch: “Cách học của em cũng rất đơn giản, chỉ là chú ý lắng nghe thầy cô giảng bài ở trên lớp, sau đó về nhà học theo sơ đồ tư duy, nghĩa là vẽ và ghi lại tóm tắt những gì đã học. Với cách học này giúp em nhớ bài lâu hơn”.

Được biết, ước mơ sau này của em là thi đậu vào ngành chính trị học, do vậy em đang ra sức học tập và tập trung học tốt các môn thi toán - văn - sử để chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới.

Với em Vễ, việc học chính là cách để đền đáp những yêu thương, kỳ vọng của cha mẹ và cũng vì tương lai của chính mình. Chúng tôi hy vọng rằng, bằng sự nỗ lực vượt qua khó khăn, một ngày không xa, những ước mơ, hoài bão của cô học trò nghèo này sẽ sớm trở thành hiện thực.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: