• Thi đua - Khen thưởng

Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Mỹ Xuyên

"Nơi sẻ chia, kết nối"

29/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 29/04/2021 | 06:00

STO - Có chung niềm đam mê kinh doanh, các chị em phụ nữ trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên đã thành lập “Câu lạc bộ (CLB) Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Mỹ Xuyên” trực thuộc Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên. CLB như “mái nhà chung” để chị em có thêm điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tương trợ nhau trong nghề nghiệp để cùng tiến bộ, góp phần phát triển phong trào phụ nữ làm kinh tế tại địa phương.

Thành viên CLB xem CLB Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Mỹ Xuyên là “mái nhà chung” để chị em chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh. Ảnh: H.NHƯ

Được thành lập từ năm 2019, với 23 thành viên là những chị em đang làm nghề kinh doanh, sản xuất, buôn bán nhỏ trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên với các ngành nghề, như: cơ sở đan đát, doanh nghiệp thức ăn thủy sản (xã Gia Hòa 1), cơ sở thắt lông mi giả, cơ sở sản xuất chả cá rô phi (xã Hòa Tú 1), kinh doanh dịch vụ xe du lịch, mô hình làm khô rắn (xã Thạnh Phú), cơ sở sản xuất mắm cá sặc đồng, dịch vụ nấu ăn đám tiệc (xã Tham Đôn), sản xuất túi nilông tự hủy, kinh doanh quán cà phê (thị trấn Mỹ Xuyên)…

Được biết, CLB tổ chức sinh hoạt định kỳ 1 lần/tháng, ngoài thông tin về tình hình sản xuất, kinh doanh của các thành viên, ban chủ nhiệm CLB còn lồng ghép phổ biến các hoạt động của hội phụ nữ, tình hình thời sự của địa phương cũng như tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Ðảng và Nhà nước. Đặc biệt, CLB còn là nơi để chị em có dịp gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh, nâng cao kiến thức về sản xuất sạch, an toàn và được hỗ trợ trong đăng ký thương hiệu sản phẩm.

Chị Lê Thị Mỹ Linh - Chủ nhiệm CLB Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Sau gần 3 năm thành lập, CLB Nữ doanh nghiệp nhỏ và vừa được củng cố lại với tổng số hội viên hiện có là 27 hội viên, các thành viên tham gia CLB thường xuyên chia sẻ, hỗ trợ nhau về vốn, kinh nghiệm sản xuất, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác… nhờ vậy, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các thành viên ngày càng hiệu quả. Bình quân, mỗi mô hình kinh tế của các thành viên CLB cho thu nhập từ 4 đến 15 triệu đồng/tháng, tùy theo mô hình của từng chị”.

Nhiều chị em là thành viên CLB chia sẻ, tuy công việc kinh doanh và việc nhà khá bận rộn nhưng hầu hết các thành viên đều cố gắng sắp xếp, cân đối thời gian để tham gia sinh hoạt đầy đủ nhất. Bởi chị em mong muốn đến với CLB không chỉ được tạo điều kiện giao lưu học hỏi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, hợp tác, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh và trong các hoạt động xã hội mà còn được hỗ trợ, tạo điều kiện hoạt động có hiệu quả, thiết thực, đáp ứng xu thế hội nhập và phát triển. Đến nay, đã có 7 thành viên trong CLB đăng ký nhãn hiệu kinh doanh và phấn đấu đến cuối năm 2021, CLB có một sản phẩm đạt chuẩn OCOP.

Bên cạnh đó, các thành viên CLB tham gia góp vốn xoay vòng 300.000 đồng/người/tháng để giúp cho các chị đang gặp khó khăn về vốn mượn không tính lãi. Ban chủ nhiệm CLB còn quan tâm chăm lo đến đời sống tinh thần cho hội viên như kịp thời động viên và giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, thăm hỏi khi ốm đau, hữu sự. Đồng thời, các chị còn thực hiện hiệu quả phong trào thi đua Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc và xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do hội phụ nữ cấp trên phát động, cũng như phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong cuộc sống và trong lao động, sản xuất.

Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mỹ Xuyên Trần Hồng Ni cho biết: “Tham gia CLB giúp các nữ doanh nghiệp thắt chặt tình đoàn kết, tương trợ nhau trong nghề nghiệp, trao đổi các kiến thức, kinh nghiệm về văn hóa, xã hội, các vấn đề về gia đình… Từ đó, nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong phát triển kinh tế, nâng cao đời sống gia đình, góp phần tăng cường sự bình đẳng giới và sự phát triển của địa phương nói chung, cũng như phát huy vai trò, vị trí, tài năng, trí tuệ và sức sáng tạo của chị em phụ nữ”.

H.NHƯ

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: