• Thi đua - Khen thưởng

Nông dân sản xuất giỏi Ngô Ngọc Ánh

27/07/2017 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 27/07/2017 | 13:00

STO - Ngồi với nhau uống chưa cạn ly cà phê, nói chưa hết câu chuyện mà ông đã phải tiếp trên chục cuộc điện thoại để vừa trấn an, vừa tư vấn cho phía người ở đầu dây bên kia yên tâm và có hướng giải quyết vấn đề của ao tôm, công việc làm ăn nhà mình. “Chú mày thông cảm, ở đây sống với nhau chân tình vậy đó, có gì trục trặc, khó khăn là anh em lại hỏi nhau, cũng may là mình có chút ít kinh nghiệm nên chia sẻ để mọi người tham khảo” - nông dân Ngô Ngọc Ánh ở Khóm 6, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) bộc bạch.

Chút ít kinh nghiệm ấy chính là hàng chục năm lăn lộn ngoài đồng tôm, gần cả đời lao động, sản xuất của nông dân tuổi ngoại lục tuần Ngô Ngọc Ánh. Khoảng năm 2000, khi vùng đất thuộc Khóm 6, Phường 5 (TP. Sóc Trăng) này chỉ trồng độc canh cây lúa, thu nhập không cao, ông đã băn khoăn, cùng bà con suy nghĩ tìm ra hướng đi để đất phải sinh lợi nhiều hơn, giúp bà con nơi đây cải thiện cuộc sống, làm cho quê hương ngày càng giàu đẹp.

Ông Ngô Ngọc Ánh trên đồng tôm.

Rồi khi có chủ trương cùng các điều kiện cho việc nuôi thủy sản thuận lợi, ông là một trong những người đi đầu trong việc thay đổi cây trồng, vật nuôi. Ông cùng một số gia đình tại địa phương sau thời gian thí điểm thành công đã mạnh dạn đầu tư ao nuôi, kết quả thu về thật mỹ mãn. Từ đó, Ngô Ngọc Ánh gắn bó đời mình với đồng tôm. Nhờ sự nhanh nhạy cũng như tiếp thu kiến thức, kỹ thuật qua các buổi tập huấn, các buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật về nuôi trồng thủy, hải sản do địa phương, ngành hữu quan tổ chức, đã giúp ông rút ra được nhiều bài học quý giá, từ đó áp dụng cho hoạt động sản xuất của gia đình. 

“Chú mày biết không, lúc trước tôi không biết gì về nghề nuôi tôm hết; cũng nhờ có nhiều lớp, nhiều hội thảo về kỹ thuật nuôi tôm để mình tham gia, rồi cũng tiếp thu được nhiều thứ, cộng với kinh nghiệm có được, cùng bà con xung quanh áp dụng vào ao tôm thêm hiệu quả. Lúc nào rảnh rỗi lại sưu tầm sách, báo, tài liệu liên quan tới kỹ thuật nuôi tôm về tham khảo, bổ sung kiến thức qua các bản tin trên đài” - ông Ánh chia sẻ. Hiện tại, với hơn 10 ao tôm, ông thuê thêm 4 công nhân phụ giúp, nếu mọi điều kiện thuận lợi, mỗi năm ông thu về vài tỉ đồng, trừ hết các chi phí ông lãi khoảng 1,5 tỉ đồng. 

Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn tranh thủ giúp đỡ bà con làm giàu bằng chính sức lao động, khối óc, đôi tay trên mảnh đất quê hương. Đó là những buổi trò chuyện thân tình ngay trên đồng tôm hay những cuộc điện thoại. Ông luôn hết lòng tư vấn cách làm ăn, hỗ trợ kinh nghiệm, kỹ thuật trong nuôi tôm, đôi khi còn hỗ trợ vốn.

Ông Ánh tâm sự: “Thấy các gia đình chí thú làm ăn mà thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn nên cũng đồng cảm, giúp bà con có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình. Muốn làm gì cũng phải đam mê, phải kiên trì, phải có ý thức, trách nhiệm với công việc của mình, nếu không thì thua liền, nhất là nghề nuôi tôm”. 

Đồng chí Đỗ Chí Tâm - Bí thư chi bộ Khóm 6 nhận xét: “Anh Ngô Ngọc Ánh là đảng viên gương mẫu, có uy tín và có đóng góp lớn cho địa phương, được công nhận là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp tỉnh năm 2016. Gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần cho công tác an sinh xã hội của khóm, bên cạnh đó, còn trợ giúp cho nhiều gia đình ở địa phương phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống”.

ĐTT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: