• Thi đua - Khen thưởng

Nữ bác sĩ hết lòng với người bệnh

04/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 04/04/2021 | 06:00

STO - Có dịp gặp thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Chuyên khoa 1 Đặng Thị Phương Thảo - Trưởng Khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) vào ngày đầu tuần tại phòng khám bệnh y học cổ truyền khi chị đang tất bật với chuyên môn. Tuy vậy, lúc nào chị cũng hòa nhã với mọi người và dành cho tôi cuộc trò chuyện tuy ngắn nhưng đầy đủ về quá trình công tác.

Bác sĩ Chuyên khoa 1 Đặng Thị Phương Thảo luôn hết lòng vì bệnh nhân. Ảnh: KGT

Mở đầu câu chuyện, chị trải lòng: “Tôi đến với ngành y vì 2 lý do: thứ nhất, gia đình tôi vốn có truyền thống hành y tại xã Hậu Thạnh (Long Phú), từ nhỏ đã được tiếp xúc với công việc chữa bệnh nên cũng có cảm tình với việc hành y; thứ hai, lúc nhỏ có lần bị bệnh khá nặng, được các bác sĩ điều trị cho mình khỏi bệnh nên ngưỡng mộ rồi ước mơ trở thành thầy thuốc để giúp đỡ người khác”.

Thế là năm 1988, Đặng Thị Phương Thảo theo học Trường Trung học Y Dược học dân tộc TP. Hồ Chí Minh, đến năm 1991 về công tác tại Trung tâm Y tế huyện Long Phú. Sau đó là quá trình công tác với nhiều vị trí khác nhau, đến năm 2001 là bác sĩ điều trị Khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Đa khoa tỉnh), sau đó là bác sĩ Trưởng Khoa Y học cổ truyền (Bệnh viện Đa khoa tỉnh). Cũng trong quá trình công tác, chị đã hoàn thành khóa học đại học, khóa học sau đại học. 

Hiện tại, với nhiệm vụ Trưởng Khoa Y học cổ truyền, chị tổ chức hoạt động của khoa theo quy chế chuyên môn của Bộ Y tế. Tổ chức hoạt động khoa với 2 bộ phận là khám và điều trị nội trú, ngoại trú. Theo đó, chị thường xuyên quan tâm, kiểm tra, đôn đốc nâng cao chất lượng và hiệu quả chăm sóc, điều trị nội, ngoại trú tại khoa. Tổ chức và giám sát thực hiện quy chế chuyên môn, các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị đã được phê duyệt và ban hành. Thường xuyên gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, người bệnh, người nhà bệnh nhân để cải tiến và nâng cao chất lượng chăm sóc và điều trị của khoa và của bệnh viện. Trong hoạt động hàng ngày, khoa không có xảy ra sai sót chuyên môn và không có sự cố y khoa và ngoài y khoa đáng tiếc. 

Nhiều năm liền khoa luôn nhận được sự khen ngợi của người bệnh và người nhà bệnh nhân về tinh thần thái độ phục vụ. Bác sĩ Chuyên khoa 1 Đặng Thị Phương Thảo tâm tình: “Các bệnh nhân của khoa đa số là người lớn tuổi, người có nhiều bệnh nền, phải điều trị lâu dài nên thông thường họ dễ cáu giận và khó tính, do đó mình phải tiếp cận với tâm thái nhẹ nhàng, luôn hòa nhã, hỏi han cặn kẽ, phải biết lắng nghe bệnh nhân, đôi khi còn phải biết bông đùa ý nhị với bệnh nhân thì điều trị mới đạt hiệu quả cao nhất”.

Cũng theo lời tâm sự của chị Thảo, nghề nào cũng phải có cái tâm, đặc biệt là nghề y thì càng cần thiết hơn nữa, yêu nghề thì mới đầu tư, suy nghĩ cho nghề. Phương châm của khoa chính là hồi phục sức khỏe, vui vẻ tinh thần. Chị T.T.G ngụ xã Song Phụng bộc bạch: “Mình vào bệnh viện khám bệnh thì lúc nào cũng có tâm trạng lo lắng nhưng khi gặp được bác sĩ Thảo thăm khám, mình cảm thấy bớt lo và yên lòng vì bác sĩ luôn trò chuyện nhẹ nhàng, hỏi han tận tình, giảm bớt căng thẳng cho mình”.

Trong quá trình công tác, bác sĩ Đặng Thị Phương Thảo luôn thực hiện tốt quy chế kiểm soát nhiễm khuẩn trong thực hành chăm sóc và các kỹ thuật điều trị. Thực hiện tốt các phong trào thi đua trong bệnh viện và do công đoàn ngành phát động. Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua bản cam kết hàng năm.

Song song đó, chị tham gia tốt công tác nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật mới. Tiêu biểu là đề tài nghiên cứu khoa học: đánh giá hiệu quả phục hồi vận động sau đột quỵ bằng thể châm cải tiến kết hợp tái học hỏi vận động; sưu tầm các bài thuốc y học cổ truyền trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng để bảo tồn và sử dụng trong điều trị bệnh… Tham gia biên soạn các quy trình chuyên môn về y học cổ truyền và các quy trình kỹ thuật về y học cổ truyền áp dụng tại bệnh viện và các bệnh viện huyện trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, chị còn tham gia giảng dạy về lý thuyết và lâm sàng cho học sinh Trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng. Tham mưu tốt cho ban giám đốc bệnh viện trong hoạt động chuyên ngành y học cổ truyền. 

Tròn 30 năm công tác, chị đã được trao tặng nhiều bằng khen của Bộ Y tế, UBND tỉnh... Đặc biệt, trong năm 2021, chị vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Điều dưỡng Trưởng (Khoa Y học cổ truyền) Lê Thị Thanh Hiền cho biết: “Bác sĩ Đặng Thị Phương Thảo là người hòa đồng, dễ mến, có chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng, là trung tâm đoàn kết của khoa. Luôn tạo điều kiện, giúp đỡ đồng nghiệp tiến bộ. Luôn tận tâm, nhiệt tình, hết lòng với người bệnh, phục vụ người bệnh như người thân”.

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: