• Thi đua - Khen thưởng

Nữ cựu chiến binh hết lòng với công tác hội

23/10/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 23/10/2018 | 06:00

STO - Dù kinh tế gia đình không khá giả, phải chăm lo cho gia đình nhưng Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Khóm 1 (Phường 5, TP. Sóc Trăng) Đồng Thị Quế luôn tâm huyết, dành nhiều thời gian cho công tác Hội, quan tâm chăm lo đời sống hội viên. Cô quan niệm còn sức khỏe thì còn phục vụ cho hội, cho xã hội.

Tham gia hội cựu chiến binh năm 1993, cô Quế từng là Chi hội phó Chi hội Cựu chiến binh Khóm 2 (Phường 4, TP. Sóc Trăng) và năm 2011 là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Khóm 1 (Phường 5, TP. Sóc Trăng) cho đến nay. Cô Quế chia sẻ, hiện nay Chi hội Cựu chiến binh Khóm 1 có 20 hội viên. Đa số hội viên không có đất sản xuất, không có trình độ, là lao động phổ thông. Khi tuổi cao, không còn sức lao động thì cựu chiến binh phải đối mặt với nhiều khó khăn. Cô xác định, là cán bộ hội, không chỉ năng nổ, nhiệt tình mà còn phải biết quan tâm và chia sẻ với anh em hội viên.

Để nắm rõ hoàn cảnh từng hội viên, cô thường đến nhà từng hội viên thăm hỏi, tìm hiểu nguyện vọng để tìm cách giúp đỡ. Đồng hành với cô trên mọi nẻo đường là chiếc xe đạp, theo cô vì di chuyển không nhanh nên cô phải tranh thủ đi sớm để không trễ giờ hội họp và xe đạp giúp cô luyện tập cho đôi chân khỏe hơn.

Cô Đồng Thị Quế - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh Khóm 1 thăm hỏi gia đình cựu chiến binh Lý Tài.

Đối với hội viên kinh tế khó khăn, cô đề nghị lên trên xét cho hội viên vay vốn ngân hàng với lãi suất ưu đãi và hưởng chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo. Cô cũng phát động hội viên góp vốn xoay vòng để giải quyết nhanh khó khăn hội viên về vốn. Đối với hội viên không có nhà ở ổn định, cô cũng đề xuất lên trên để xem xét cho hội viên được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà. Chi hội còn có nguồn kinh phí để thăm hỏi hội viên khi đau ốm, qua đời. Với những hoàn cảnh hội viên có người thân bệnh nan y, cô đứng ra vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ, trao tiền, gạo… giúp hội viên vơi bớt khó khăn.

Tiện đường, cô dẫn chúng tôi đến nhà cựu chiến binh Lý Tài để hỏi thăm tình hình sức khỏe của vợ ông. Trên đường đi, cô kể: “Vợ anh Tài bị bệnh ung thư vú, nhà thì nghèo không có tiền điều trị. Thấy vậy, tôi đi vận động nhà hảo tâm giúp đỡ. Thấy hoàn cảnh gia đình anh, nhà hảo tâm trao 15 triệu đồng để anh trị bệnh cho vợ. Anh Tài cũng được xét hỗ trợ vốn chăn nuôi bò. Trước mắt, cuộc sống gia đình anh đã tạm ổn”. Đón chúng tôi trong căn nhà nhỏ, ông Tài cho biết sức khỏe của vợ ông đã tốt hơn trước nhiều. Nhìn về phía cô Quế, ông xúc động nói lời cảm ơn cô, cảm ơn tổ chức hội đã quan tâm chăm lo cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn như ông. Khi ấy, cô xua tay khẽ nói: “Chi hội chỉ mong gia đình anh sớm ổn định cuộc sống, vợ anh khỏe mạnh là chúng tôi vui rồi”.

Với sự quan tâm tận tình của cô Quế, trong các cuộc họp chi hội, hội viên tham gia khá đầy đủ. Cô thường tổ chức họp vào 18 giờ, theo cô giờ đó hội viên mới rảnh mà đến họp. Việc tập hợp, đoàn kết hội viên đã giúp cho phong trào của Hội ngày càng phát triển. Ông Nguyễn Út Hậu – Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Phường 5 nhận xét: “Có thể nói chị Quế là cánh chim đầu đàn của Chi hội Cựu chiến binh Khóm 1. Chị rất năng nổ, nhiệt tình, hết mình vì hội viên. Đối với công tác hội chị làm việc rất tròn, với gia đình chị là người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực, tại địa phương chị sống hòa thuận với hàng xóm, láng giềng”.

Thời trẻ, cô đã cống hiến sức trẻ, tham gia chiến đấu trên chiến trường chống giặc ngoại xâm, tiếng bom, tiếng súng bên tai không làm cô mải mai lo sợ. Ngày đất nước hòa bình, cô lại tiếp tục cống hiến sức mình mang lại lợi ích cho mọi người, giúp đỡ hội viên có cuộc sống ngày càng tốt hơn - thật xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Thế Bằng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: