• Thi đua - Khen thưởng

Nữ cựu chiến binh nêu gương sáng

24/01/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 24/01/2020 | 06:00

STO - Cô Nguyễn Thị Tư - Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Phạm Thành Hơn B, xã An Thạnh 2 (Cù Lao Dung) hiện nay đã 73 tuổi, nhưng vẫn tâm huyết, nhiệt tình, là một tấm gương sáng về tinh thần cống hiến không mệt mỏi để xây dựng quê hương.

Cô Nguyễn Thị Tư nhận nhiệm vụ là Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp năm 2010. Dù tuổi cao nhưng với ý chí, nghị lực và phẩm chất của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” được giáo dục, rèn luyện, thử thách trong chiến đấu và công tác, cô luôn thực hiện tốt vai trò “đầu tàu” để thúc đẩy phong trào đi lên, xây dựng hội trong sạch, vững mạnh. Cô luôn quan tâm giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, tham gia giữ gìn, bảo vệ an ninh trật tự xã hội ở địa phương; cùng với tổ chức hội triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với xây dựng “gia đình văn hóa”, “xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

Cô Nguyễn Thị Tư nhận bằng khen của UBND tỉnh tại Đại hội thi đua "Cựu chiến binh gương mẫu" tỉnh Sóc Trăng lần thứ VI. Ảnh: Phước Liêu

Cô Tư quan niệm “Một khi đã làm thì phải làm hết sức, hết lòng, khó khăn nào cũng vượt qua, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành như lời Bác Hồ dạy”. Một trong những việc làm của cô là vận động gia đình hiến 1.500m2 đất để làm lộ giao thông nông thôn, vận động hội viên và nhân dân đóng góp cây, lá, tre và hàng trăm ngày công lao động giúp đỡ hội viên nghèo, hộ nghèo sửa chữa, xây nhà. Kết quả đã vận động xây dựng được 2 căn nhà, bắc mới 1 cây cầu; trồng hoa, làm cổng rào, hàng rào để vùng quê xanh, sạch, đẹp, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Cô Tư còn được biết đến là một người luôn hết lòng với công tác thiện nguyện tại địa phương. Gia đình dù chẳng dư dả, vậy mà khoản lương hưu được nhận, cô luôn sử dụng cho việc mua gạo, mua thuốc, tận tình giúp đỡ mỗi khi có gia đình khó khăn nào không may gặp cảnh ốm đau, bệnh tật. Đồng thời, cô còn vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm 1.000kg gạo và 1,7 triệu đồng tặng gia đình chính sách nghèo nhân dịp lễ, tết.

Theo lời cô Nguyễn Thị Tư, đời sống của bà con ở khu vực ấp Phạm Thành Hơn B còn gặp nhiều khó khăn, phần lớn hộ dân sinh sống chủ yếu nhờ vào việc đồng áng, vườn tược, số khác phải tạm rời quê mưu sinh. Ngay trong hội cựu chiến binh hiện nay cũng còn 20 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, các cấp hội đang nỗ lực giúp đỡ vốn để những hội viên này có điều kiện phát triển kinh tế. Cô Tư chia sẻ: “Là cựu chiến binh, chúng tôi luôn xây dựng cho mình “tinh thần thép”, sẵn sàng cầm súng bảo vệ đất nước trong chiến tranh và vượt khó vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc trong thời bình”.

Mặc cho trở ngại về tuổi tác nhưng cô Nguyễn Thị Tư vẫn vững bước đi lên, tiếp tục hành trình nêu gương sáng, sống trọn nghĩa, vẹn tình. Từ những việc làm gắn với thực tiễn, cô Tư đã rút ra được nhiều kinh nghiệm: “Để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngoài việc tiếp thu, vận dụng linh hoạt các chủ trương, nghị quyết của Đảng, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương vào kế hoạch công tác hàng tháng, tôi còn ra sức học tập, nghiên cứu tài liệu và học tập kinh nghiệm những đồng chí đi trước. Đặc biệt là lấy việc học tập và làm theo gương Bác làm “kim chỉ nam” cho mọi hoạt động, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng để bản thân không ngừng phấn đấu rèn luyện, cống hiến”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: