• Thi đua - Khen thưởng

Nữ giảng viên trẻ tâm huyết với nghề

04/12/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 04/12/2019 | 06:00

STO - Làm thế nào để sinh viên cảm thấy thích thú và đam mê với những tiết học luôn là nỗi trăn trở của cô Trần Thị Yến Loan - giảng viên Khoa Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng. Với những cố gắng của mình trong sự nghiệp giáo dục, cô Loan vừa được tuyên dương “Giáo viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Sóc Trăng năm 2019.

Ấp ủ ước mơ được trở thành một cô giáo từ hồi bé và mơ ước ấy đã trở thành hiện thực khi cô Loan thi đậu vào Trường Đại học Cần Thơ. Tốt nghiệp năm 2008, với chuyên ngành sư phạm Toán, cô Loan về công tác tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng từ đó cho đến nay. Là một trong những giảng viên trẻ của trường, cô luôn nỗ lực hết mình với công tác sư phạm, cùng tập thể giảng viên nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục. Với cô, công việc quan trọng nhất của một người giảng viên là những giờ lên lớp làm thế nào để có những giờ học hay, tạo sự hứng thú, say mê của sinh viên.

Cô Trần Thị Yến Loan - giảng viên Khoa Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng trong giờ thực hành với sinh viên. Ảnh: H.Như

“Tâm lý của sinh viên phần lớn không thích nghe những kiến thức khô khan, khó tiếp thu nên khi giảng bài có những dẫn chứng, minh họa để chứng minh cho những điều mình giảng thì mới thuyết phục và gây được sự thích thú cho các em” - cô Loan chia sẻ. Được biết, thường một buổi lên lớp, cô và học trò sẽ cùng nhau tìm hiểu, chứ không dạy sinh viên một chiều theo kiểu thầy nói, trò nghe mà luôn khuyến khích cô trò cùng trao đổi.

Với 11 năm đứng trên bục giảng cũng là ngần ấy thời gian phấn đấu trong nghề, cô đã không ngừng học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, hiện trình độ chuyên môn của cô là thạc sĩ Giải tích. Bên cạnh đó, cô còn tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học, vận dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Thường xuyên vận động sinh viên thi đua học tập, nghiên cứu khoa học và hướng dẫn các em tham gia hội thi Olympic cấp trường, các cuộc thi nghiệp vụ sư phạm cấp khoa và cấp trường.

Ngoài ra, cô cũng tích cực tham gia các hoạt động của Công đoàn trường và phong trào hiến máu tình nguyện cũng như hưởng ứng hoạt động nói không với đồ nhựa dùng một lần của Đoàn trường và kêu gọi các em sinh viên cùng tham gia. Hàng năm cô đều tham gia các hoạt động hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến trường như: Chương trình chuyến xe đoàn viên, bán vé số để mua vé xe buýt và tặng quà tết cho sinh viên, nhận đỡ đầu sinh viên và các hoạt động cộng đồng khác.

Vừa làm công tác giảng dạy, vừa kiêm nhiệm công tác Bí thư Chi đoàn Giáo viên Sư phạm, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Ủy viên Ban Thư ký Hội Sinh viên trường, dù vị trí nào cô Loan cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Khi trò chuyện với cô, ai cũng dễ dàng cảm nhận được tâm huyết và hơn hết đó là lòng tận tụy của một cô giáo dành tất cả cho sự nghiệp “trồng người”. Không tự bằng lòng với những gì đạt được, cô Loan vẫn không ngừng phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện cả về trình độ chuyên môn lẫn trau dồi đạo đức lối sống, xứng đáng là một “kỹ sư tâm hồn”.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: