• Thi đua - Khen thưởng

Nữ trưởng ban nhân dân ấp luôn được dân tin yêu, tín nhiệm

03/01/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 03/01/2021 | 06:00

STO - Từ đầu cổng chào của ấp, cho xe chạy theo tuyến lộ đal nông thôn phẳng phiu và phải dừng lại hỏi thăm đôi lần, chúng tôi mới tìm được nhà cô Võ Thị Thương - Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Ngọn, xã Hậu Thạnh (Long Phú) vào một buổi chiều cuối năm 2020. Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về cô Thương là hình ảnh người phụ nữ cao lớn, nhanh nhẹn, giọng nói sang sảng và rất cởi mở trong giao tiếp.

Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân dân ấp Ngọn Võ Thị Thương.

Trước đây, cô Thương có thời gian dài giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp này. Từ năm 2017, cô Thương được nhân dân địa phương tín nhiệm bầu làm Trưởng Ban nhân dân ấp. Sau đó, cô Thương được phân công giữ chức Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp. Hàng tháng, cô đều tổ chức họp định kỳ để thông tin đến nhân dân về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiều hoạt động thiết thực khác của ấp. Hiện nay, ấp Ngọn có 256 hộ, với 976 khẩu, trên địa bàn ấp chỉ còn 3 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo. Người dân trong ấp sống chủ yếu làm nông nghiệp, nhờ các lớp tập huấn của Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, hội nông dân các cấp, người dân có thêm nhiều thông tin hữu ích nên đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho phù hợp. Từ đó, đời sống người dân dần thay đổi, thu nhập bình quân hàng năm tăng lên, có tiền xây được nhà cửa khang trang, con cái học hành đến nơi đến chốn. Những năm qua, cán bộ và nhân dân trong ấp Ngọn luôn đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt các phong trào ở địa phương.

Thấy ấp Ngọn được Nhà nước đầu tư xây dựng lộ đal, cô Thương vận động người dân hùn tiền gắn đèn chiếu sáng để người dân đi lại dễ dàng hơn vào ban đêm; đồng thời còn vận động người dân hiến đất mở đường đal nông thôn để bà con thuận tiện vận chuyển hàng hóa nông sản làm ra, đời sống tinh thần cũng nâng lên. Cô Thương còn thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã mở các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật nhằm giúp người dân có thêm kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt. Các chế độ chính sách đối với hộ nghèo, gia đình có công cũng luôn được cô Thương quan tâm thực hiện theo quy định. Ngoài ra, cô Thương tạo điều kiện cho các hộ còn khó khăn trên địa bàn ấp tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để có vốn chăn nuôi, trồng trọt, chuyển đổi nghề phù hợp, nhằm từng bước ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cô Võ Thị Thương chia sẻ: “Với vai trò Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp, tôi luôn gần gũi bà con, nắm chắc tình hình chính trị tư tưởng, việc chấp hành chính sách, pháp luật của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trên cơ sở nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của người dân, tôi sẽ tham mưu cho lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Hậu Thạnh có sự chỉ đạo, điều hành phù hợp, hiệu quả. Tuy nhiên, là một phụ nữ như tôi phải đảm nhận cả hai nhiệm vụ nên công việc rất nhiều, phải lo các mặt ở ấp nên lúc nào cũng phải nỗ lực, trách nhiệm và công tâm, khách quan trong thực hiện nhiệm vụ trên giao để nhân dân tin tưởng và ủng hộ”.

Đồng chí Huỳnh Kim Cưng - Chủ tịch UBND xã Hậu Thạnh (Long Phú) cho biết: “Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban nhân nhân ấp Ngọn Võ Thị Thương là người có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác ở cơ sở, được nhân dân tín nhiệm, tin yêu. Đồng chí Thương luôn năng động, nhiệt tình trong công việc, có phẩm chất đạo đức tốt, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà và góp phần xây dựng quê hương văn minh, giàu đẹp”.

T.H

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: