• Thi đua - Khen thưởng

Ông Thành xây cầu

13/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/12/2018 | 06:00

STO - Ông Từ Đức Thành được công nhận là người có uy tín cấp huyện vào năm 2014 và là nông dân sản xuất giỏi, được bà con tín nhiệm bầu chọn là người có uy tín trong đồng bào Khmer. Nhận thức được vai trò đó, ông luôn vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Bằng uy tín của bản thân, ông Thành còn vận động bà con tham gia xây dựng cầu giao thông nông thôn ở nhiều ấp trên địa bàn xã Phú Tâm (Châu Thành).

Cùng đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành về ấp Phú Bình, xã Phú Tâm, chúng tôi tìm đến nơi mà ông Từ Đức Thành, người có uy tín của huyện đang cùng nhóm thợ xây dựng cầu giao thông nông thôn. Ông vui vẻ chia sẻ: “Ở xã Phú Tâm, mấy năm trước đa số bà con chỉ sử dụng cây để bắc cầu qua lại. Cứ mỗi khi đi ngang qua cây cầu tre trong xóm, chứng kiến những đứa trẻ trong xóm bì bõm dưới nước tôi bị ám ảnh, nên tôi quyết tâm đi vận động bà con xây dựng cầu để đi lại dễ dàng hơn”.

Ông Từ Đức Thành (bên trái), người có uy tín của huyện đang cùng nhóm thợ xây dựng cầu giao thông nông thôn.

Lúc đầu ông chỉ xây dựng cầu nhỏ, sau đó bà con thấy được việc làm của ông có ý nghĩa và phục vụ chính nhu cầu của bà con nhân dân, nên ngày càng có nhiều người tham gia ủng hộ vật chất và ngày công lao động cùng tham gia xây dựng cầu giao thông nông thôn. Ông đứng ra xin phép chính quyền địa phương để đi vận động bà con trong ấp đóng góp xây dựng cầu ở những nơi bức xúc. 

Để xây dựng xong một cây cầu, mất khoảng hơn một tháng. Trong một tháng đó, mỗi gia đình luân phiên đóng góp ngày công, riêng ông Thành hầu như không vắng buổi nào. Tính từ năm 2014 đến nay, ông Thành đã vận động bà con nhân dân tham gia xây dựng trên 40 cây cầu giao thông nông thôn trị giá trên 1,2 tỉ đồng, phục vụ cho việc đi lại của người dân. Những chiếc cầu tre, cầu khỉ năm nào trong ấp giờ đa số đã được thay thế bằng cầu bêtông, vững chắc hơn, chất lượng hơn, không còn tình trạng “cầu tre lắc lẻo, gập ghềnh khó đi” nữa, con em đi học dễ dàng trong cả hai mùa mưa nắng. Thêm vào đó việc vận chuyển hàng hóa, nông sản của bà con đến các chợ đầu mối cũng dễ dàng hơn, giá cả các mặt hàng nhờ đó cũng được nâng cao hơn so với trước kia.

Với trách nhiệm của người có uy tín, ông luôn gương mẫu đi đầu và vận động người thân tham gia đóng góp nhiều ngày công, tiền của để địa phương xây dựng, sửa chữa nhà ở, cầu, đường, trường học… Ông tâm sự: “Muốn mọi người tin và nghe mình, bản thân phải luôn gương mẫu thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, từ đó vận động, tuyên truyền bà con trong xóm ấp cùng tham gia”.  

Bà Trịnh Thị Lệ Hoa - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Châu Thành cho biết: “Vai trò là người có uy tín, ông Thành đã góp phần đẩy nhanh việc xã hội hóa cầu nông thôn. Mỗi khi ông Thành đứng ra làm cầu thì nhiều gia đình sẵn sàng đóng góp tiền. Ngoài ra, bà con còn giúp ngày công, vật tư, phương tiện để cùng ông Thành làm cầu”.

Lưu Hồng Tài

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: