• Thi đua - Khen thưởng

Phát huy vai trò Mặt trận Tổ quốc cùng “Thắp sáng đường quê”

30/04/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 30/04/2021 | 06:00

STO - Phát huy tốt vai trò, chức năng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Phú Mỹ (Mỹ Tú) đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong vận động, tập hợp nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, góp phần quan trọng vào quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương. Nổi bật trong đó có mô hình “Thắp sáng đường quê” được triển khai, đã và đang mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Mô hình “Thắp sáng đường quê” được thực hiện rộng khắp các vùng quê Phú Mỹ. Ảnh: QUỐC TUẤN

Những năm trước, các tuyến đường liên xóm, liên ấp của xã Phú Mỹ đều nhỏ hẹp, lầy lội vào mùa mưa, tối tăm về đêm, bà con có việc về khuya luôn nơm nớp lo lắng, bởi phải lưu thông trên những tuyến đường này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nay hệ thống đèn chiếu sáng đã được thắp dọc suốt các tuyến đường. Có được điều này là nhờ sự chủ động của cấp ủy, đặc biệt là vai trò của MTTQ và tổ chức thành viên đã vào cuộc tích cực tuyên truyền nhằm giúp người dân thay đổi tư duy, nhận thức, tự nguyện đóng góp để xây dựng các tuyến đường dây điện thắp sáng vùng nông thôn.

Cụ thể, ban công tác Mặt trận các cấp đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu được lợi ích khi công trình được hoàn thành. Qua tuyên truyền, nhân dân địa phương đã đồng tình đóng góp xây dựng công trình. Mô hình “Thắp sáng đường quê” đầu tiên được thực hiện vào cuối năm 2017 tại ấp Béc Tôn có chiều dài gần 2km, gồm 92 bóng đèn, với tổng số tiền trên 100 triệu đồng do người dân địa phương đóng góp. Từ công trình đầu tiên ấy, đến nay trên địa bàn xã Phú Mỹ có 6 mô hình thắp sáng đường quê ở 6/7 ấp, chiều dài khoảng 16km, với gần 750 bóng đèn được thắp sáng, tổng chi phí thực hiện gần 920 triệu đồng, trong đó, có 4 mô hình năng lượng mặt trời gồm 231 trụ bóng đèn, chiều dài gần 7km ở các ấp Phú Tức, Bưng Cóc, Sóc Xoài và Tá Biên. Đặc biệt, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm trong việc quản lý, vận hành, bảo dưỡng hệ thống đèn đường, cũng như tạo sự đồng thuận trong nhân dân, MTTQ xã Phú Mỹ chủ trương phân công các hội, đoàn thể xã như hội cựu chiến binh, nông dân, phụ nữ, thanh niên phụ trách quản lý từng mô hình ở từng ấp.

Đồng chí Thạch Khem Ra - Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng Khối vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Mỹ cho biết: “Trước khi thực hiện mô hình “Thắp sáng đường quê”, chúng tôi đã tổ chức xin ý kiến nhân dân và tiến hành họp bàn công khai dân chủ các nguồn kinh phí xây dựng. Đồng thời, MTTQ chỉ đạo tổ chức thành viên, các ấp tiến hành rà soát về vị trí, số lượng bóng đèn cần lắp đặt. Ở các ấp đặc biệt khó khăn, nhiều hộ nghèo, cận nghèo, chúng tôi đẩy mạnh vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm gần xa đóng góp… Từ công trình đầu tiên đến những công trình kế tiếp, phong trào Thắp sáng đường quê trên địa bàn xã Phú Mỹ luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo nhân dân, sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình ở các ấp còn lại, góp phần xây dựng quê hương Phú Mỹ ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh”.

Mô hình “Thắp sáng đường quê” như “luồng gió mới” làm đổi thay cuộc sống người dân. Ánh điện không những xua tan bóng tối, xua đi những tệ nạn xã hội luôn có nguy cơ rình rập, đe dọa cuộc sống của người dân mà còn khẳng định sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và nhân dân xã Phú Mỹ trong việc chung sức, đồng lòng xây dựng nông thôn mới.

QUỐC TUẤN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: