• Thi đua - Khen thưởng

Phú Mỹ chuyển mình

10/07/2019 13:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 10/07/2019 | 13:00

STO - Phú Mỹ là một trong những xã nghèo của huyện Mỹ Tú. Toàn xã có 7 ấp, đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) gần 3.500 hộ, chiếm 94,63% dân số toàn xã; hộ nghèo đồng bào DTTS có 454 hộ (chiếm 13%) và hộ cận nghèo có 622 hộ (chiếm 17,93%). Thực hiện các chính sách hỗ trợ đồng bào DTTS, những năm qua, xã Phú Mỹ đã tích cực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cấp đường giao thông, hệ thống thủy lợi, đa dạng hóa các hình thức khuyến nông, khuyến ngư, tạo điều kiện cho đồng bào ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Nhờ thụ hưởng các chính sách hỗ trợ, đời sống kinh tế đồng bào dân tộc thiểu số có sự khởi sắc. Ảnh: N.H

Hiện nay, nghề nghiệp chủ yếu của bà con nơi đây vẫn là sản xuất nông nghiệp nên công tác khuyến nông đối với vùng có đông đồng bào DTTS được xem là một nhiệm vụ quan trọng, góp phần giảm nghèo. Địa phương phối hợp triển khai nhiều lớp tập huấn kỹ thuật sản xuất lúa, phòng trừ dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi cho người dân; các dự án ứng dụng tiến bộ kỹ thuật nâng cao năng suất cho cây lúa, chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho đồng bào đã đem lại hiệu quả thiết thực. Công tác giáo dục và đào tạo nâng cao trình độ dân trí của đồng bào DTTS cũng được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện. Các điểm trường được xây dựng ở tất cả các ấp, đáp ứng nhu cầu học tập cho trẻ trong độ tuổi đến trường; chế độ chính sách đối với con em đồng bào DTTS được thực hiện tốt. Công tác đào tạo nghề cho thanh niên người dân tộc cũng được quan tâm đúng mức, đã có nhiều học sinh là con em đồng bào các DTTS trong xã thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua. Thông qua các chính sách y tế, hệ thống y tế ở xã Phú Mỹ đã được đầu tư cả cơ sở vật chất, trang thiết bị lẫn đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn, đáp ứng phục vụ khám chữa bệnh cho người dân và cấp bảo hiểm y tế cho đồng bào DTTS 100%. Bên cạnh các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, các chương trình khác cũng đã được lồng ghép, hỗ trợ hộ nghèo, hộ cận nghèo phát triển sản xuất, tiếp cận các dịch vụ xã hội.

Nói về những thay đổi ở xã Phú Mỹ, đồng chí Lâm Mê Rinh - Trưởng Phòng Dân tộc huyện Mỹ Tú cho biết: “Qua thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn xã thông qua các chương trình, dự án đã tác động tích cực đến tình hình kinh tế, đời sống vùng có đông đồng bào DTTS cả về vật chất lẫn tinh thần, cơ sở hạ tầng ngày càng hoàn thiện, nhất là giao thông nông thôn. Từ đó, niềm tin của đồng bào đối với Đảng và Nhà nước ngày càng được nâng lên, tình đoàn kết các dân tộc luôn được phát huy và gắn bó, góp phần tích cực cho việc đầu tư và phát triển cải thiện đời sống của nhân dân, thực hiện giảm nghèo, làm tốt chính sách an sinh xã hội”.

K.N

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: