• Thi đua - Khen thưởng

Phụ nữ Công an Sóc Trăng "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

07/03/2020 06:19 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Bảy, 07/03/2020 | 06:19

STO - Hội Phụ nữ Công an tỉnh thường xuyên phát động chị em phụ nữ trong ngành Công an Sóc Trăng tích cực hưởng ứng nhiều cuộc vận động do Bộ Công an và Ban Giám đốc Công an tỉnh phát động. Trọng tâm là phong trào Phụ nữ Công an nhân dân đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, với tinh thần chủ động, trách nhiệm, kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, gắn liền phong trào Phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"… Qua đó, 100% chị em phụ nữ công an đã phát huy tài năng, trí tuệ, sáng tạo với nhiều việc làm, hành động thiết thực.

Thượng tá Nguyễn Thị Lệ Xuân - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cho biết: "Với vai trò tham mưu cho cấp ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh về công tác phụ nữ trong tình hình mới và các hoạt động phong trào trong chị em phụ nữ do các cấp, các ngành phát động, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ các nội dung phong trào đến các hội phụ nữ cơ sở ở các phòng, ban nghiệp vụ Công an tỉnh và phụ nữ công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, được đông đảo cán bộ, chiến sĩ nữ công an đồng tình hưởng ứng và tích cực tham gia các hoạt động phong trào. Cụ thể, vào Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 hàng năm, các cấp hội phụ nữ trực thuộc trong toàn tỉnh đã phát động chị em phụ nữ công an tham gia các hoạt động hội thao, văn hóa, văn nghệ, tổ chức hành quân về nguồn thăm hỏi, động viên, tặng quà, trao nhà đồng đội cho các gia đình chính sách và người có công cách mạng trong ngành Công an Sóc Trăng qua các thời kỳ; tổ chức các cuộc tọa đàm nói chuyện truyền thống Phụ nữ Việt Nam trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giành độc lập, tự do cho dân tộc… Ngoài ra, còn giúp dân thu hoạch mùa màng, sửa chữa cầu đường, nâng cấp nhà ở cho hộ nghèo và nhiều việc làm có ý nghĩa khác.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho con em cán bộ, chiến sĩ trong ngành Công an Sóc Trăng. Ảnh: TS

Qua phong trào, có nhiều tập thể, cá nhân có những việc làm, hành động thiết thực như: Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh vận động 100% chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng các hoạt động phong trào do Hội Phụ nữ Công an tỉnh phát động; thực hiện mô hình "Hũ gạo nghĩa tình", đã góp gần 1 tấn gạo cấp phát cho các gia đình Khmer nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; vận động nhiều sách giáo khoa, áo quần, xe đạp tặng cho nhiều lượt con em Khmer nghèo ở các xã vùng biển của TX. Vĩnh Châu vượt khó, học tốt.
Chị Thạch So Ra, ở ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải (TX. Vĩnh Châu) bộc bạch: "Gia đình có đến 6 nhân khẩu (vợ chồng và 4 con), sinh sống bằng nghề làm thuê, không khả năng cho con đi học. Nhờ các cô Công an tỉnh mỗi tháng hỗ trợ 20kg gạo và cho thêm tiền để trị bệnh. Các cô còn tặng cho con tôi quần áo, tập sách, 1 xe đạp để động viên con tôi không bỏ học. Việc làm của các cô công an giúp gia đình giải quyết phần nào khó khăn trong sinh hoạt".

Nhiều mô hình xuất phát từ nhiệm vụ, công việc chuyên môn do hội phụ nữ cơ sở triển khai. Thiếu tá Bùi Thị Cảnh - Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở Phòng Hồ sơ, Công an tỉnh cho biết: "Để góp phần cùng các lực lượng nghiệp vụ của ngành Công an Sóc Trăng, xử lý, truy bắt, khởi tố kịp thời các vụ án nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận… Từ đó, Hội Phụ nữ của phòng đã chủ động xây dựng mô hình "Ngày thứ bảy tình nguyện", để cùng các lực lượng thực hiện tốt khẩu hiệu hành động "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ", thu hút 100% chị em phụ nữ trong đơn vị tham gia và đã giải quyết kịp thời các hồ sơ vụ việc theo chức năng, góp phần cùng các lực lượng không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho nhân dân".

Thượng tá Nguyễn Thị Lệ Xuân cho biết thêm: "Để phong trào phụ nữ Công an tỉnh phát triển trên nhiều lĩnh vực, Hội Phụ nữ Công an tỉnh còn phát động chị em phụ nữ công an trong toàn tỉnh xây dựng được 54 tổ, nhóm tiết kiệm và bước đầu thu hút 673 chị tham gia, với số tiền gần 500 triệu đồng, đã giúp cho nhiều chị mượn vốn xoay vòng (không tính lãi) để các chị chăm lo việc cải thiện sinh hoạt gia đình và phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện 100% chị em phụ nữ của ngành Công an Sóc Trăng đều có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, an tâm công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của ngành công an trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trước tình hình mới".

Hưởng ứng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm 2020, Hội Phụ nữ Công an tỉnh sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trên các lĩnh vực và phát động các cấp hội phụ nữ cơ sở cùng cán bộ, hội viên phụ nữ Công an nhân dân trong toàn tỉnh, tiếp tục duy trì, củng cố, kiện toàn các mô hình hoạt động theo hướng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân, nhất là mô hình "Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ"; "Một ngày làm một việc tốt vì dân"… Chủ động phối hợp cùng các lực lượng của ngành Công an Sóc Trăng tham gia thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội, làm trong sạch địa bàn, thiết thực lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp

Thanh Sơn

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: