• Thi đua - Khen thưởng

“Rửa xe gây quỹ” – mô hình học tập và làm theo Bác sáng tạo từ thanh niên Gia Hòa 1

28/07/2021 06:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 28/07/2021 | 06:01

STO - Trong giai đoạn 2016 - 2020, Đoàn Thanh niên xã Gia Hòa 1 (Mỹ Xuyên) đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện với nhiều hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.

Thực hiện chương trình công tác hàng năm Ban Chấp hành xã Đoàn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ xã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế. Điển hình là Xã đoàn đã xây dựng được mô hình “Rửa xe gây quỹ”. Cứ đều đặn khoảng 3 tháng một lần, Xã đoàn mượn tạm trước sân Công an xã làm nơi “dã chiến” cùng những nhân viên rửa xe là các bạn trẻ trong trang phục áo đoàn, tiền rửa xe tùy vào lòng hảo tâm của bà con. Với tinh thần trách nhiệm cao nên dù là nghiệp dư, nhưng công việc rất nhịp nhàng, mỗi người một công việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa rồi lau khô, hiệu quả công việc khá cao. Buổi đầu dự kiến chỉ mới hoạt động thử nghiệm, nhưng lại thành công hơn mong đợi khi rất đông người dân ủng hộ. Từ nguồn quỹ này, Xã đoàn dùng để tổ chức chương trình “Tết nghĩa tình” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã, trong đó đã góp quỹ để xây dựng nhà cho cụ Trương Thị Lẹ, ngụ ấp Tam Hòa bị bệnh tiểu đường, cụt cả hai chân.

Thanh niên rửa xe gây quỹ phục vụ các hoạt động vì cộng đồng. Ảnh: PHƯỚC LIÊU

Trong năm 2018 được sự hỗ trợ của Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ban Chấp hành Đoàn xã đã trao căn nhà tình bạn cho đoàn viên Lâm Minh Đồng trị giá 60.000.000 đồng; trong đó 20.000.000 đồng do Huyện đoàn hỗ trợ, số còn lại là do địa phương vận động và gia đình tự đóng góp. Song song đó, Ban Chấp hành Đoàn xã phối hợp cùng Hội Cựu thanh niên xung phong tỉnh tổ chức bàn giao nhà đồng đội cho chú Lê Văn Minh, trị giá 60.000.000 đồng; vận động mạnh thường quân tổ chức thăm và tặng quà cho bà cụ Nguyễn Thị Nuôi, cư ngụ ấp Định Hòa, hộ già neo đơn, đồng thời trao tặng 500.000 đồng/quý và một số nhu yếu phẩm…

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid–19, các chi đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động tuyên truyền bằng loa di động cách phòng, chống dịch Covid-19, hướng dẫn khai báo y tế và ứng dụng bluzone đến đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn xã với sự tham gia của 15 bạn đoàn viên, thanh niên. Tổ chức thực hiện 2 điểm rửa tay sát khuẩn tại trụ sở Công an xã và bộ phận tiếp công dân; tổ chức vận động hội viên, đoàn viên may, phát trên 1.000 khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn.

Đồng chí Từ Văn Phương – Bí thư Xã đoàn cho biết, phát huy truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Xã đoàn luôn xây dựng chương trình hành động bám sát các nhiệm vụ chính trị và định hướng phát triển của địa phương. Từng đoàn viên, thanh niên thường xuyên tự soi rọi, tự rèn, trau dồi bản lĩnh chính trị của mình để xứng đáng là “rường cột của nước nhà”, “vừa hồng, vừa chuyên” như lời Bác Hồ đã chỉ dạy.

PHƯỚC LIÊU

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: