• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương cán bộ hội người cao tuổi hết mình vì công việc

13/10/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 13/10/2020 | 06:00

STO - Trong số các gương điển hình được biểu dương tại Hội nghị “Cán bộ hội người cao tuổi (NCT) tiêu biểu tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2015 - 2020” do Ban đại diện Hội NCT tỉnh tổ chức có ông Diệp Quang Trung - Chủ tịch Hội NCT Phường 1 (TP. Sóc Trăng), ông được biết đến là một cán bộ hội luôn hết mình chăm lo cho NCT trên địa bàn phường.

Ông Diệp Quang Trung (thứ 4 bên phải qua) - người cán bộ hội NCT hết mình vì công việc. Ảnh: QUANG BÌNH

Ông Diệp Quang Trung năm nay đã ngoài 70 tuổi nhưng vẫn còn rất minh mẫn và nhiệt tình trong công việc, tham gia tích cực mọi công tác do địa phương phát động và là một tấm gương mẫu mực, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu noi theo. Giới thiệu đôi nét về kết quả công tác Hội NCT Phường 1 trong giai đoạn 2015 - 2020, ông Trung chia sẻ: “Hoạt động chăm sóc NCT trên địa bàn phường luôn được đảm bảo thực hiện tốt về chế độ chính sách với NCT. Theo đó, phường có trên 5.340 lượt NCT được quản lý và chăm sóc sức khỏe bằng phương pháp phân loại theo hạng tuổi, có 905 cụ từ 80 tuổi trở lên hưởng bảo hiểm y tế được Trạm Y tế phường mở sổ theo dõi và khám định kỳ, số còn lại được mở sổ khám sức khỏe ban đầu, riêng 39 cụ khuyết tật được khám tại nhà theo chu kỳ xoay vòng hàng ngày. Có thể nói đây là việc làm mới, sáng tạo về chăm sóc sức khỏe NCT”.

Theo nhận xét của các hội viên, trong quá trình công tác, ông Diệp Quang Trung luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng NCT để có hoạt động chăm lo vật chất, tinh thần cho NCT, động viên NCT sống vui vẻ. Ông Trung tâm tình: “Hàng năm, vào ngày sinh nhật Chủ tịch Hồ Chí Minh 19-5, Hội NCT phường còn phối hợp với Đoàn Thanh niên và Trạm Y tế phường tổ chức khám và phát thuốc miễn phí cho nhiều lượt NCT; đồng thời tổ chức thăm bệnh hội viên. Ngoài ra, hội còn sáng tạo trong việc tổ chức mừng thọ theo hạng tuổi, nhờ vào bảng thông minh thống kê từng hạng tuổi hội viên NCT nên không để sai sót các trường hợp được chúc thọ, mừng thọ theo luật định. Hội còn tổ chức kiểm tra, nắm chặt đối tượng NCT nghèo, cô đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để vận động kinh phí hỗ trợ. Đồng thời tôi luôn xem hoạt động chăm sóc sức khỏe, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là nội dung quan trọng nhằm nâng cao sức khỏe và đời sống tinh thần cho NCT”.

Ngoài những hoạt động nổi bật nêu trên, trong việc phát huy vai trò NCT, ông Trung còn tích cực chỉ đạo phong trào NCT làm kinh tế giỏi, chỉ đạo công tác khuyến học, khuyến tài và đặc biệt là việc chỉ đạo tham gia xây dựng hệ thống chính trị tại địa phương. Theo đó, Hội NCT phường tham gia các cuộc họp tổ dân phố, vận động gia đình và cộng đồng thực hiện tốt chủ trương, chính sách của cấp trên và địa phương. Tích cực tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tham gia hòa giải tại các khu dân cư và giám sát các công trình thi công tại cộng đồng… “Ngoài ra, với nhiệm vụ là Trưởng ban Thanh tra nhân dân phường, tôi đã giám sát và vận động nhân dân đóng góp lát gạch vỉa hè, làm sạch đường phố, không buôn bán lấn chiếm lòng lề đường… nhằm hoàn chỉnh tiêu chuẩn công nhận “Phường Văn minh - Đô thị”. Bản thân còn tích cực vận động người dân buôn bán phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; ngoài ra, còn tham gia tư vấn cho người sau cai nghiện, giúp họ trở thành người dân có ích cho xã hội” - ông Trung cho biết thêm.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Hội NCT Phường 1 sẽ tổ chức tuyên truyền, học tập, quán triệt các nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước đến từng hội viên, nhất là cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo từng chủ đề... Ngoài ra, còn vận động và hỗ trợ cấp phát khẩu trang, tiền hỗ trợ giúp cho những người bán vé số, lao động tự do; đồng thời tham gia mô hình phát cơm từ thiện tại phường cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp bà con vượt qua dịch bệnh Covid-19. Về công tác tổ chức cán bộ hội sẽ luôn được quan tâm và tham mưu kịp thời với cấp ủy, UBND cùng cấp nhằm củng cố, kiện toàn tổ chức cán bộ hội, tập trung xây dựng 6 câu lạc bộ với 90 thành viên hoạt động thường xuyên và có hiệu quả.

Với những kết quả đạt được trong quá trình công tác, ông Diệp Quang Trung được tuyên dương tại Hội nghị “Biểu dương cán bộ hội NCT tiêu biểu tỉnh, giai đoạn 2015 - 2020”. Ngoài ra, bản thân ông Trung còn được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc”; kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp nhân đạo” và nhiều giấy khen, bằng khen khác do các cấp, các ngành khen tặng.

QUANG BÌNH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: