• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương đáng quý về tinh thần hiếu học

09/03/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 09/03/2018 | 06:00

STO - Con đường dẫn đến thành công luôn xuất hiện nhiều chông gai, thử thách. Điều quan trọng là chúng ta biết kiên cường để viết tiếp ước mơ cho chính mình hay không. Và anh Kim Thái ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú (Long Phú) đã tìm và thực hiện câu trả lời để thành công gọi tên mình.

Những ngày qua, người dân trên địa bàn thị trấn Long Phú vui lây với anh Kim Thái (37 tuổi) vì tham gia kỳ thi tuyển công chức tỉnh Sóc Trăng năm 2017 đạt số điểm khá cao, có thể anh sẽ được bố trí vào vị trí công tác mà anh đã đăng ký ở huyện Long Phú. Qua tìm hiểu, được biết, anh Thái sinh ra trong một gia đình có cha mẹ làm nghề nông; anh có tổng cộng 7 anh chị em và anh là con thứ 6 trong gia đình. Năm 1998, anh tốt nghiệp trung học phổ thông và thi tiếp vào Trường Trung học Sư phạm Sóc Trăng (nay là Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng). Khi đang học được năm thứ hai thì anh phải nghỉ học về chăm lo cho cha mẹ già, vì các anh, chị đã có gia đình riêng, hoàn cảnh đơn chiếc nên anh phải từ bỏ ước mơ nhưng trong anh vẫn ấp ủ mong có một ngày được trở lại với giảng đường và viết tiếp ước mơ học đại học. 

Mỗi khi có thời gian rảnh, anh Kim Thái ở ấp Khoan Tang, thị trấn Long Phú (Long Phú) ngồi ôn lại một số kiến thức để chuẩn bị cho công việc sắp tới.

Năm 2001, anh lập gia đình và vợ anh sinh được một con gái. Sau nhiều năm vất vả lo toan cho cuộc sống, đến năm 2011, anh mạnh dạn đăng ký học tiếp Đại học Luật Hành chính do Trường Đại học Cần Thơ mở (hệ đào tạo từ xa). Sau 4 năm miệt mài học tập, năm 2015, anh đã cầm được tấm bằng tốt nghiệp đại học, học lực loại khá và đến cuối năm 2017, anh Kim Thái mới nộp hồ sơ tham dự kỳ thi tuyển công chức tỉnh. 

Vào đầu tháng 2-2018, Hội đồng tuyển dụng công chức tỉnh công bố điểm của kỳ thi tuyển dụng công chức năm 2017, kết quả anh Thái đạt được 213 điểm và cộng thêm 20 điểm ưu tiên cho đồng bào dân tộc thiểu số, nên có tổng số điểm là 233 điểm. Chia sẻ về những nỗ lực cũng như nguyện vọng của mình, anh Kim Thái cho biết: “Theo tôi được biết thi tuyển công chức lần này, vị trí mà tôi đăng ký có 3 người dự tuyển, trong đó có một người bỏ cuộc, còn một người đạt số điểm thấp hơn tôi, nếu không có gì thay đổi thì tôi là người trúng tuyển trong đợt này. Được vào cơ quan nhà nước làm là ước mơ của tôi và tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt công việc được giao”.

Để chạm tới ước mơ trở thành công chức Nhà nước, anh Thái đã trải qua nhiều vất vả và giờ đây sự cố gắng, nỗ lực của anh đã được ghi nhận. Ông Sơn Huyên - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban nhân dân ấp Khoan Tang cho biết: “Hàng ngày, thấy cháu Thái đi bán vé số rất vất vả, vậy mà cháu đã học được đại học, giờ còn thi đậu công chức Nhà nước nữa, tôi thấy mừng cho cháu. Tấm gương như cháu Thái rất đáng quý về tinh thần hiếu học, tôi sẽ tuyên truyền, giới thiệu cho bà con trong ấp học tập và noi theo”. 

Được biết Khoan Tang là một ấp vùng sâu, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, đặc biệt tỷ lệ đồng bào Khmer chiếm đến 99% dân số toàn ấp, do đó số con em được học hành đến nơi đến chốn không nhiều, vậy mà anh Kim Thái đã vượt qua mọi rào cản về điều kiện kinh tế cũng như tuổi tác để tiếp tục học tập. Khi có đam mê, hãy dũng cảm theo đuổi nó và câu chuyện về anh Kim Thái đã trở thành tấm gương sáng tiêu biểu, đáng khâm phục cho ý chí và nghị lực vượt khó, quyết tâm theo đuổi bằng được ước mơ của mình.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: