• Thi đua - Khen thưởng

Tấm gương người cao tuổi vượt khó làm kinh tế giỏi

21/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 21/12/2017 | 06:00

STO - Trong những năm qua, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” luôn được cán bộ, hội viên hưởng ứng bằng những hoạt động thiết thực, nhất là trong thi đua phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng.

Tấm gương tiêu biểu kỳ này mà Báo Sóc Trăng giới thiệu đó là ông Nguyễn Văn Dệnh (67 tuổi) - Chi hội trưởng Người cao tuổi ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng (Long Phú).

Ông Nguyễn Văn Dệnh - Chi hội trưởng Người cao tuổi ấp Phụng Sơn, xã Song Phụng (Long Phú) chăm sóc vườn xoài của gia đình.

Dù đã ở tuổi được nghỉ ngơi, nhưng ông Nguyễn Văn Dệnh vẫn miệt mài lao động. Hiện vườn nhà ông trồng được 500 gốc xoài Đài Loan đang độ cho trái và chăn nuôi thêm bò, gà, vịt... nên trung bình mỗi năm ông thu về được hàng trăm triệu đồng. Bên cạnh phát triển kinh tế, ông tích cực tham gia sinh hoạt chi hội người cao tuổi trên tinh thần sống vui, sống khỏe và sống có ích; thường xuyên giúp đỡ những người khó khăn trong ấp hay chia sẻ kinh nghiệm trong trồng trọt, chăn nuôi, từ đó tình làng nghĩa xóm được thắt chặt hơn. 

Được biết, trong cuộc sống hàng ngày, ông Dệnh luôn là người ông, người cha gương mẫu để con cháu noi theo. Ông Dệnh chia sẻ: “Tất cả 6 đứa con của tôi đều có công ăn việc làm ổn định, nhưng tôi nghĩ bản thân vẫn còn được sức khỏe tốt thì vẫn có thể cùng con cháu tham gia phát triển kinh tế”. Không chỉ vậy, ông còn vận động người thân trong gia đình nghiêm túc chấp hành các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Riêng bản thân ông luôn tích cực tham gia, ủng hộ các phong trào của địa phương.

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, ông tích cực vận động hội viên người cao tuổi tham gia hiến đất để làm đường nông thôn. Cụ thể, ông đã vận động được 29 hộ hiến đất, trong đó có hộ hiến trên 1.500m2. Ông còn vận động thành lập được quỹ phúng điếu với 114 người tham gia, mục đích để giúp đỡ cho những gia đình khó khăn khi có người thân qua đời. Ngoài ra, ông còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho người nghèo, bình quân khoảng 700kg gạo và 1.500.000 đồng/năm.

Không chỉ được hội người cao tuổi cấp trên đánh giá là gương tiêu biểu trong phong trào làm kinh tế giỏi, mà ông còn là tấm gương người cao tuổi được người dân xung quanh yêu mến. Ông được bình chọn là “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” cấp xã, được UBND xã tặng giấy khen gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Có thể nói, phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” không chỉ phát huy được vai trò, vị thế của người cao tuổi trong phát triển kinh tế mà còn góp phần tích cực động viên, giáo dục con cháu về đức tính cần cù, siêng năng lao động sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Đối với ông Nguyễn Văn Dệnh tuy nguồn thu nhập của gia đình có thể không thực sự lớn so với một số mô hình kinh tế khác, nhưng với việc tự mình vượt khó vươn lên trên chính mảnh đất quê hương là điều rất đáng được ghi nhận.

H. Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: