• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Tấm gương sáng về hiến máu tình nguyện

31/08/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 31/08/2017 | 06:00

STO - Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) đã và đang thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tham gia, trong đó có anh Lý Bỉnh Khiêm - giáo viên Trường THCS Lê Hồng Phong (TP. Sóc Trăng), với 17 lần HMTN. Anh là một trong những điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu nhân đạo.

Chúng tôi gặp anh Khiêm trong Ngày hội HMTN TP. Sóc Trăng năm 2017, do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức. Nhìn dáng người cao và tương đối gầy, không ai nghĩ anh Khiêm đã 17 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác HMTN, anh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2007. Từ đó đến nay, mỗi năm, anh tham gia HMTN từ một đến hai lần. Anh chỉ nghĩ đơn giản rằng “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Chia sẻ về lý do sẵn sàng HMTN mọi lúc, mọi nơi, anh Khiêm bộc bạch: “Với tôi, tham gia HMTN là việc làm rất có ý nghĩa vì giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Chắc chắn trong thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu, đến khi nào không còn đủ điều kiện sức khỏe để cho máu thì thôi”.

Anh Lý Bỉnh Khiêm trong một lần tham gia hiến máu.

Từng gắn bó với công tác đoàn nên "lửa" nhiệt huyết, tình nguyện dường như luôn "bùng cháy" trong người anh. Vì vậy, khi các tổ chức, đoàn thể phát động các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, anh đều nhiệt tình tham gia, trong đó có hoạt động hiến máu nhân đạo. Anh luôn làm gương cho các đoàn viên, thanh niên, thầy cô giáo trong trường cùng tham gia.

Trong các buổi sinh hoạt đoàn, anh còn lồng ghép tuyên truyền cho học sinh hiểu đúng về việc hiến máu nhân đạo và ý nghĩa cao đẹp của nó. Thực tế cho thấy phong trào hiến máu nhân đạo còn phát huy tinh thần tương thân tương ái, vì hiến máu không chỉ cứu người, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người hiến máu mà còn giúp sản sinh lượng máu mới cân bằng với lượng máu đã hiến, phục vụ tốt cho quá trình tuần hoàn, nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

Nhiều năm liên tục tham gia phong trào HMTN, anh Lý Bỉnh Khiêm đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo của địa phương, được Hội Chữ thập đỏ tỉnh khen tặng và biểu dương. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực hiến máu cứu người của anh đã lan tỏa ra toàn xã hội, đây còn là nghĩa cử cao đẹp, có giá trị nhân văn sâu sắc.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: