• Thi đua - Khen thưởng

Chị Nguyễn Thị Trúc Ly - Trường Tiểu học Long Hưng C

Tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Hai giỏi”

26/07/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 26/07/2020 | 06:00

STO - “Phong trào thi đua Giỏi việc trường, đảm việc nhà giúp cho nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) phát huy tài năng của mình trong công tác và trong cuộc sống” - đó là chia sẻ chân tình của chị Nguyễn Thị Trúc Ly - Trưởng Ban Nữ công Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường Tiểu học Long Hưng C (Mỹ Tú).

Chị Trúc Ly cho biết, phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” mang tính đặc thù về giới đã phát huy được vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới, xây dựng gia đình “no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới. Phong trào này được ngành giáo dục cụ thể hóa thành phong trào thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, để nữ cán bộ, nhà giáo, người lao động (CBNGNLĐ) trong ngành có điều kiện hoàn thiện bản thân hơn, trong số đó có chị Trúc Ly.

Chị Nguyễn Thị Trúc Ly nhận bằng khen “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” (người thứ nhất bên phải). Ảnh: H.LAN

Theo chị Ly, có “Đảm việc nhà” thì chị em mới có điều kiện xây dựng gia đình hạnh phúc và có một gia đình hạnh phúc thì chị em mới có điều kiện “Giỏi việc nước”. Để hoàn thành cả hai nhiệm vụ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đòi hỏi chị em phải nỗ lực rất lớn. Vì vậy, với vai trò là Trưởng Ban Nữ công, chị đã tham mưu Ban Chấp hành CĐCS cụ thể hóa nội dung phong trào phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị, từ đó phát động nữ CBNGNLĐ tham gia. Kết quả hàng năm có 100% chị em đăng ký tham gia và có trên 98% chị em được công nhận “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Bên cạnh đó, chị thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ khó khăn, động viên chị em trong công việc, chuyện gia đình, nhất là những chị có hoàn cảnh khó khăn; tham mưu ban giám hiệu nhà trường tạo điều kiện để các chị học tập nâng cao trình độ về mọi mặt. Tính đến nay, có trên 80% giáo viên nữ tại đơn vị đã vượt chuẩn của ngành đề ra, đáp ứng nhu cầu dạy học trong tình hình mới. Song song với công tác giảng dạy, các chị còn thể hiện tài năng của mình như: hát, múa, nấu ăn, cắm hoa nghệ thuật… thông qua các hoạt động phong trào do công đoàn và nhà trường tổ chức. Đặc biệt, các chị còn làm tròn nhiệm vụ của người con, người vợ, người mẹ trong gia đình. Nhờ đó, nhiều chị em vinh dự được Đảng, Nhà nước, chính quyền, các ngành, các cấp khen thưởng. 

Chị Ly không chỉ làm tốt trách nhiệm của một trưởng ban nữ công, tuyên truyền, vận động nữ CBNGNLĐ tại đơn vị thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua hai giỏi mà còn ngày càng trưởng thành, hoàn thiện bản thân thông qua phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”. Chị Ly bộc bạch, do gia đình đơn chiếc, hai vợ chồng đều là giáo viên, sống cùng mẹ già, con gái thì còn nhỏ, để tham gia tốt các phong trào của nhà trường, đoàn thể, chị phải nỗ lực rất nhiều, sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để hai vợ chồng cùng yên tâm công tác. Ở gia đình, chị đảm đương việc nhà, chăm lo chu đáo, hiếu thảo với mẹ già, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, vợ chồng hòa thuận cùng vun vén cho gia đình thêm ấm cúng, hạnh phúc.

Từ sự nỗ lực, cố gắng không ngừng, chị Ly luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đạt nhiều thành tích trong ngành, trong thực hiện các phong trào thi đua như: chiến sĩ thi đua tỉnh; chiến sĩ thi đua cơ sở; giải khuyến khích giáo viên chủ nhiệm giỏi và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; giải khuyến khích đồ dùng dạy học cấp tỉnh; danh hiệu “Giỏi việc trường, đảm việc nhà” 10 năm liền… Đây vừa là vinh dự vừa là động lực để chị Ly tiếp tục nỗ lực nhằm khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, xứng đáng với lời khen của Bác Hồ dành cho phụ nữ Việt Nam: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

H.LAN

 

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: