• Thi đua - Khen thưởng

Tấm lòng của thầy giáo 25 lần hiến máu tình nguyện

07/08/2019 09:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 07/08/2019 | 09:00

STO - Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Qua phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Trần Đề đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình đáng trân trọng, cần được biểu dương và nhân rộng.

Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là thầy Nguyễn Phước Vinh - giáo viên Trường Tiểu học Trung Bình C (Trần Đề) - người đã 25 lần hiến máu tình nguyện. Nhận thức được việc hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, thầy Vinh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2010, không chỉ dừng lại ở lần đầu đó mà hoạt động hiến máu tình nguyện được thầy Vinh thực hiện thường xuyên mỗi năm từ 2 đến 3 lần.

Thầy Nguyễn Phước Vinh tại buổi hiến máu tình nguyện. Ảnh: H.N

Thầy Vinh tâm sự: “Gần chục năm trước, khi phong trào hiến máu tình nguyện được phát động tới toàn thể cán bộ, giáo viên trong nhà trường, tôi đã tích cực hưởng ứng. Lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện, tôi cũng có chút lo lắng. Sau lần hiến máu đó thấy sức khỏe bình thường, tôi tiếp tục hiến máu tình nguyện nhiều lần nữa thì nhận thấy rằng hiến máu không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, mà còn giúp bản thân cảm thấy lạc quan, yêu đời hơn vì đã làm được một việc có ý nghĩa cho xã hội. Chắc chắn trong tương lai, tôi vẫn tiếp tục tham gia hiến máu tình nguyện đến khi nào không đủ sức khỏe nữa thì thôi”.

Là giáo viên tiểu học, với học trò, thầy Vinh luôn ân cần dạy bảo và quan tâm, gần gũi để tạo tâm lý thoải mái cho các em học sinh khi đến trường học tập. Thầy còn đặc biệt quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp đỡ các em. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, thầy Vinh còn hăng hái đi đầu trong các phong trào do ngành giáo dục, nhà trường phát động. Với trách nhiệm là Bí thư Đoàn trường, thầy phối hợp với các đoàn thể trong trường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động thông qua các hình thức, như: trực tiếp gặp gỡ, gửi thông báo đến các tổ chuyên môn, các đoàn thể, tuyên truyền thông qua băng rôn, khẩu hiệu… để thu hút nhiều người cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Qua đó, đã thúc đẩy phong trào hiến máu tình nguyện ở trường ngày càng phát triển, góp phần đáng kể cho phong trào hiến máu của huyện nhà, để huyện luôn đạt chỉ tiêu trên giao.

Đến thời điểm hiện nay, thầy Vinh đã có 25 lần tham gia hiến máu tình nguyện ở địa phương. Ngoài việc tích cực tham gia hiến máu, thầy Vinh còn là một tuyên truyền viên giỏi, thường xuyên vận động người thân trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp và người dân xung quanh cùng tham gia. Đơn cử như trong gia đình, thầy Vinh có người anh trai tham gia hiến máu 8 lần và người em trai cũng hiến máu được 18 lần. Bình quân hàng năm, thầy Vinh vận động được gần 10 người tham gia hiến máu thường xuyên. “Lúc đầu vận động mọi người tham gia cũng có người băn khoăn không biết hiến máu có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay không và tôi đã dẫn chứng cụ thể bằng chính bản thân để mọi người an tâm, cũng như giải thích cặn kẽ mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người nên mọi người cũng dần dần tham gia” - thầy Vinh chia sẻ thêm.

Trong nhiều năm liên tục cùng tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, thầy Nguyễn Phước Vinh đã trở thành tấm gương điển hình cho cán bộ, giáo viên, đoàn viên, thanh niên trong trường noi theo. Sự nhiệt tình, năng nổ, tích cực của thầy Vinh đã trở thành động lực lan tỏa đầy ý nghĩa trong phong trào hiến máu tình nguyện của địa phương. Với những việc làm tích cực đó, thầy Vinh đã nhận được nhiều giấy khen của hội chữ thập đỏ các cấp và bằng khen UBND tỉnh, vì đã có nhiều thành tích trong công tác hiến máu và vận động hiến máu tình nguyện.

H.Như

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
  • Nhâm Đực, Khóm 4, Phường 9, TP. Sóc Trăng - 24/08/2019
  • " Một giọt máu cho đi! "
    " Một mảnh đời ở lại! "...
    Tinh thần tích cực hiến máu nhân đạo của thầy Nguyễn Phước Vinh đã góp phần quan trọng trong việc giúp đỡ, cứu sống được nhiều người khi lâm trọng bệnh! Tấm lòng nhân ái 💓của thầy Vinh đáng được biểu dương khen thưởng cũng như nhân điển hình để mọi người cùng tham gia, hưởng ứng !🌷

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: