• Thi đua - Khen thưởng

Tấm lòng thiện nguyện của cô Bảy Siêu

10/05/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 10/05/2019 | 06:00

STO - Cứ đều đặn mỗi tháng 2 lần, cô Trần Việt Siêu (tên thường gọi Bảy Siêu) lại thu xếp thời gian, công việc nhà để cùng Câu lạc bộ (CLB) “Trao niềm hy vọng” trực tiếp đi thăm và hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Những năm qua, cô cùng CLB “Trao niềm hy vọng” đã mang yêu thương đi khắp nẻo đường với mong muốn sẻ chia khó khăn với những mảnh đời bất hạnh và để tiếp sức cho họ vượt qua khó khăn hiện tại, tin tưởng vào ngày mai tươi sáng.

Tham gia các hoạt động thiện nguyện đã lâu, đến năm 2014 cô được tín nhiệm bầu làm Phó Chủ nhiệm CLB “Trao niềm hy vọng” trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Với suy nghĩ khi tham gia công tác thiện nguyện thì cần có tấm lòng đồng cảm, chia sẻ chân thành với người gặp khó khăn, đồng thời khi kêu gọi mọi người cùng góp sức về vật chất thì cần công khai rõ ràng minh bạch và trao đến tận tay đối tượng cần giúp đỡ. Nhờ cách làm này, mà CLB “Trao niềm hy vọng” nói chung và bản thân cô Bảy Siêu nói riêng được các mạnh thường quân nhiệt tình ủng hộ cả vật chất lẫn tinh thần.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen cho cô Bảy Siêu.

Được những người thân trong gia đình ủng hộ và cùng tham gia, hàng tháng cô tự bỏ tiền là 1 triệu đồng từ tiền tiết kiệm trong sinh hoạt, đồng thời vận động người thân trong gia đình là các con và cháu tham gia ủng hộ thường xuyên, với số tiền 4,5 triệu đồng/tháng. Ngày qua ngày, những việc làm thiện đã được nhiều người biết đến, từ đó ngày càng có nhiều người cùng chung tay góp sức với cô cũng như CLB để làm từ thiện.

Đến nay, CLB đã thu hút trên 100 thành viên và mạnh thường quân trong, ngoài tỉnh tham gia thường xuyên, ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm. Định kỳ mỗi tháng 2 lần các cô dì, anh chị trong CLB lại tập trung tổ chức đoàn đến thăm bình quân 4 hộ, đối tượng là những gia đình nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị bệnh tật không có khả năng đi điều trị, với mức hỗ trợ từ 12 đến 24 triệu đồng/hộ và các nhu yếu phẩm cần thiết khác. 

Những kết quả mang lại của CLB “Trao niềm hy vọng” và tấm lòng nhân ái của cô Bảy Siêu cho thấy, trong xã hội ngày nay còn có rất nhiều người hướng thiện và đang lặng thầm làm việc thiện bằng cả trái tim. Họ kết nối với nhau, cùng chung tay, góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh có thêm nguồn động lực vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng, phong trào làm việc thiện ngày càng lan tỏa, phát huy truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách” của dân tộc ta.

Những đóng góp và việc làm thiết thực trong nhiều năm qua, cô Bảy Siêu đã được UBND tỉnh tặng bằng khen và nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhưng có lẽ phần thưởng quý giá hơn cả đó là sự yêu mến của mọi người dành cho cô, một người phụ nữ giàu lòng nhân ái.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: