• Thi đua - Khen thưởng

Tâm tình thầy thuốc trẻ

11/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 11/03/2019 | 06:00

STO - Tôi là bác sĩ Phan Hữu Như, hiện đang công tác tại Khoa Sơ sinh (Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh). Tháng 8-2017, sau khi tốt nghiệp ngành bác sĩ đa khoa, với tấm bằng tốt nghiệp trên tay, tôi cảm thấy thật sự lạc lõng vì chưa định hướng được cho sự nghiệp và tương lai của mình. Và rồi tôi chủ động tìm đến Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh xin được tiếp tục học tập và làm việc tại đây, với ấn tượng ban đầu chỉ gói gọn trong suy nghĩ “đây là một môi trường làm việc thân thiện”.

Sau vài tháng công tác, những suy nghĩ trước đây đã hoàn toàn thay đổi. Bệnh viện với quy mô nhỏ nhưng lúc nào cũng đầy ắp bệnh nhân đến khám và điều trị, qua đó thấy được sự tín nhiệm của mọi người dành cho đội ngũ thầy thuốc bệnh viện. Bên cạnh đó, bệnh viện gần đây đã được sửa chữa, nâng cấp, trang bị thêm nhiều thiết bị tiên tiến, luôn cập nhật và ứng dụng những kỹ thuật hiện đại nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Bác sĩ Phan Hữu Như.

Từ đó, giúp bản thân càng thêm yêu công việc của mình. Hiện giờ đối với tôi mỗi ngày đi làm là một niềm vui. Khi được tiếp nhận một bé sơ sinh, nhìn nụ cười ngây thơ của các bé, trong lòng liền cảm thấy dâng lên một sự xúc động, một niềm vui khó tả, xem các bé chính là những đứa con của mình và tự nhủ phải cố gắng điều trị thật tốt, giúp các bé nhanh chóng bình phục để sớm về với vòng tay gia đình. Khi thăm khám bệnh, nhìn thấy sự cải thiện về bệnh trạng của các bé giúp bản thân có thêm động lực, vững tâm hơn và là một điều hạnh phúc với tôi.

Tuy nhiên, có những lúc phải đối mặt với những ca bệnh khó, diễn tiến nặng hơn phải cấp cứu hoặc chuyển Khoa Hồi sức tích cực để điều trị đã khiến tôi rất buồn, ray rứt và nghĩ cũng có một phần trách nhiệm về mình khi chưa điều trị tốt cho các bé. Qua những trường hợp đó, giúp bản thân rút ra nhiều bài học kinh nghiệm để nâng cao chuyên môn, kịp thời xử trí diễn tiến bệnh, hạn chế thấp nhất những trường hợp tương tự xảy ra. Hay có những phiên trực mệt lả người vì phải thức thâu đêm chăm sóc bệnh nhi nhưng tôi vẫn vui và hạnh phúc vì công sức bỏ ra đã giúp đỡ, chăm sóc tốt cho những mầm non tương lai. Công việc này còn giúp tôi học tập và rèn luyện bản thân từ kiến thức chuyên môn đến những kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp với mọi người xung quanh, để hoàn thiện mình hơn. Có lẽ đây chính là lý do, là động lực để tôi không cảm thấy hối tiếc khi chọn ngành y, chọn con đường của một thầy thuốc, trở thành thành viên chính thức trong đại gia đình Bệnh viện Chuyên khoa Sản Nhi tỉnh nói riêng và ngành Y tế tỉnh nhà nói chung.

Qua đó, thấy mình đã trưởng thành hơn, xác định rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong màu áo Blouse trắng, sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho những thiên thần nhỏ trong những ngày đầu đời. Các bé ấy đã không may mắn như những bé khỏe mạnh khác, các bé cần thêm sự chăm sóc của đội ngũ y, bác sĩ, điều dưỡng tại Khoa Sơ sinh.

Với vai trò là một bác sĩ trẻ, bằng tất cả tấm lòng, nhiệt huyết và tình yêu nghề, bản thân xin được thay mặt những thầy thuốc trẻ tỉnh nhà xin hứa luôn mang hết sức lực và tâm trí để phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Thi đua rèn đức luyện tài, phấn đấu trở thành người thầy thuốc “giàu về y đức, giỏi về chuyên môn”. Luôn khiêm tốn, cầu thị, không ngừng học hỏi những bậc tiền bối, xây dựng thái độ thân thiện trong giao tiếp với bệnh nhân và chống các biểu hiện tiêu cực trong khám chữa bệnh.

KGT (ghi)

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: