• Thi đua - Khen thưởng

Tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch các tỉnh phía Tây đồng bằng sông Cửu Long

01/08/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 01/08/2019 | 06:00

STO - Sáng ngày 31-7, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng phối hợp với Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch Bạc Liêu tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch cụm phía Tây đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) 6 tháng đầu năm 2019.

Ông Lê Thanh Phong - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch ĐBSCL, bà Cao Xuân Thu Vân - Giám đốc Sở Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch Bạc Liêu và ông Trần Minh Lý - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Sóc Trăng chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, hoạt động du lịch của cụm liên kết tiếp tục có bước phát triển khá, các địa phương đã tập trung triển khai nhiều giải pháp mới, đồng bộ để tích cực tổ chức, tham gia các hoạt động lễ hội, sự kiện, xúc tiến, quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, liên kết hợp tác… để thúc đẩy phát triển du lịch của từng địa phương cũng như góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của vùng.

Tổng lượt khách tham quan du lịch đến các địa phương trong cụm khoảng 19,79 triệu lượt khách, tăng 9,1% so cùng kỳ năm 2018, chiếm 74,84% trong tổng lượt khách du lịch đến ĐBSCL. Trong đó, khách quốc tế khoảng 781.000 lượt, tăng 21% so với cùng kỳ, chiếm 42,66% trong tổng số khách quốc tế đến ĐBSCL. Doanh thu đạt trên 13.553 tỉ đồng, tăng 27,9% so với cùng kỳ, chiếm 82,02% trong tổng doanh thu du lịch vùng ĐBSCL.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Chí Bảo

Bên cạnh đó, từng địa phương đã tranh thủ, huy động mọi nguồn lực tập trung phát triển du lịch. Nhất là việc xây dựng sản phẩm du lịch, xây dựng các khu, điểm du lịch tại địa phương, đa dạng sản phẩm du lịch, tiếp tục triển khai và củng cố xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng của mỗi địa phương, phát huy tối đa các nguồn lực để đẩy mạnh phát triển du lịch.

Tại hội nghị, các đại biểu có nhiều ý kiến thảo luận về những vấn đề còn hạn chế trong công tác kết nối giữa các tỉnh như: các địa phương trong cụm liên kết chủ yếu chú trọng đến công tác quảng bá xúc tiến, còn các hoạt động về quản lý du lịch chưa được tăng cường kết nối với nhau; công tác xúc tiến quảng bá chỉ tập trung cho các thị trường trong nước, thị trường ngoài nước còn hạn chế, chưa đổi mới cách thức quảng bá xúc tiến nên hiệu quả chưa cao; việc hỗ trợ bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ du lịch chưa có sự tham gia hưởng ứng tích cực của các doanh nghiệp du lịch của các địa phương; việc hợp tác liên kết xây dựng gian hàng chung của cụm liên kết tại các sự kiện còn đơn điệu, chưa nổi bật…

Trong 6 tháng cuối năm 2019, cụm tiếp tục triển khai thực hiện một số hoạt động như: tăng cường công tác quản lý, chấn chỉnh tình hình hoạt động của các doanh nghiệp lữ hành, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, đội ngũ hướng dẫn viên du lịch đang hoạt động tại các tỉnh, thành trong cụm liên kết; phối hợp tổ chức khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch; đào tạo nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa và quốc tế; các lớp tập huấn nghiệp vụ du lịch khác cho đội ngũ lao động của mỗi địa phương; tham gia gian hàng quảng bá chung của cụm liên kết tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE) năm 2019…

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Phong yêu cầu sở văn hóa - thể thao và du lịch các tỉnh trong cụm tiếp tục đẩy mạnh thực hiện phát triển du lịch bền vững, du lịch có trách nhiệm, du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng; phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Hồ Chí Minh cung cấp tài liệu tham dự Diễn đàn kết nối phát triển du lịch TP. Hồ Chí Minh và ĐBSCL; tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE) năm 2019; tham gia các hoạt đông quảng bá và các hoạt động bên lề tại Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu 2019 - gắn với kỷ niệm 100 năm ra đời bản Dạ cổ hoài lang và 100 năm hình thành Nhà Công tử Bạc Liêu.

Chí Bảo

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: