• Thi đua - Khen thưởng

Thầy giáo hết lòng vì học sinh thân yêu

21/11/2018 06:03 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 21/11/2018 | 06:03

STO - Hai mươi năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, thầy giáo Chim Minh Trí - giáo viên Trường Tiểu học Đại Tâm 1 (Mỹ Xuyên) luôn được đồng nghiệp và các em học sinh tin yêu, quý mến.

Năm 1998, tốt nghiệp trung học sư phạm và được phân công giảng dạy ở Trường Tiểu học Tham Đôn 1, đến năm 2003 anh được chuyển về công tác tại Trường Tiểu học Đại Tâm 1 cho đến nay. Với anh mỗi giờ lên lớp, mỗi tiết dạy đều được đầu tư công sức và nghiên cứu soạn giáo án cũng như tích cực đổi mới phương pháp dạy học theo hướng đổi mới của ngành giáo dục và đào tạo. Đồng thời chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, từ đó làm cho tiết học luôn sôi động, dễ hiểu và các em học sinh hứng thú hơn trong học tập, anh còn đặc biệt quan tâm giúp đỡ, rèn luyện cho những học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức và xây dựng kế hoạch cụ thể để bồi dưỡng cho các em.

Thầy Chim Minh Trí trong giờ lên lớp.

Bên cạnh đó, để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường, anh luôn ý thức bản thân phải là tấm gương cho học sinh noi theo và anh mạnh dạn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tích cực tham gia các cuộc thao giảng, dự giờ để tích lũy kinh nghiệm và tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Theo đó các giải pháp, sáng kiến của anh đã được vận dụng trong các bài giảng cho học sinh đạt hiệu quả cao. Anh Trí chia sẻ: “Trong công tác giảng dạy luôn quan tâm đến mặt bằng chung của lớp và khả năng của từng em để xây dựng kế hoạch dạy học sao cho phù hợp trong từng tiết học, từng giai đoạn học tập theo định hướng. Chú ý những học sinh còn hạn chế ở mảng kiến thức nào thì tập trung ôn luyện nội dung ở mảng đó”.

Ngần ấy thời gian gắn bó với mái trường thân yêu, anh luôn nỗ lực cùng tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường phấn đấu thi đua “dạy tốt, học tốt”, từ đó góp phần cùng tập thể nhà trường xây dựng ngôi trường trở thành trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2007. Với sự vững vàng trong công tác chuyên môn, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở và giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp huyện, lớp do anh làm chủ nhiệm luôn là một trong những lớp tiêu biểu đi đầu trong các hoạt động thi đua của nhà trường.

Bên cạnh đó, anh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào của trường, của ngành giáo dục tổ chức và với vai trò là chủ tịch công đoàn trường anh luôn quan tâm, chăm lo đến quyền và lợi ích cho công đoàn viên, phát động tham gia tương trợ; gây quỹ tiết kiệm xoay vòng và xây dựng quỹ giúp đỡ cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ những nỗ lực, chuyên cần, phấn đấu trong công tác chuyên môn và nhiệt tình trong các phong trào thi đua, hoạt động chung của nhà trường, thầy giáo Chim Minh Trí luôn được sự tin yêu, quý mến của đồng nghiệp và học sinh trong trường. Qua đó, góp phần tô thắm thêm hình ảnh cao quý của người thầy cũng như đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục và đào tạo tại địa phương.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: