• Chung sức vì nhân đạo "Chữ thập đỏ, vì mọi người ở mọi nơi"

Thầy giáo trẻ 21 lần hiến máu tình nguyện

03/05/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: K.Thoa
  • Thứ Tư, 03/05/2017 | 06:00

STO - Chúng tôi được biết thầy Lê Hữu Phúc - giáo viên Trường THPT Mai Thanh Thế qua nhiều đợt hiến máu tình nguyện (HMTN) do TX. Ngã Năm tổ chức. Năm nay 34 tuổi nhưng thầy đã 21 lần tham gia HMTN và trở thành tấm gương sáng về nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người”.

Năm 2003, khi còn là sinh viên, thầy Phúc đã bắt đầu HMTN để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh cần máu. Đến khi ra trường đi làm và tham gia công tác đoàn thể, thầy vẫn duy trì HMTN đều đặn mỗi năm 2 lần.

Thầy Lê Hữu Phúc đang hiến máu. 

Thầy Lê Hữu Phúc chia sẻ: “Hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội, một trong những chính sách thể hiện tính nhân văn, phù hợp với truyền thống đạo lý dân tộc ta. Khi tham gia hiến máu, có thể biết được tình trạng sức khỏe của mình có tốt không. Qua mỗi lần hiến máu, tôi lại có niềm vui, hạnh phúc khi những giọt máu của mình có thể giúp đỡ, cứu sống những bệnh nhân đang cần máu. Thông qua các lớp tập huấn về HMTN cũng như qua thực tế, tôi nhận thấy hiến máu không ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian, sức lực và rất cần thiết cho xã hội”.

Ngoài nhiệm vụ được phân công là giáo viên dạy môn toán, thầy còn là Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Trường THPT Mai Thanh Thế. Dù ở công việc nào, thầy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đi đầu trong các phong trào do nhà trường tổ chức, nhất là phong trào HMTN.

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, bản thân thầy luôn tích cực vận động, tuyên truyền công tác HMTN đến cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của trường. Với nhiều hình thức, như: kêu gọi, gửi thông báo đến các các tổ chuyên môn, đoàn thể trong nhà trường, chi đoàn trực thuộc; vận động và tuyên truyền thông qua băng rôl, khẩu hiệu; đôn đốc, nhắc nhở các em học sinh trong đội thanh niên tình nguyện của trường thực hiện tuyên truyền, vận động để mọi người tích cực tham gia hiến máu. 

Em Nguyễn Thị Huỳnh Như - học sinh lớp 12T3, Trường THPT Mai Thanh Thế bộc bạch: “Trong trường, em thấy thầy Lê Hữu Phúc rất nhiều lần hiến máu, việc làm ý nghĩa đó của thầy đã tạo được sức lan tỏa đến chúng em và nhiều người. Vì thế, thầy Phúc luôn là một tấm gương để em và mọi người noi theo. Em nhớ, lần đầu tiên em đi hiến máu rất hồi hộp nhưng nhờ được thầy tư vấn, nên thấy việc hiến máu rất có ý nghĩa để giúp được nhiều người cần máu, mà không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, em rất yên tâm khi tham gia hiến máu”.

Đối với thầy Lê Hữu Phúc, sau khi tham gia hiến máu, được cầm trên tay giấy ghi nhận sự đóng góp đáng quý của mình với xã hội, đó là một niềm tự hào lớn lao. Nhưng niềm tự hào sẽ nhân lên gấp nhiều lần khi biết rằng cứu người là một hành động đáng quý vì mình đã làm được một việc có ích cho xã hội. 

Những năm gần đây, trên địa bàn TX. Ngã Năm nói chung và ở Trường THPT Mai Thanh Thế nói riêng, phong trào HMTN ngày càng phát triển và tạo được sức lan tỏa trong cộng đồng. Với lợi thế số lượng học sinh khá đông so với các đơn vị khác, qua hoạt động thực tiễn, cùng với các chương trình tình nguyện khác, phong trào hiến máu nhân đạo của nhà trường luôn đạt và vượt chỉ tiêu trên giao. 

Với những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của thầy Phúc đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ với xã hội, đặc biệt là ý thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn đơn vị. Ghi nhận những thành tích đó, thầy Lê Hữu Phúc nhiều năm liền nhận được bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh vì có thành tích trong công tác HMTN.

K.Thoa

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: