• Thi đua - Khen thưởng

Thầy Phong xã hội hóa

03/02/2021 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 03/02/2021 | 06:00

STO - Là một xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn thuộc Chương trình 135, thời gian qua, với sự đầu tư mạnh mẽ của Nhà nước, xã An Mỹ (Kế Sách) đã không ngừng thay da đổi thịt, đặc biệt là nhiều trường học đã được đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại hơn. Tuy nhiên, có một thực tế là trường lớp đầy đủ nhưng sân chơi, bãi tập cho học sinh thì vẫn còn thiếu rất nhiều. Không trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước, thầy giáo Nguyễn Văn Phong với vai trò là Chủ tịch Công đoàn Trường TH và THCS An Mỹ đã chủ động đề xuất với lãnh đạo nhà trường tìm phương án khắc phục, thông qua hình thức xã hội hóa giáo dục. Cũng từ đây, tên gọi trìu mến mà đồng nghiệp và phụ huynh học sinh nhà trường dành tặng cho thầy: thầy Phong xã hội hóa cũng bắt đầu ra đời.

Thầy Nguyễn Văn Phong, sinh năm 1969, vốn là một giáo viên dạy bộ môn thể dục. Từ khi bắt đầu bén duyên với sự nghiệp trồng người cao quý vào năm 1993, thầy đã dành hết cả tâm sức và trí tuệ đóng góp vào những thành tích nổi bật của đơn vị trong nhiều năm qua, đặc biệt là công tác xã hội hóa giáo dục.

Nói về kinh nghiệm của bản thân trong quá trình vận động xã hội hóa giáo dục, thầy Nguyễn Văn Phong khiêm tốn chia sẻ: “Mình chẳng tài cán gì cả, quan trọng là có một tấm lòng và một trái tim yêu thương đối với các em học sinh, đặc biệt là những em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Muốn mọi người ủng hộ thì trước hết mình phải làm gương, luôn đi đầu trong mọi việc, không ngại khó, ngại khổ”. Từ những suy nghĩ đáng quý đó mà thầy Nguyễn Văn Phong đã trở thành một cánh én, góp phần dệt nên mùa xuân cho cuộc đời.

Thầy Nguyễn Văn Phong tham gia công trình lót đal sân trường tại một điểm lẻ của Trường TH và THCS An Mỹ.

Bắt đầu từ việc tự bỏ tiền túi ra trước rồi vận động đồng nghiệp cùng chung tay ủng hộ đến việc vận động chính quyền địa phương, các mạnh thường quân trong và ngoài xã, đặc biệt là các em học sinh trước đây từng học tập tại trường giờ đã trưởng thành và có công việc ổn định đóng góp, đến nay, thầy Nguyễn Văn Phong đã vận động được hàng trăm triệu đồng để cùng với nhà trường từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học. Từ việc san lấp cát bằng phẳng tại những vị trí học sinh vui chơi, học tập ngoài trời, đến việc lót đal sân trường, làm mái che lợp lưới lan che bóng mát sân trường giúp học sinh học tập, vui chơi thoải mái, an toàn.

Bên cạnh đó, thầy Nguyễn Văn Phong còn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho giáo viên và học sinh, đặc biệt là những học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm học, thầy đều vận động các mạnh thường quân đóng góp mua tặng hơn 100 bộ đồ đồng phục cho học sinh nghèo. Trong thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, thầy đã vận động được hơn 3.000 khẩu trang y tế phát miễn phí cho học sinh, gần 400 chai nước sát khuẩn giúp các em vệ sinh trước khi vào lớp học. Cùng với đó, thầy Nguyễn Văn Phong còn vận động quỹ Tiếp sức đến trường, trao học bổng cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.

Là Chủ tịch Công đoàn nhà trường, thầy Nguyễn Văn Phong luôn nhận được sự tin tưởng của lãnh đạo, sự tín nhiệm cao cùng tình cảm yêu quý của đồng nghiệp. Xác định việc xây dựng tình đoàn kết nội bộ là yếu tố quyết định đến chất lượng giáo dục của nhà trường, vì vậy mà thầy luôn gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của tất cả anh em công đoàn viên, kịp thời giúp đỡ những công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tháo gỡ vướng mắc phát sinh trong quá trình công tác. Nhờ vậy mà tất cả cán bộ, giáo viên, công nhân viên nhà trường luôn đoàn kết sáng tạo, góp phần đưa Trường TH và THCS An Mỹ trở thành đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của ngành Giáo dục huyện Kế Sách trong nhiều năm liền và vinh dự được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh Sóc Trăng.

Trong thực hiện công tác chuyên môn, thầy Nguyễn Văn Phong luôn đóng vai trò tiên phong. Dù đã bước qua tuổi 50 nhưng thầy luôn nhiệt tình tham gia tất cả các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao do địa phương và ngành giáo dục phát động. Nhiều năm liền, thầy được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, chiến sĩ thi đua cơ sở, được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Nhận xét về những đóng góp của thầy Nguyễn Văn Phong đối với nhà trường trong thời gian qua, thầy Lý Tuấn - Hiệu trưởng Trường TH và THCS An Mỹ cho biết: “Thầy Nguyễn Văn Phong là một giáo viên năng nổ, luôn tiên phong trong các phong trào thi đua của nhà trường, thầy chính là cầu nối giữa Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường, không chỉ là giáo viên dạy giỏi mà thầy còn đóng góp, sáng tạo nhiều phong trào trong nhà trường, đặc biệt là công tác xã hội hóa giáo dục. Thầy xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu, đáng quý và trân trọng cho giáo viên noi theo”.

Mong rằng ngành Giáo dục tỉnh Sóc Trăng sẽ có thêm nhiều bông hoa quý như thầy giáo Nguyễn Văn Phong để góp phần chung tay xây dựng môi trường tiên tiến, hiện đại, góp phần đào tạo ra một thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước có đầy đủ phẩm chất và năng lực, đáp ứng kịp thời yêu cầu phát triển, hội nhập quốc tế của nước ta hiện nay.

QUÁCH TẤN THUẦN

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: