• Thi đua - Khen thưởng

Thầy thuốc trẻ đem lại niềm vui cho bệnh nhân

28/02/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: KGT
  • Thứ Tư, 28/02/2018 | 06:00

STO - Điều gây ấn tượng mạnh mẽ với người đối diện khi tiếp xúc với thầy thuốc trẻ, bác sĩ Đoàn Thị Ngọc Mai - Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) là sự chân tình, mộc mạc, đặc biệt là nhiệt huyết tuổi trẻ, tấm lòng vì người bệnh, trách nhiệm của một thầy thuốc đối với xã hội, với công việc mình đảm nhiệm.

Bác sĩ thuộc thế hệ 9x Đoàn Thị Ngọc Mai về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ năm 2015. Từ khi quyết định theo học ngành y là chị đã ý thức hết trách nhiệm của một bác sĩ với công việc chữa bệnh cứu người. “Chúng tôi cố gắng vượt qua những khó khăn đời thường, giữ vững và nâng cao tinh thần trách nhiệm, chuyên môn nghiệp vụ, nhất là y đức, không kể sang hèn, giàu nghèo, không cầu lợi, không kể công, luôn chịu khó, hy sinh những niềm vui riêng của bản thân mình để chia sẻ với nỗi đau của bệnh nhân” - bác sĩ Mai bộc bạch.

Từ đó, chị cùng đồng nghiệp trong khoa, bệnh viện đảm bảo phục vụ bệnh nhân không kể ngày đêm, lễ tết, ngày nghỉ. Về công tác tại đơn vị tính đến nay đúng 3 cái tết thì cũng đúng 3 lần chị và đồng nghiệp đón giao thừa cùng bệnh nhân tại bệnh viện. Cũng có trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bác sĩ Mai cùng tập thể bệnh viện vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ chi phí trong suốt thời gian điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, với những kinh nghiệm đúc kết được, cũng như học hỏi qua đồng nghiệp, nhất là những người đi trước và từ sự quan tâm, hướng dẫn của ban giám đốc bệnh viện, lãnh đạo khoa, chị đã xây dựng cho mình thái độ hết sức chuyên nghiệp. Là người gần gũi với bệnh nhân, trực tiếp theo dõi, chăm sóc và hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của người bệnh và thân nhân họ nên lúc nào bác sĩ Mai cũng rèn luyện cho mình thái độ giao tiếp, ứng xử đúng mực.

Dù làm việc trong môi trường độc hại, có những lúc bệnh nhân quá tải, bệnh nhân vô gia cư, tiếp xúc với các nguy cơ truyền nhiễm bệnh và áp lực công việc nhưng ở thầy thuốc trẻ Ngọc Mai luôn chăm sóc bệnh nhân một cách nhiệt tình, chu đáo, không phân biệt đối xử. “Chúng tôi luôn lấy bệnh nhân làm trọng tâm và cứu chữa đến cùng để đem lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho bệnh nhân và thân nhân người bệnh” - chị Mai tâm sự.

Song song đó, bác sĩ Mai còn nhiệt tình tham gia công tác đoàn và các phong trào do Đoàn cơ sở bệnh viện phát động, được Đoàn cấp trên tặng giấy khen, nhất là các hoạt động về khoa học của bệnh viện nói chung và của Đoàn cơ sở nói riêng.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Mạch Văn Quang - Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc cho biết: “Bác sĩ Mai là một bác sĩ trẻ, có năng lực chuyên môn tốt, có tinh thần học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu để cập nhật kiến thức; có tinh thần thái độ phục vụ tốt với người bệnh, nhiệt tình với đồng nghiệp, luôn lắng nghe, học tập kinh nghiệm từ đồng nghiệp”. 

KGT

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: