• Thi đua - Khen thưởng

Tình yêu lớn với nghề “gõ đầu trẻ”

17/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 17/09/2017 | 06:00

STO - “Nhiều buổi sáng thức dậy, theo thói quen, mình chuẩn bị mọi thứ rồi lên xe chạy một mạch đến trường. Khi đến cổng trường mới sực nhớ mình không còn công tác nữa. Gần 30 năm gắn bó với ngành giáo dục, bây giờ được nghỉ ngơi theo chế độ do điều kiện sức khỏe, mình vẫn chưa thật quen. Nhớ trường, nhớ lớp, nhớ đồng nghiệp, học trò nhiều lắm” - cô Nguyễn Thị Thu Liễu bộc bạch.

Mùa tựu trường năm nay, cô Nguyễn Thị Thu Liễu không còn dạy ở Trường Tiểu học Mỹ Hương A, xã Mỹ Hương (Mỹ Tú), không còn phải tất bật lo cho công việc của một cô giáo. Tuy ít được gặp đồng nghiệp và học sinh thân yêu nhưng trong cô vẫn dành tình yêu lớn với nghề “gõ đầu trẻ” như những ngày đầu mới vào ngành. Năm 1989, cô vào ngành sư phạm sau khi đã qua một lớp đào tạo ngắn hạn. Về công tác tại Trường Tiểu học Mỹ Hương A, cô thấy rất hạnh phúc vì đã thực hiện được ước mơ trở thành cô giáo. “Trước đó vì hoàn cảnh nên mình không thể theo học sư phạm. Mãi đến năm 1989, khi đã 26 tuổi, mình mới có điều kiện thực hiện ước mơ làm giáo viên” - cô Liễu tâm sự.

Từ đó, dù gặp nhiều khó khăn và trở ngại trong nghề nghiệp nhưng với lòng yêu nghề, mến trẻ, với nhiệt huyết tuổi thanh xuân, cô giáo Thu Liễu không ngừng phấn đấu vươn lên, tự học, tự rèn qua đồng nghiệp, sách vở và từ thực tế giảng dạy để đeo đuổi nghề nghiệp mình lựa chọn. Chính vì vậy, cô gắn bó cả cuộc đời cho sự nghiệp giáo dục, trong lúc nhiều đồng nghiệp, bạn bè cùng thế hệ đã chuyển ngành. “Nhiều đồng nghiệp không trụ được với nghề phải bỏ cuộc, chuyển ngành tìm kế mưu sinh. Lúc đó, mình cũng có chút phân vân nhưng tất cả chỉ thoáng qua và nhờ sự động viên, khích lệ của gia đình, quan trọng hơn là mình rất yêu nghề sư phạm” - cô Liễu tâm tình.

Cô Nguyễn Thị Thu Liễu bên học trò thân yêu.

Khi có điều kiện là cô lại tham gia các lớp bồi dưỡng, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ và cuối cùng cô đã hoàn thành chương trình đại học sư phạm giáo dục tiểu học. Tâm huyết với nghề, cô mày mò nghiên cứu, tìm ra những phương pháp giảng dạy tối ưu nhất. Trong đó, nhiều chuyên đề, sáng kiến kinh nghiệm đã và đang áp dụng khá hiệu quả trong thực tế giảng dạy, như: một số kinh nghiệm giúp học sinh học tập tích cực môn lịch sử lớp 5; một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp 5…

Trong suốt quá trình công tác, cô Nguyễn Thị Thu Liễu luôn được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, phụ huynh; học sinh thương yêu, kính trọng. Cô còn được đề bạt làm tổ trưởng tổ chuyên môn tổ 5. Bên cạnh việc thực hiện công tác chuyên môn, cô luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua và đạt nhiều thành tích; hướng dẫn, giúp đỡ đồng nghiệp trở thành giáo viên dạy giỏi… Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn, hàng năm, cô đều xây dựng chuyên đề và tham gia hội giảng nhằm củng cố kiến thức và tìm ra phương pháp giảng dạy tối ưu cho từng môn học, trao đổi kinh nghiệm giảng dạy cùng đồng nghiệp nhằm góp phần nâng cao chất lượng chung cho toàn trường, cả khối học sinh hoàn thành chương trình tiểu học từ 98% đến 100%, riêng lớp cô phụ trách, hàng năm hoàn thành chương trình tiểu học 100%.

Cô đặc biệt quan tâm làm tốt công tác chủ nhiệm, công bằng trong đánh giá học sinh, giảng dạy đạt chất lượng cao để không phụ lòng kỳ vọng của phụ huynh học sinh. Đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học hoặc học hành bê trễ, cô Liễu đặc biệt quan tâm, hết lòng thương yêu, dạy dỗ và vận động các tổ chức, đoàn thể, hội cha mẹ học sinh, hội khuyến học trường cùng chung tay giúp đỡ. Vì vậy, lớp cô hàng năm đều duy trì tốt sĩ số 100%, nhiều học sinh được khen thưởng về thành tích học tập và các phong trào do nhà trường, đội, ngành tổ chức.

Sau gần 30 năm công tác trong ngành giáo dục, dù ở bất cứ cương vị nào, cô cũng luôn cố gắng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Nhiều năm liền, cô là giáo viên dạy giỏi các cấp. Cô đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của ngành, được ngành giáo dục trao tặng huy chương Vì sự nghiệp giáo dục. “Vào ngành sư phạm phải có tâm, yêu nghề, yêu học sinh, phải cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Đối với học sinh phải gần gũi, thân thiết như những người bạn để các em chia sẻ với mình” - cô  Liễu tâm tình.

Thầy Mạch Nhựt Ký - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mỹ Hương A cho biết: “Cô Liễu là giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao, sống giản dị, hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp; hết lòng hết sức với công tác; hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Ở cô luôn có sự nhiệt tình với công việc, luôn có tinh thần phấn đấu vươn lên, trau dồi trình độ chuyên môn nghiệp vụ; có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng được đồng nghiệp kính trọng, học sinh và phụ huynh quý mến. Cô vừa được nghỉ hưu theo chế độ do điều kiện sức khỏe, nhưng cô vẫn có nhiều đóng góp quan trọng cho đơn vị bằng kinh nghiệm của mình”.

Dương Hoàng

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: