• Thi đua - Khen thưởng

“Tôi làm hết sức mình để phụ nữ Khmer ngày càng tiến bộ, tự tin”

23/12/2018 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 23/12/2018 | 06:00

STO - Đó là mục tiêu hướng đến của chị Lâm Thị Vành Ni - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Viên Bình (Trần Đề). Chị được hội viên quý mến, tin tưởng bởi lối sống giản dị, chân tình, luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người vì sự tiến bộ và phát triển của phụ nữ nông thôn.

Theo chị Vành Ni, năm 1996 chị tham gia Hội Phụ nữ ấp Lao Vên (Viên Bình), sau đó trở thành Chi hội trưởng. Giai đoạn đó cuộc sống còn nhiều khó khăn, ít người hiểu biết về công tác phụ nữ nên việc vận động thật sự không dễ dàng. Tuy nhiên, do chị là người Khmer, hiểu được phong tục, lối sống của chị em nên trong công tác tuyên truyền ít nhiều được cải thiện. Chị không ngại khó khăn, sẵn sàng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” thuyết phục để chị em nhận thức được rằng, phụ nữ không chỉ biết nội trợ mà còn được tham gia các hoạt động xã hội, bình đẳng như nam giới.

Chị Lâm Thị Vành Ni - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Viên Bình (Trần Đề) nghiên cứu, học hỏi cách làm mới để ứng dụng vào công việc. 

Nhờ năng nổ, nhiệt tình, năm 2001 chị được tổ chức phân công làm Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Viên Bình. Lúc bấy giờ toàn xã có hơn 500 hội viên, đa số thuộc diện hộ nghèo. Chị Ni đã xây dựng được một số mô hình bước đầu khá hiệu quả như: nuôi heo đất, hũ gạo tình thương, gửi tiết kiệm, câu lạc bộ lúa giống... Là người Khmer và có kinh nghiệm trong công tác nên việc vận động, tuyên truyền đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến hội viên Khmer được chị Ni triển khai hiệu quả, được hội viên hưởng ứng và thực hiện tốt. 

Chị La Thị Cương - hội viên Hội Phụ nữ ấp Trà Ông cho biết: “Lúc đầu tôi cũng không muốn vào hội vì nghĩ không có lợi ích gì. Nhiều lần chị Ni đến nhà phân tích thì tôi hiểu, rồi tự nguyện tham gia. Tôi được hướng dẫn kỹ thuật trồng màu, nuôi heo, trồng lúa chất lượng cao và học được cách tiết kiệm trong chi tiêu nên giờ cuộc sống đã khá lên”.

Còn đối với chị Danh Thị Lươl, ở ấp Lao Vên, ấn tượng mà Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Viên Bình để lại là sự nhiệt tình đến mức làm người đối diện ái ngại nếu từ chối. Chị Lươl chia sẻ: “Khi tham gia Hội Phụ nữ, tôi biết được nhiều hơn, nhất là biết được tiến bộ khoa học kỹ thuật để ứng dụng vào sản xuất, cách chăm lo đảm bảo hạnh phúc gia đình và có điều kiện phát triển toàn diện về mọi mặt”. 

Nói về công việc của mình, chị Vành Ni chia sẻ: “Khi mình làm không tốt chẳng những phong trào đi xuống mà còn làm mất lòng tin ở chị em. Chính vì những trăn trở này mà tôi luôn cố gắng không ngừng để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho chị em đã tin tưởng mình để tham gia tổ chức hội”. Nếu như năm 2001, xã Viên Bình chỉ có khoảng hơn 500 hội viên, thì đến nay con số này đã tăng lên 1.227 hội viên, trong đó gần 80% là hội viên Khmer. Nhờ được ưu tiên vay vốn từ các chương trình, dự án và tinh thần tự lực cánh sinh, hội viên nghèo giảm đáng kể, chỉ còn khoảng100 người.

Hiện nay, trong điều kiện đổi mới và hội nhập, chị Vành Ni không ngừng tự học, tự rèn để nâng cao kiến thức cho bản thân và vận dụng thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Chị Vành Ni cho biết, đang đẩy mạnh vận động hội viên thực hiện việc học tập và làm theo gương Bác và xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung sức xây dựng nông thôn mới”... Đây là những phong trào vừa có ý nghĩa chính trị, vừa mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội, là động lực để cán bộ, hội viên, phụ nữ hăng hái thi đua. Mục tiêu của phong trào nhằm nâng cao năng lực, trình độ và động viên phụ nữ phát huy vai trò, tiềm năng, sức sáng tạo, đóng góp có hiệu quả vào việc thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đồng chí Võ Thị Thiện - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trần Đề nhận xét: “Chị Vành Ni từng là hộ nghèo và vươn lên khá giả nên có kinh nghiệm “truyền lửa” lại cho những hội viên khác. Chị có lối sống chan hòa, tình cảm, nhiệt tình giúp đỡ mọi người nên ai cũng quý mến. Đối với công việc, chị là một cán bộ hội có tinh thần trách nhiệm cao, luôn chịu khó lắng nghe, học hỏi để không ngừng hoàn thiện bản thân mình. Chị là một trong những cán bộ hội điển hình được nhận nhiều giấy khen vì những thành tích tiêu biểu trong phong trào phụ nữ”.

Phước Liêu

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: