• Thi đua - Khen thưởng

UBND tỉnh

Trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho cụ Trần Cang

11/06/2021 15:01 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/06/2021 | 15:01

STO - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11-6-1948 - 11-6-2021), sáng ngày 11-6, tại UBND xã Phú Tâm (Châu Thành), UBND tỉnh đã long trọng tổ chức lễ trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và bằng khen của UBND tỉnh cho cụ Trần Cang ở xã Phú Tâm (Châu Thành) với đóng góp trong công tác xã hội từ thiện. Dự và trao Thư khen của Chủ tịch nước có đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho cụ Trần Cang. Ảnh: M.LINH

Trong Thư khen, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: “Tôi được biết Cụ năm nay đã 98 tuổi, song vẫn miệt mài với công tác xã hội từ thiện. Trong nhiều năm, với trách nhiệm Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Phú Tâm, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, Cụ đã vận động số tiền hơn 17 tỉ đồng và chủ động phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam, hội chữ thập đỏ, hội khuyến học và chính quyền địa phương giúp đỡ, hỗ trợ được trên 4.582 lượt người già cô đơn, người nghèo, người mắc bệnh hiểm nghèo gặp khó khăn, gia đình bị thiên tai hỏa hoạn, học sinh nghèo hiếu học, đặc biệt là đã giúp trên 2.000 hộ gia đình khó khăn và 500 người cao tuổi mổ mắt, nuôi hơn 100 cụ già neo đơn cùng nhiều việc làm có ý nghĩa khác. Đúng như 2 câu thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng người cao tuổi: Tuổi già nhưng chí không già, Góp phần xây dựng nước nhà phồn vinh”.

Chủ tịch nước khẳng định, những việc làm của cụ Trần Cang tiêu biểu cho hàng nghìn việc làm tốt đẹp của người cao tuổi đã và đang âm thầm diễn ra hàng ngày trên đất nước ta, giúp thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc anh em, góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc, làm đẹp thêm hình ảnh người cao tuổi Việt Nam, gương sáng và chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ học tập, noi theo.

Cuối thư, Chủ tịch nước nhiệt liệt biểu dương cụ Trần Cang; chúc cụ mạnh khỏe, trường thọ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thị Diễm Ngọc chúc mừng cụ Trần Cang nhận được Thư khen của Chủ tịch nước, đây là vinh dự của gia đình cụ và là vinh dự, niềm tự hào của địa phương, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh và của tỉnh Sóc Trăng; đồng thời chúc cụ luôn mạnh khỏe, trường thọ cùng gia đình, con cháu.

M.LINH

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: