• Thi đua - Khen thưởng

Trên 40,6 triệu đồng được trao lại cho người đánh rơi

22/02/2018 12:57 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Tác giả: ST
  • Thứ Năm, 22/02/2018 | 12:57

STO - Ngày 21-2, Công an huyện Thạnh Trị gửi thông báo đến Trường THPT Trần Văn Bảy, đề nghị nhà trường biểu dương em Đỗ Văn Bằng (16 tuổi), học sinh lớp 10A8. Em Bằng và hai bạn Trần Thanh Mới (16 tuổi) và Lê Nhĩ Khang (14 tuổi) cùng ngụ ấp Thạnh Điền, thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị) đã nhặt được trên 40,6 triệu đồng; không tham của rơi, các em đã đến Công an huyện Thạnh Trị trình báo để tìm trả cho người bị mất.

Được biết, tối ngày 19-2 (nhằm mùng 4 tết), Bằng đi chơi cùng Mới và Khang. Khi đến trạm chờ xe buýt gần Trường THPT Trần Văn Bảy, các em nhặt được chiếc ví nằm dưới đường. Khi mở ra xem, các em thấy có rất nhiều tiền cùng giấy tờ tùy thân nên mang ví đến Công an huyện Thạnh Trị trình báo để tìm người đánh rơi trả lại.

Em Bằng (ngoài cùng bên phải) cùng hai bạn. Ảnh: Đảm Đoàn

Sau khi kiểm tra, Công an huyện phát hiện trong ví có trên 40,6 triệu đồng cùng một số giấy tờ tùy thân mang tên Dương Ngọc Diễm (ngụ tại thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang). Ngay sau đó, Công an huyện Thạnh Trị đã tìm được chị Diễm và trả lại số tài sản trên.

Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Bảy Phan Văn Tiếng thông tin: “Em Bằng là học sinh hiền lành. Hoàn cảnh gia đình em Bằng không được khá giả. Dự định vào buổi sinh hoạt dưới cờ đầu tuần (thứ 2 tuần tới), nhà trường sẽ tuyên dương, khen thưởng em Bằng về hành động đẹp này và Huyện đoàn Thạnh Trị kết hợp tặng giấy khen cho em. Còn hai em Mới và Khang, địa phương cũng sẽ tiến hành tuyên dương.

Hiệu trưởng Trường THPT Trần Văn Bảy cũng thông tin thêm: “Nhà trường thường xuyên giáo dục các em học sinh tính thật thà, không tham của rơi. Có nhiều trường hợp học sinh của trường khi nhặt được tiền, vật giá trị đều gửi lại văn phòng nhà trường để trả lại cho người bị mất”.

ST

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: