• Thi đua - Khen thưởng

Ông Đặng Ngọc Chói

Tuổi cao, chí càng cao

07/09/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 07/09/2017 | 06:00

STO - Đi dọc theo những con đường dẫn ra bờ biển ở ấp Mỏ Ó, xã Trung Bình (Trần Đề), hai bên đường khá sạch sẽ, dù gần đó có một khu chợ tấp nập bà con mua bán. Thực hiện được như vậy không thể không nói đến vai trò của ông Đặng Ngọc Chói - Chi hội trưởng Người cao tuổi ấp Mỏ Ó.

Ông Đặng Ngọc Chói sinh năm 1947 tại địa phương. Ở tuổi 13, ông Chói thoát ly gia đình, tham gia đoàn văn công tại xã Lạc Hòa (nay thuộc TX. Vĩnh Châu). Từ năm 1965, ông được chuyển về xã nhà tham gia du kích cho tới ngày thống nhất đất nước. Sau năm 1975, ông Chói trải qua nhiều chức vụ ở ngành văn hóa - thông tin và công an xã, ấp. Đến năm 2009, ông được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Người cao tuổi kiêm Chi hội trưởng Chữ thập đỏ ấp Mỏ Ó cho đến nay.

Từ khi nhận nhiệm vụ ở chi hội, với quyết tâm “tuổi cao, chí càng cao”, ông Chói phát động nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, phù hợp để các cụ cao niên của ấp tham gia, như: người cao tuổi bảo vệ môi trường, trồng rừng phòng hộ ven biển. Ông Chói chia sẻ: “Mình ở vùng biển nên có thể nhận thấy rất rõ tác động của con người đến môi trường. Khi rác thải nhiều dẫn đến môi trường ô nhiễm, số lượng sinh vật biển cũng sẽ sụt giảm. Từ khi các cấp, các ngành quan tâm bảo vệ môi trường, người cao tuổi tại ấp cũng cố gắng góp phần bằng cách trồng rừng phòng hộ, thu gom, xử  lý rác thải… Qua từng năm, sinh vật biển trở lại và sinh sản nhiều hơn thấy rõ”.

Không chỉ tham gia công tác tốt, để cải thiện kinh tế gia đình, ông Chói còn trồng màu và đi biển. Gia đình có 6 công đất, ông trồng đậu và dưa hấu. Nhờ chí thú làm ăn, từ năm 1990 đến năm 2000, ông đều được biểu dương là nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi. Gia đình ông còn sắm được tàu công suất 45CV phục vụ nghề biển - nghề nghiệp của đa số bà con ấp Mỏ Ó này. Ông Chói tâm sự: “Gia đình cũng có nhiều giai đoạn rất khó khăn, nhưng con cái đứa nào muốn học lên cao, tôi đều cố gắng nuôi ăn học. Giờ tuổi cũng đã cao rồi, tôi chỉ có nguyện vọng là lúc nào còn sức khỏe thì còn tiếp tục phấn đấu để làm gương cho con cháu. Mong sao con cháu kế thừa, tiếp bước cha ông làm cho đất nước ngày càng phát triển và nhất là phải biết quan tâm, bảo vệ môi trường”.

Đồng chí Diệp Thành Nhơn - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi kiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Trung Bình nhận xét: “Là Chi hội trưởng Người cao tuổi ấp, đồng chí Đặng Ngọc Chói luôn gương mẫu, phát động nhiều phong trào mang lại hiệu quả thiết thực. Không chỉ được tín nhiệm trong các tổ chức, đoàn thể địa phương, đồng chí Chói còn được bà con tại ấp rất tín nhiệm. Năm 2015, khi có tai nạn nổ bình gas trên tàu cá, chỉ riêng Chi hội Người cao tuổi ấp đã vận động được 43 triệu đồng ủng hộ các gia đình nạn nhân. Trong cuộc sống hàng ngày, đồng chí Chói cũng luôn vui vẻ, hòa nhã với mọi người, rất được lòng bà con xung quanh”.

Hy vọng rằng những công việc, mô hình hiệu quả mà ông đã thực hiện sẽ được nhân rộng để không chỉ Mỏ Ó mà những bãi biển khác trong tỉnh cũng được sạch đẹp, góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường biển.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: