• Thi đua - Khen thưởng

Tuổi nhỏ làm việc… ý nghĩa lớn

11/06/2021 08:37 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Sáu, 11/06/2021 | 08:37

STO - Những ngày qua, cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận rất nhiều món quà vô cùng ý nghĩa từ các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, trong đó, có những phần tiền ủng hộ, được các em tiết kiệm từ tiền quà vặt, tiền lì xì tết… với tổng số tiền trên 52 triệu đồng để chung tay góp sức với các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Có lẽ chưa bao giờ nhân dân ta bước vào một cuộc chiến chống dịch bệnh gay go và quyết liệt như giai đoạn hiện nay. Trong khó khăn càng thể hiện rõ rệt hơn tình người, sự đoàn kết, đồng lòng của toàn xã hội. Một cuộc chiến không ai bị bỏ lại và cũng là cuộc chiến không ai đứng ngoài cuộc. Tất cả tạo nên sức mạnh to lớn, niềm tin về một ngày mai, đất nước ta chiến thắng dịch bệnh.

Tiếp nhận kinh phí ủng hộ từ nhóm các bạn trẻ. Ảnh: LƯU HỒNG TÀI.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng đã tiếp nhận số tiền 1.256.000 đồng ủng hộ của em Cao Nguyễn Bạch Dương, học lớp 5, Trường Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP. Sóc Trăng), từ nguồn em tiết kiệm tiền ăn sáng để bỏ ống heo. Điều đáng trân trọng hơn, cuối năm 2020, chính em Bạch Dương cũng là người đã đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng để gửi thư động viên các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 và gửi số tiền ủng hộ 1.052.000 đồng.

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng cũng đã tiếp nhận từ chị Lê Thúy Vy, là phụ huynh em Nguyễn Khánh Ngọc - học sinh lớp mầm Trường Thực hành Sư phạm Sóc Trăng với số tiền 938.000 đồng và nhóm 9 em học sinh, sinh viên là con, cháu các thành viên trong gia đình của Công ty TNHH Trần Liên Hưng, Phường 1 (TP. Sóc Trăng) với số tiền 50 triệu đồng.

Em Hồng Phú Vinh đại diện nhóm 9 anh em đến ủng hộ trực tiếp tại Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chia sẻ, chúng em đã tiết kiệm được trên 100 triệu đồng từ tiền lì xì Tết Nguyên đán, tiền quà vặt, chúng em đã bàn nhau và quyết định trích 50% số tiền này gửi đến Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để thông qua cơ quan gửi đến lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, những người đang ở các khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân bị nhiễm Covid-19.

Vẫn còn rất nhiều những câu chuyện đẹp, những tấm lòng thơm thảo của các em thiếu nhi học sinh trên địa bàn tỉnh sẽ tiếp tục được lan tỏa, chia sẻ, tạo động lực để mỗi người dân nâng cao thêm ý thức, để những người chiến sĩ tuyến đầu chống dịch cảm thấy ấm lòng, vững tâm hơn.

Đồng chí Khưu Đăng Phượng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho biết, hành động của các em học sinh ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 là rất đáng trân quý. Các em tuy tuổi còn nhỏ nhưng đã hiểu được tình hình khó khăn của tỉnh nhà trước đại dịch. Tôi tin chắc rằng, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, chung lòng của toàn thể nhân dân, tỉnh Sóc Trăng sẽ góp phần cùng cả nước từng bước ngăn chặn, kiểm soát được dịch Covid-19.

LƯU HỒNG TÀI

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: