• Thi đua - Khen thưởng

Ước mơ làm bác sĩ của cậu học trò nghèo

05/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 05/02/2020 | 06:00

STO - Đến Khóm 7, Phường 2 (TP. Sóc Trăng), hỏi thăm cậu học trò nghèo vượt khó, học giỏi Liêu Minh Ngọc, học sinh lớp 9/11, Trường THCS Dương Kỳ Hiệp mọi người đều biết đến em bởi em có ý chí, nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập.

Thân hình nhỏ nhắn, mảnh khảnh, nhưng em có khuôn mặt sáng và nụ cười dễ mến, gây ấn tượng cho người khác ngay từ lần đầu gặp mặt. Để có được kết quả học tập nhiều năm liền là học sinh giỏi, em đã vượt qua nhiều khó khăn, áp lực trong cuộc sống cùng với sự động viên của gia đình, sự dìu dắt của thầy cô.

Cậu học trò Liêu Minh Ngọc. Ảnh: H.Như

Minh Ngọc là con út trong gia đình có 3 anh chị em, nhà thuộc diện hộ cận nghèo. Cha em bị bệnh nên mất sớm, những ngày tháng trưởng thành thiếu vắng sự dạy bảo, che chở của cha nên em phải rèn luyện ý chí, bản lĩnh tự lực nhiều hơn so với các bạn khác đồng trang lứa. Kinh tế gia đình tương đối khó khăn vì vậy em phải tự lập từ rất sớm để vừa đi học vừa giúp đỡ được công việc nhà cho mẹ, vì mẹ cũng phải vất vả đi làm thuê kiếm tiền nuôi em ăn học.

Mỗi ngày, sau khi phụ giúp công việc nấu cơm, giặt đồ, rửa chén cho mẹ, thời gian còn lại em miệt mài ôn lại bài tập, đọc nghiền ngẫm những kiến thức cơ bản để nhớ lâu và áp dụng thực hành. Với em những khó khăn, gian nan đó cũng chính là cách để em rèn luyện bản thân, vươn lên bằng chính sức lực của mình. Đặc biệt, để không phụ lòng mong mỏi của mẹ, thầy cô, em luôn cố gắng rèn luyện, học tập tốt. Không chỉ nỗ lực trong học tập, em còn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thể dục thể thao của trường, lớp như vừa rồi em đạt giải nhì môn cầu đá đôi nam tại hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Với cách sống hòa nhã, thân thiện, em được nhiều bạn bè, thầy cô ở trường tin yêu, quý mến.

Chia sẻ về phương pháp học tập cũng như ước mơ trong tương lai, Minh Ngọc tâm sự: “Đối với những đề bài khó, đặc biệt là môn toán - môn học mà em yêu thích nhất, em sẽ không đầu hàng mà cố gắng tìm ra đáp án, giải được bài em cảm thấy rất thú vị. Thời gian tới, em quyết tâm nỗ lực học tập hết mình và cố gắng đạt thành tích tốt hơn nữa ở tất cả các môn học để sau này thực hiện được ước mơ làm bác sĩ để chữa bệnh cho mọi người”. Tuy cách nói chuyện nhỏ nhẹ nhưng chứa đựng sự quyết tâm khi nói về những ước mơ, dự định trong tương lai. Dù cuộc sống còn khó khăn nhưng với tinh thần, ý chí vượt khó, mong rằng em sẽ thực hiện được mơ ước.  

Với nghị lực vươn lên và những thành tích đạt được trong học tập, em Liêu Minh Ngọc xứng đáng là một tấm gương sáng về tinh thần vượt khó, về nghị lực sống cho các bạn học sinh noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: