• Thi đua - Khen thưởng

Vươn lên thoát nghèo nhờ nguồn vốn hỗ trợ của hội

03/02/2020 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 03/02/2020 | 06:00

STO - Xuất phát từ hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng nhờ được hỗ trợ nguồn vốn và mô hình phát triển kinh tế của hội LHPN cùng với sự siêng năng, chí thú làm ăn, gia đình chị Huỳnh Thị Mai, ở Ấp 1, thị trấn Long Phú (Long Phú) đến nay đã thoát nghèo bền vững.

Lập gia đình và khởi nghiệp chỉ với mảnh đất nhỏ để trồng rau, vợ chồng anh chị cũng làm thuê làm mướn khắp nơi nhưng cuộc sống vẫn thiếu trước hụt sau. Càng khó khăn hơn khi hai đứa con lần lượt ra đời. Vì quá túng thiếu, có thời gian chị phải xa con lên tận TP. Hồ Chí Minh làm thuê kiếm sống. Năm 2006, được Hội LHPN thị trấn Long Phú vận động vào hội và được hỗ trợ vay vốn từ Dự án Cidse (Hội LHPN tỉnh), vợ chồng chị quyết định mua 1 con dê giống, cộng thêm 1 con bò do chương trình hỗ trợ, vợ chồng chị đã thật sự vươn lên để phát triển kinh tế gia đình.

Chị Huỳnh Thị Mai là tấm gương phụ nữ chí thú làm ăn, vươn lên thoát nghèo. Ảnh: Đ.H

Chị Mai chia sẻ: “Thời gian đầu, do còn thiếu kinh nghiệm, nên việc chăn nuôi cũng gặp khó khăn nhưng với ý chí vươn lên và không nản lòng, vợ chồng tôi đã đi nhiều nơi học hỏi kinh nghiệm và tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật do hội phụ nữ phối hợp tổ chức. Nhờ vậy, chúng tôi đã nắm bắt được nhiều kinh nghiệm trong chăm sóc dê, bò sinh sản… để mang lại thu nhập ổn định cho gia đình”. Qua nhiều vòng vay, chị đã mua thêm 7 con dê giống và 2 con bò cái, đến nay chúng đã sinh sản lên 20 con dê và 4 con bò, trừ hết chi phí cho thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm. Tranh thủ thời gian còn lại, anh chị còn đi bắt con chù ụ để bán, mỗi ngày kiếm hàng trăm nghìn đồng.

Nhờ chí thú làm ăn và tiết kiệm trong sinh hoạt, cùng với con cái đã lớn có việc làm ổn định nên vợ chồng chị Mai đã xin thoát nghèo cách đây 3 năm. Đồng thời, xây dựng lại ngôi nhà khang trang với đầy đủ tiện nghi trong gia đình.

Ở cái tuổi gần 50, cuộc sống gia đình tạm xem như đã ổn, chị Mai dành thời gian nhiều hơn vào việc tham gia sinh hoạt tổ, nhóm phụ nữ; mạnh dạn chia sẻ kinh nghiệm làm ăn với bà con lối xóm và các hội viên phụ nữ. Bởi trong lòng chị lúc nào cũng nhớ đến những đồng vốn và sự hỗ trợ của hội phụ nữ đã giúp chị “khởi nghiệp” và có được cuộc sống ổn định, đầm ấm như hôm nay. Không những vậy, khi biết được những hoàn cảnh khó khăn hay gặp rủi ro, bất trắc gì đó, chị sẵn sàng đóng góp hỗ trợ, giúp đỡ mọi người. “Một nắm khi đói bằng một gói khi no, hơn ai hết, chị hiểu cái cuộc sống khổ nghèo, thiếu thốn nên giờ giúp được ai điều gì là mình sẵn lòng giúp đỡ” - chị Mai chia sẻ.

Mai Khôi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: