• Thi đua - Khen thưởng

Vượt khó lo cho con học đại học

06/12/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/12/2017 | 06:00

STO - Qua giới thiệu của Ban công tác Mặt trận ấp Hòa Phủ, xã Hòa Tú 2 (Mỹ Xuyên), chúng tôi được biết ông Lý Trường Khánh là một nông dân luôn cố gắng nuôi dạy con ăn học thành tài và có tinh thần hỗ trợ cộng đồng.

Năm nay, ông Khánh đã ngoài 60 tuổi. Năm 18 tuổi, ông tham gia cách mạng với vị trí cán bộ Ban Kinh tài huyện Mỹ Xuyên. Sau năm 1975, ông được phân công công tác tại Phòng Nông nghiệp huyện Mỹ Xuyên. Năm 1979, vì hoàn cảnh gia đình, ông xin thôi công tác để lo kinh tế gia đình. Được cha mẹ cho 6,5 công đất, vợ chồng ông cố gắng làm lụng, tích lũy để sang thêm đất. Đến thời điểm này, gia đình ông đã sở hữu 25 công đất, chủ yếu là nuôi tôm và trồng lúa.

Là nông dân, ông Khánh luôn tâm niệm: “Cuộc đời mình khổ quá rồi, nên dù vất vả thế nào cũng cố gắng nuôi con ăn học. Người ta thường nói “hy sinh đời bố, củng cố đời con” mà! Con đi học mà gia đình khó khăn quá thì mình cũng phải đi vay, đi mượn để ráng nuôi con. Hồi xưa ở đây làm gì có trường, từ cấp trung học là cả hai đứa phải ra chợ học, rồi học đại học phải đi TP. Cần Thơ nữa”.

Không phụ lòng cha, hai con của ông đều lần lượt tốt nghiệp đại học. Hiện nay, người con trai lớn là giáo viên Trường THPT Mỹ Xuyên, còn người con gái là nhân viên kế toán của Trường Tiểu học Hòa Tú 2C.

Thực hiện tốt các tiêu chuẩn xây dựng gia đình văn hóa, gia đình ông Khánh luôn gương mẫu, chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các phong trào tại địa phương đều tham gia đóng góp đầy đủ. Khi ấp đề nghị xây dựng cổng nhân dân tự quản, gia đình ông đã đóng góp 1,5 triệu đồng. Con đường giao thông nông thôn được xây dựng đi ngang nhà, ông Khánh cũng hiến phần đất với diện tích hơn 160m2. Ông chia sẻ: “Nhà nước cần đất để xây dựng đường giao thông thì mình ủng hộ. Đây là công trình phục vụ cộng đồng, gia đình tôi luôn sẵn sàng”.

Giờ đây, kinh tế gia đình được đảm bảo, con cái cũng thành đạt nhưng ông Khánh vẫn luôn nỗ lực, cố gắng làm ăn. Ông cho biết: “Nhờ được hướng dẫn áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng nên vuông tôm của tôi thường đạt năng suất cao; gia đình tôi còn mở thêm tiệm tạp hóa, góp phần nâng thu nhập. Sau khi trừ chi phí, thu nhập bình quân hàng năm của gia đình đạt khoảng 200 triệu đồng”.

Với những cố gắng đó, gia đình ông Khánh nhiều năm liền được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa. Trong năm 2017, gia đình ông được vinh danh là gia đình hiếu học tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư ấp Hòa Phủ.

Thuận Lợi

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: