• Thi đua - Khen thưởng

Ý chí vượt khó của cậu sinh viên nghèo

06/03/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Tư, 06/03/2019 | 06:00

STO - Cuộc sống hiện tại nhiều gian nan, vất vả nhưng em Nguyễn Hải Đăng (sinh năm 1999) vẫn nỗ lực học tập với ước vọng vươn lên đổi đời. Em hiện là sinh viên năm nhất ngành Cao đẳng dược do Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng và Trường Cao đẳng dược Hà Nội liên kết đào tạo.

Sinh ra trong gia đình nông dân ở xã Hưng Phú (Mỹ Tú), hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. Khi em đang học lớp 10 thì cha bị bệnh nan y qua đời, mẹ của em đã vắt hết sức mình để lo cho 3 đứa con đang tuổi ăn, tuổi học. Hiểu được sự vất vả, khổ cực của mẹ nên em luôn có ý thức tự lập, mặc dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, chật vật nhưng em vẫn cố gắng nỗ lực, vươn lên trong học tập và đó cũng là nguồn động viên tinh thần to lớn cho mẹ. Là con trưởng trong gia đình, em quyết dồn toàn tâm, toàn lực cho việc học để mong sau này có được việc làm, cuộc sống được tốt hơn và quan trọng hơn là làm gương cho hai cô em gái. 

Em Nguyễn Hải Đăng tranh thủ thời gian xem lại bài trước khi lên lớp học.

Suốt những năm học phổ thông em đều là học sinh khá, giỏi và năm 2017 em thi đậu vào Trường Cao đẳng Viễn Đông TP. Hồ Chí Minh, ngành điều dưỡng, với rất nhiều ước mơ, hoài bão được em ấp ủ. Tuy nhiên chỉ nhập học được hơn 1 tháng thì em đành bỏ học, do học phí khá cao mà mẹ em không có khả năng lo. Sau đó em đi làm thuê được 1 năm để kiếm tiền phụ giúp gia đình, nhưng trong lòng vẫn nuôi ước mơ được tiếp tục con đường học vấn. Đến năm 2018, em nộp hồ sơ và được xét tuyển nguyện vọng vào học Cao đẳng dược tại Trường Trung cấp Y tế Sóc Trăng, đây cũng là ngành mới mở tại trường. 

Với sự nhiệt huyết, em không chỉ nỗ lực trong học tập, tích cực trong các hoạt động, phong trào do trường, lớp tổ chức mà em còn chăm chỉ đi làm thêm để đỡ đần gia đình. Em đi làm thêm ở rạp chiếu phim từ hơn 5 giờ chiều đến 12 giờ đêm, mỗi tháng kiếm được khoảng 1,7 triệu đồng để trang trải tiền trọ, tiền ăn và dành dụm để đóng học phí. 

Khi được hỏi thời gian nào em dành cho việc học, Đăng chia sẻ: “Em luôn cố gắng tận dụng toàn bộ thời gian trên lớp để học bài, làm bài. Có gì không hiểu hỏi thầy cô hoặc trao đổi với các bạn để về nhà không phải học nữa và có thêm thời gian đi làm thêm”. Mặc dù gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng em chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ từ bỏ ước mơ của mình. Em có câu châm ngôn sống là “Thành công chỉ đến với những người thật sự biết cố gắng”, với suy nghĩ đó, em luôn cố gắng hết mình trong học tập cũng như trong rèn luyện.

Xuất phát điểm của em có thể kém so với nhiều bạn nhưng nghị lực, ý chí phấn đấu vươn lên của em không hề kém cạnh chút nào. Những kết quả trong học kỳ đầu tiên em đã đạt được sẽ là nền tảng giúp em thành công trên chặng đường phía trước. Em là một tấm gương sáng vươn lên trong cuộc sống, rất gần gũi, bình dị và xứng đáng để các bạn trẻ học tập, noi theo.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: