• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bác là ánh sáng soi đường

02/07/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Ba, 02/07/2019 | 06:00

STO - ​Những lần gặp chị, thượng tá Nguyễn Thị Lệ Xuân - Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, dù không trò chuyện nhiều nhưng chị luôn dành cho tôi ánh mắt trìu mến. Chị là mẫu người hòa đồng và quan tâm đến mọi người, vì vậy thực hiện công tác hội phụ nữ, chị luôn xông xáo, đi đầu mọi việc. Với chị không thấy khó khăn trong công việc vì có Bác, Bác là ánh sáng soi đường, noi theo gương Bác việc gì cũng không khó.

Trong ngành Công an nhân dân, chị lấy việc thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa, vì nhân dân phục vụ” và phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” là tấm gương phản chiếu để tự soi, tự điều chỉnh những mặt còn hạn chế, thiếu sót của mình. Trong vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh, thượng tá Xuân chia sẻ đầy tâm huyết: “Là cán bộ hội, tôi luôn gương mẫu trong công việc, không ngừng học tập, tham khảo các loại sách nghiên cứu, nghiệp vụ để trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chính trị, năng lực công tác. Trong quá trình tổ chức thực hiện, luôn phấn đấu khắc phục khó khăn, không né tránh, ngại khó, xây dựng phong cách nói đi đôi với làm, phát huy năng lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao với tác phong khẩn trương, chủ động, sáng tạo nhằm tổ chức thực hiện công tác hội đạt được kết quả cao nhất”.

Thượng tá Nguyễn Thị Lệ Xuân (ngoài cùng bên phải) trong chuyến về nguồn Địa đạo Củ Chi.

Thời gian qua, chị cùng với Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức nhiều hoạt động hướng về cộng đồng xã hội. Vào dịp lễ, tết hàng năm, hội đều tổ chức chương trình văn nghệ, họp mặt, tặng quà cho các cháu thiếu nhi con cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an tỉnh; thăm, tặng quà cán bộ công an hưu trí; tặng quà trẻ em, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng hàng trăm phần quà cho gia đình chính sách… Ngoài ra, hội cũng đã nhận đỡ đầu cho 15 em là con cán bộ, chiến sĩ và học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh để các em yên tâm tiếp bước đến trường. Bằng sự chân tình, vì mọi người, chị tích cực vận động chị em tham gia đóng góp, tạo nguồn kinh phí hỗ trợ “Mái ấm tình thương” cho những hội viên khó khăn cũng như trợ giúp những hoàn cảnh chị em kém may mắn.

Tự nhận thấy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giúp hoàn thiện bản thân, chị còn nhân rộng điều đó qua việc cùng Ban Chấp hành Hội Phụ nữ Công an tỉnh đầu tư cho việc tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh; hội thi “Nữ chiến sĩ công an làm theo lời Bác”, thu hút đông đảo hội viên phụ nữ tham gia. Qua đó, mang tính tuyên truyền, giáo dục trong hội viên, để từng chị thấy được và học theo Bác thay đổi trong suy nghĩ, cách sống, công việc nhằm làm sao đem lại những điều tốt đẹp cho mình, cho mọi người.

Khi phát động phong trào, hoạt động nào chị cũng đều ưu tiên tính thiết thực, phù hợp và đáp ứng nguyện vọng cán bộ, hội viên. Vì thế những phong trào, hoạt động của hội phụ nữ đều thu hút được sự tham gia, ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ, hội viên. Không những vậy, chị theo sát các hoạt động để lắng nghe những góp ý, cảm nhận của các hội viên và rút kinh nghiệm để lần sau tổ chức được tốt hơn.

Với những thành tích trên, từ năm 2016 đến năm 2018, chị nhận được 2 bằng khen và 9 giấy khen của Bộ Công an, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh với thành tích thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ Công an nhân dân học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kỷ cương, sáng tạo, vì an ninh Tổ quốc; xây dựng gia đình hạnh phúc”, giai đoạn 2012 - 2016 trong Công an nhân dân; có thành tích trong đợt thi đua Phụ nữ Công an Sóc Trăng thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.             

Ngọc Hải

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: