• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

Biểu dương 50 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

13/05/2019 11:44 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Hai, 13/05/2019 | 11:44

STO - Sáng ngày 13-5, tại Phim trường của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị biểu dương gương điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 - 2018. Dự hội nghị có các đồng chí: Lâm Tấn Hòa - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hồ Thị Cẩm Đào - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Dương Sà Kha - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm một cách nghiêm túc, chất lượng thông qua việc mời các học giả chuyên nghiên cứu về tư tưởng Hồ Chí Minh, có chuyên môn sâu, nhiều kinh nghiệm tham gia truyền đạt các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên cơ sở đó, các cấp ủy, địa phương, các ngành đã vận dụng tốt tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, gắn chặt với các phong trào thi đua của các cấp, các ngành, các địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: H.Lan

Thông qua thực hiện các phong trào đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, tiêu biểu, nhiều gương người tốt việc tốt, nghĩa cử cao đẹp, mô hình hay, cách làm hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực từ xây dựng Đảng đến phát triển kinh tế - xã hội, như: mô hình “Nâng cao chất lượng công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy”, “Nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề ở các chi bộ”, “Ba đột phá trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII”, mô hình “Làm hết việc không hết giờ”, “Nụ cười công sở”, “Chung tay cải cách thủ tục hành chính”, “Chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự, an toàn xã hội”, “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; “Bếp ăn từ thiện”... và còn rất nhiều gương người tốt, việc tốt có sức lan tỏa lớn trong đời sống xã hội.

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, toàn tỉnh có 2.397 tập thể, cá nhân được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng. Riêng tại hội nghị, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen cho 24 tập thể, 26 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2018.

Khen thưởng các tập thể tiêu biểu. Ảnh: H.Lan

Tại hội nghị, các đại biểu được giao lưu với các diễn giả là những gương điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là cô giáo Trương Thị Thu Vân - Giáo viên Trường Mẫu giáo Mai Hoa (Phường 5, TP. Sóc Trăng) với quan niệm sống một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại, chị đã 31 lần hiến máu tình nguyện; ông Lâm Văn Phấn ở xã Tham Đôn (huyện Mỹ Xuyên), học Bác ông vận động xây dựng cầu, làm đường, xây nhà mát để người dân trú mưa, nắng khi đi làm đồng, tập kết hàng hóa; đại úy Lê Thị Quỳnh (Công an huyện Châu Thành) nỗ lực cứu sống cháu bé đuối nước, một việc làm đầy tính nhân dân, rất đáng trân p

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lâm Tấn Hòa biểu dương và ghi nhận những thành tích và đóng góp của các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những việc ý nghĩa, thiết thực của các tập thể, cá nhân đã góp phần làm lan tỏa phong trào làm theo Bác đi vào đời sống xã hội. Qua đó, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với phong trào của địa phương; quan tâm nhân rộng, biểu dương các mô hình hay, cách làm hiệu quả theo tấm gương của Bác, góp phần để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân.

H.Lan

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: