• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Cán bộ hội phụ nữ quyết tâm làm theo lời Bác

02/06/2019 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Chủ Nhật, 02/06/2019 | 06:00

STO - Với nhiệm vụ tham mưu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp phụ nữ thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để tham gia đề xuất giám sát và phản biện xã hội, xây dựng các văn bản luật pháp, chính sách có liên quan đến phụ nữ, bình đẳng giới, tập thể Ban Tuyên giáo – Chính sách luật pháp đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Thị Diện – Trưởng Ban Tuyên giáo – Chính sách luật pháp cho biết: “Từ khi Chi bộ cơ quan triển khai cuộc vận động học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi thành viên của Ban đã phấn đấu hết mình, góp phần tích cực vào nhiệm vụ chung của đơn vị. Cụ thể là giáo dục, vận động hỗ trợ phụ nữ tỉnh nhà phát triển trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo, ý thức công dân; xây dựng người phụ nữ yêu nước, năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang, đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế”.

Tập thể Ban Tuyên giáo – Chính sách luật pháp, Hội LHPN tỉnh.

Sau khi tiếp thu Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Ban Tuyên giáo - Chính sách luật pháp Hội LHPN tỉnh đã tham mưu ban hành kế hoạch thực hiện chuyên đề từng năm như: Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm; phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ đảng viên... Kết quả trong 3 năm (2016 – 2018) đã triển khai, học tập chuyên đề Chỉ thị số 05 cho trên 1 triệu lượt cán bộ, hội viên (CB, HV) phụ nữ học tập; trên 300.000 lượt CB, HV đăng ký thực hiện làm theo Bác. Bên cạnh đó, 100% đảng viên của Ban đều đăng ký làm theo Bác với những việc làm thiết thực, hiệu quả; viết cam kết tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề qua các năm về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Để cụ thể hóa những việc làm theo Bác, các thành viên của Ban còn hướng dẫn, hỗ trợ theo dõi các cấp hội sưu tầm và tổ chức kể hơn 3.000 lượt mẩu chuyện về Bác cho trên 600.000 lượt CB, HV nghe với các nội dung: Lòng nhân ái của Bác; Bác Hồ với sự nghiệp giải phóng phụ nữ; việc chi tiêu của Bác Hồ; những lời căn dặn quý báu của Bác Hồ đối với đội ngũ cán bộ; đời thường của Bác với phụ nữ… Qua đó đã thành lập mới 100 tổ (1.500 thành viên) như: tổ phụ nữ nuôi heo đất; tổ tiết kiệm điện, nước; tổ tiết kiệm chi tiêu... nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 2.008 tổ, nhóm làm theo Bác với 33.585 thành viên tham gia tại 775 chi hội. Thông qua các mô hình, đã tiết kiệm trên 3,1 tỉ đồng, 40.084kg gạo giúp cho 4.080 chị có hoàn cảnh khó khăn. Các thành viên còn tiết kiệm được 50.893m3 nước, 63.663kW điện. Riêng các thành viên Ban Tuyên giáo – Chính sách luật pháp đã thực hiện mô hình tiết kiệm theo kỳ lương và các hình thức khác, mỗi tháng tiết kiệm từ 1 - 5 triệu đồng để tích lũy trong gia đình. Các thành viên đều tích cực trong công tác nhân đạo từ thiện, sẵn sàng ủng hộ gia đình khó khăn, hoạn nạn, neo đơn, nạn nhân bị xâm hại...

Đối với lĩnh vực chính sách, luật pháp, các thành viên trong Ban còn tích cực thực hiện và chỉ đạo công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý; tham gia công tác giám sát, phản biện xã hội; đẩy mạnh tuyên truyền về quyền phụ nữ, quyền trẻ em, bình đẳng giới... Chỉ đạo các cấp hội chủ động lên tiếng bảo vệ và tham gia giải quyết những trường hợp phụ nữ, trẻ em bị bạo lực gia đình, xâm hại tình dục; tư vấn hôn nhân gia đình, mất đoàn kết; hỗ trợ làm giấy kết hôn; tham gia giải quyết, hòa giải vụ việc khiếu tố, khiếu nại... 

Với sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ, hàng năm, 100% thành viên của Ban Tuyên giáo - Chính sách luật pháp đều được đánh giá hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có thành viên là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Ban được công nhận Tập thể Lao động xuất sắc nhiều năm liền. Đó là niềm vui, niềm vinh dự và là động lực cho từng cá nhân tiếp tục phấn đấu. Hơn thế nữa, sự phấn đấu ấy không chỉ vì là thành tích mà còn là sự quyết tâm học hỏi và làm theo lời Bác, để xứng đáng với tình cảm cũng như những điều Bác đã quan tâm, căn dặn đối với những người làm công tác phụ nữ.

Song Minh

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: