• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thạnh Trị

Chi bộ 3 - Trường THPT Trần Văn Bảy tích cực học tập và làm theo gương Bác

13/07/2017 06:00 GMT +7
  • Nguồn: Báo Sóc Trăng
  • Thứ Năm, 13/07/2017 | 06:00

STO - Qua 1 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ 3 - Trường THPT Trần Văn Bảy (Thạnh Trị) đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Với đặc thù là chi bộ trường học nên Chi bộ 3 luôn chú trọng thực hiện gắn với việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của trường, xây dựng hình ảnh người giáo viên nhiệt tình, có trách nhiệm hết lòng vì học sinh thân yêu.

Là đơn vị cơ sở đảng của các tổ chuyên môn, gồm: ngoại ngữ; sinh học; thể dục - giáo dục quốc phòng an ninh với 26 đảng viên và quần chúng, đội ngũ giáo viên trong chi bộ đều có trình độ đại học, trong đó có 4 thạc sĩ. Trên cơ sở những thành tích đã đạt được trong việc thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chi bộ 3 tiếp tục thực hiện theo hướng dẫn của Huyện ủy, kế hoạch của Đảng ủy trường trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong năm 2017, chi bộ đã triển khai một số nội dung cụ thể, như: tổ chức quán triệt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tổ chức cho đảng viên viết bản kế hoạch và bản cam kết cá nhân “rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, không có biểu hiện suy thoái, tự diễn biến, tự chuyển hóa” gắn liền với chức trách, nhiệm vụ được giao. Riêng đối với đảng viên phải đăng ký những nội dung một cách cụ thể, chi bộ sẽ căn cứ vào đó để đánh giá kết quả phân loại đảng viên ở cuối năm.

Chi bộ nhận quyết định khen thưởng “trong sạch vững mạnh”.

Để việc học tập và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực, Chi bộ 3 đã gắn nội dung việc học và làm theo với các hoạt động chuyên môn trong nhà trường, như: đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh, thực hiện thi đua mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, nói không với tiêu cực và bệnh thành tích. Đặc biệt, trong công tác đảng ở chi bộ, đảng viên còn thực hiện việc viết báo cáo nhật ký học tập và làm theo Bác cụ thể về những việc đã làm được, những mặt hạn chế, ưu điểm và đây là cơ sở để đảng viên đăng ký kế hoạch của bản thân sẽ thực hiện trong tháng tới.

Đồng thời, ở các buổi họp Chi bộ 3 còn thực hiện định kỳ sinh hoạt các chuyên đề về học tập và làm theo Bác, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm ở từng câu chuyện để mọi người noi theo. Cũng thông qua đó, đảng viên có thể cụ thể hóa các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác Hồ trong từng bản thân cán bộ, đảng viên, quần chúng và học sinh để phấn đấu thực hiện tốt theo tấm gương của Bác. 

Đối với tổ chuyên môn, chi bộ chỉ đạo đến các tổ chuyên môn trực thuộc phải tăng cường việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng việc đăng ký đổi mới các nội dung trong năm học. Đảng viên giáo viên phải thực hiện tự bồi dưỡng thường xuyên hàng năm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu đổi mới của ngành giáo dục.

Bên cạnh đó, đối với các đảng viên phụ trách công tác chủ nhiệm lớp cần phải tuyên truyền đến các em học sinh về Chỉ thị số 05 để các em thực hiện những đức tính tốt phù hợp với lứa tuổi, như: ngoan ngoãn, lễ phép, biết giúp đỡ bạn bè và phấn đấu học tập ngày càng giỏi. Các giáo viên bộ môn cũng thường xuyên lồng ghép việc thực hiện Chỉ thị số 05 vào nội dung bài học một cách hợp lý, hiệu quả ở các buổi lên lớp.

Chi bộ còn thường xuyên nhắc nhở các đảng viên là cán bộ đoàn cần tăng cường thực hiện các chuyên đề về học tập theo Bác trong sinh hoạt dưới cờ để các em nhận thức và thực hiện một cách tự giác. Từ đó, các em sẽ là một tuyên truyền viên về việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gia đình và mọi người nơi các em đang sinh sống. 

Thầy Quách Hoàng Anh - Bí thư Chi bộ 3 cho biết: “Qua một năm thực hiện Chỉ thị số 05 đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm của mỗi cán bộ, giáo viên và đạo đức nhà giáo ngày càng được thể hiện rõ hơn, nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình đối với học sinh, đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt”. Được biết trong năm 2016, chi bộ được công nhận là đơn vị cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Đối với thành tích giảng dạy, hàng năm giáo viên trong chi bộ đều có học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh tham gia đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia.

Những thành tích mà Chi bộ 3 và tập thể Trường THPT Trần Văn Bảy đã đạt được là kết quả của sự nỗ lực, vượt khó của mỗi cán bộ, giáo viên nhà trường, với quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, đó cũng là động lực thôi thúc thầy giáo, cô giáo không ngừng nỗ lực trong sự nghiệp trồng người.

H.Như

Bình Luận

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
>> Xem thêm

Báo Sóc Trăng Online - baosoctrang.org.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Sóc Trăng
Tổng Biên tập: Nguyễn Văn Triều

Phó Tổng Biên tập: Lê Hoàng Bắc - Lê Minh Trường - Trần Thị Thu Thảo
Giấy phép xuất bản số: 833/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 30-12-2021
Tòa soạn: Số 02, Trần Văn Sắc, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
Điện thoại: 0299 3 822499 - Fax: 0299 3 622049 
Email: baosoctrangdientu@gmail.com hoặc toasoanbaosoctrang@gmail.com
Báo Sóc Trăng giữ bản quyền nội dung trên website này

Tổng số lượt truy cập: